QC Tour Golf Cả Nước
Golf Tour

Cập nhật cách thức chia thưởng tại DNSE Vietnam Open 2022

Thứ hai, 05/09/2022, 09:30 GMT+7
Theo đó, nhà vô địch của DNSE Vietnam Open 2022 sẽ nhận được 180 triệu VNĐ (bảng nam) và 60 triệu VNĐ (bảng nữ).
Banner Tour

Từ ngày 13-16/9 tới đây, sự kiện thứ 3 của VGA Tour – DNSE Vietnam Open 2022 sẽ chính thức khởi tranh trên sân Sky thuộc tổ hợp SkyLake Resort & Golf Club. Đây là giải đấu duy nhất trong mùa giải 2022 của VGA Tour mở rộng đăng ký tham dự cho các golfer Quốc tế tham dự. Điều này không những khiến cho chất lượng chuyên môn của giải đấu được nâng tầm, mà còn giúp cho các golfer Việt Nam có dịp được cọ xát với các tay golf chuyên nghiệp tới từ khắp nơi trên Thế giới.

 

DNSE_Vietnam_Open_2022
Ảnh: VGAtour

Nhằm đảm bảo tính hấp dẫn cho giải đấu, VGA Tour vẫn duy trì mức tiền thưởng 1,2 tỷ VNĐ tại DNSE Vietnam Open 2022. Trong đó, 1 tỷ đồng tiền thưởng sẽ dành cho bảng nam và 200 triệu đồng ở nội dung dành cho nữ. Ở bảng nam, nhà vô địch sẽ nhận 180 triệu VND tiền thưởng, tương đương với 18% quỹ thưởng. Trong khi đó, Á quân của giải đấu sẽ mang về 105 triệu VNĐ, tương đương 10.5%. Đây là tỉ lệ chia thưởng tương đương với giải đấu thuộc ADT - BRG Open Golf Championship Danang 2022 vừa mới kết thúc.

 

DNSE_Vietnam_Open_2022Ảnh: golf news

Trong khi đó, ở nội dung nữ, VGA Tour vẫn duy trì tỉ lệ chia tiền thưởng như những giải đấu trước đó. Nhà vô địch DNSE Vietnam Open 2022 sẽ nhận 60 triệu VNĐ, tương đương 30% tổng quỹ thưởng. Trong khi, nữ golfer về vị trí thứ 2 sẽ mang về 36 triệu VNĐ (18%).

 

DNSE_Vietnam_Open_2022.
Ảnh: golf news

Đặc biệt, kể từ DNSE Vietnam Open 2022 sẽ có một sự thay đổi hết sức đáng chú ý về việc chia thưởng cho các vận động viên. Cụ thể, VGA Tour quyết định đóng góp số tiền còn dư từ tiền thưởng dành cho các VĐV nghiệp dư giữ vị trí cao trên Bảng xếp hạng của Giải đấu vào Chương trình đào tạo và phát triển tài năng golf trẻ Việt Nam. Ở 2 giải đấu đầu tiên, các golfer nghiệp dư chỉ được nhận tối đa 23 triệu VNĐ và phần tiền còn lại được chia đều cho các golfer chuyên nghiệp.

Thay đổi này chắc chắn sẽ khiến cho các giải đấu tiếp theo của VGA Tour trở nên hấp dẫn hơn khi các các golfer sẽ nhận được tiền thưởng theo đúng thực lực thi đấu. Để nhận được nhiều tiền thưởng hơn, thay vì chờ được chia từ khoản thưởng của các golfer nghiệp dư, các golfer chuyên nghiệp sẽ phải cố gắng luyện tập để thi đấu tốt và đạt được thứ hạng cao hơn

Theo Báo Thể thao Việt Nam
Banner Tour Golf
DMCA.com Protection Status