Golf Tour
QC Tour Golf Cả Nước

Đội hình chính thức của đội tuyển Việt Nam tham dự Alliance Cup 2024

Thứ tư, 20/03/2024, 12:10 GMT+7
Vietnam - Singapore Alliance Cup 2024 - giải đấu golf giao hữu giữa hai quốc gia Việt Nam và Singapore sẽ khởi tranh từ 27-29/03/2024 trên sân Legend Danang Golf Resort. 
Banner Tour

Đội hình thi đấu chính thức gồm 14 thành viên của mỗi đội đã được tiết lộ. Về phía Việt Nam, đội trưởng Ngô Đình Diệm - Tổng Thư ký CLB Golf họ Ngô, sẽ dẫn dắt những anh tài của nền golf Việt, những nhà vô địch của các giải đấu uy tín hàng đầu Việt Nam và khu vực chinh phục ngôi vị quán quân.

Kề vai sát cánh để hiện thực hóa mục tiêu của đội trưởng đội tuyển Việt Nam là 02 đội phó Bạch Cường Khang và Trần Lê Duy Nhất. Ông Bạch Cường Khang, hiện là Phó Tổng Thư Ký Hiệp hội Golf Việt Nam kiêm Chủ Tịch Hội đồng Trọng tài Quốc gia. Là một người có nhiều kinh nghiệm về golf trong nước và quốc tế khi đã đồng hành cùng đội tuyển golf Quốc gia nhiều năm qua tại các kì SEA Games, ASIAD, Putracup, châu Á Thái Bình Dương, ông Bạch Cường Khang sẽ là một cánh tay đắc lực cho đội trưởng Ngô Đình Diệm trong qua trình dẫn dắt đội.  

 

Ành VGA

Trong khi đó, Đội phó Trần Lê Duy Nhất được biết đến là người đưa bộ môn golf Việt Nam vươn tầm thế giới. Chơi golf từ năm 12 tuổi, Trần Lê Duy Nhất gia nhập Đội tuyển Quốc gia sau đó 04 năm và chính thức theo đuổi con đường golf chuyên nghiệp ở tuổi 19. Trong suốt sự nghiệp của mình, đội phó đội tuyển Việt Nam đã mang về ngôi vị vô địch tại các giải đấu chuyên nghiệp như VPG BRG King Island 2018, VPG Matchplay Championship 2018, FLC Vietnam Masters 2019 và Lexus Challenge 2019. Đáng chú ý, VĐV sinh năm 1989 là tuyển thủ Việt Nam đầu tiên Vô địch tại ​​đấu trường ADT với chiến thắng tại Ciputra Golfpreneur Tournament 2015. 

Không chỉ có lợi thế lớn về khả năng lãnh đạo, am hiểu chuyên môn cùng kinh nghiệm thi đấu, đội tuyển Việt Nam còn có sự góp mặt của những tuyển thủ xuất sắc. Hạt giống tài năng hàng đầu trong danh sách thi đấu là VĐV trẻ Nguyễn Anh Minh, chủ nhân chiếc cúp VĐV Nghiệp dư xuất sắc nhất tại Lexus Challenge 2024. Anh Minh có thành tích thi đấu nổi bật với hàng loạt danh hiệu quán quân như đương kim vô địch Nam A Bank Vietnam Masters 2023, VĐV Việt Nam đầu tiên chiến thắng tại Faldo Series Châu Á, và cùng đồng đội, Anh Minh đã mang về 02 tấm huy chương lịch sử tại SEA Games 32.

Gương mặt kế tiếp gây ấn tượng trong đội hình ra quân của Việt Nam gọi tên Nguyễn Hữu Quyết - nhà vô địch Nam A Bank Vietnam Masters 2022, top 3 Giải VĐQG - Cúp VinFast 2022, Á quân Nam A Bank Vietnam Masters 2023, hiện anh cũng giữ vị trí top 1 trên BXH tiền thưởng VGA Tour. Những cái tên nổi bật tiếp theo là VĐV Đỗ Hồng Giang - nhà vô địch FLC Vietnam Masters 2020, anh cũng đã giành được tấm huy chương vàng danh giá của Đại hội Thể thao toàn quốc 2022; VĐV Phạm Minh Đức - Á quân Vietnam Masters 2017, năm 2022 anh được Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Australia vinh danh là Hội viên Quốc tế năm nhờ những đóng góp cho sự phát triển của môn golf tại Việt Nam. Danh sách đội tuyển còn có sự góp mặt của VĐV Doãn Văn Định, Đoàn Văn Nam, Đinh Song Hài, Đào Văn Hoàn, Trần Văn Hoàng, Hà Ngọc Hoàng Lộc, Nguyễn Tuấn Kiệt.

Vietnam - Singapore Alliance Cup 2024 hứa hẹn diễn ra những màn so tài kịch tính và các vòng thi đấu mãn nhãn từ những tay gậy xuất sắc đến từ hai quốc gia. Thông qua thi đấu giao lưu, giải đấu không chỉ tạo ra môi trường để các VĐV thể hiện tài năng và rèn luyện tay đánh, mà còn tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa cộng đồng golf Việt Nam và Singapore.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch golf Đà Nẵng các golfer nhất định phải nằm lòng

Nguồn: VGA

Banner Tour Golf
DMCA.com Protection Status