Đừng chần chừ nữa! Đây chính là 9 lý do nên chơi golf.

Thứ ba, 31/05/2022, 01:30 GMT+7

Gần 2,2 triệu người bắt đầu chơi gôn chỉ trong năm 2015. Với nhiều người tham gia trận đánh gôn đầu tiên, không có gì tự nhiên khi chơi gôn mang lại cho họ một số lợi ích. Đối với những người vẫn còn e ngại về việc muốn chơi gôn, chúng tôi đã đưa ra danh sách 9 lý do nên chơi golf khiến bạn sẽ có được một bộ khung và thời gian phát bóng.

Banner Tour

Như bạn sẽ thấy, có điều gì đó cho mọi người khi nói đến trò chơi gôn tuyệt vời, vì vậy hãy sẵn sàng tìm hiểu xem môn thể thao này có thể mang lại lợi ích cho bạn như thế nào. Hãy đọc để tìm hiểu thêm!

>> Xem thêm: Thông tin tổng hợp du lịch trong và ngoài nước


1. Golf là môn thể thao tốt

 

chơi gônLý do nên chơi golf đầu tiên là golf là một môn thể thao rèn luyện tốt. Ảnh: linkedin


Lý do nên chơi gôn đầu tiên và quan trọng nhất, chơi gôn là một bài tập thể dục tốt. Bạn không chỉ dành nhiều thời gian cho đôi chân của mình mà còn đi bộ rất nhiều. Trên thực tế, hầu hết trên các sân bạn sẽ phải đi bộ khoảng 4 dặm cuối cùng, vì vậy bạn chắc chắn sẽ đạt được mục tiêu số bước hàng ngày của mình.


2. Chơi golf là thời gian hoạt động ngoài trời

 

chơi golfChơi golf ở ngoài trời tận hưởng không gian chính là lý do nên chơi golf. Ảnh: linkedin


Khi bạn chơi vòng gôn, bạn sẽ dành thời gian ở bên ngoài. Điều  cũng có nghĩa là bạn sẽ nhận được những lợi ích đi kèm khi dành thời gian ở bên ngoài. Một số lợi ích của việc ở ngoài trời bao gồm:

  • Ngủ tốt hơn
  • Hạ huyết áp
  • Giảm trầm cảm
  • Tăng cường tư duy sáng tạo
  • Bớt lo lắng

Ở một vị trí tuyệt đẹp, nơi bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên như một tác phẩm nghệ thuật chắc chắn cũng không gây hại gì.


3. Kết bạn mới

 

chơi gônSân golf chính là nơi mà bạn có thể giao lưu kết bạn, đây là lý do nên chơi golf ngay. Ảnh: linkedin


Mặc dù không có gì sai khi chơi gôn với một người bạn, nhưng một lợi ích của việc chơi gôn nữa là bạn có thể kết bạn mới. Một trong những cách dễ nhất để làm điều đó là tham gia trận golf một mình. Hãy cho hội quán biết rằng bạn sẵn sàng tham gia cùng những người khác và họ sẽ rất vui khi sắp xếp bạn với các nhóm thiện chí khác Đây chính là cơ hội để bạn kết bạn mới và giao lưu.


4. Thử thách bản thân

 

chơi golfThử thách bản thân chính là lí do nên chơi golf dành cho nhiều người. Ảnh: linkedin

Không giống như nhiều môn thể thao đồng đội, chơi gôn mang tính cá nhân. Hầu hết thời gian, bạn chơi với chính mình để cố gắng vượt qua kỷ lục trước đó của chính mình. Điều này khiến bạn rất vui khi bạn chơi chăm chỉ và cố gắng làm tốt hơn lần trước. May mắn thay, có nhiều điều bạn có thể làm để cải thiện trò chơi của mình, vì vậy bạn có thể tiếp tục học hỏi và cải thiện. Khi bạn trở nên tốt hơn, bạn có thể đặt ra những mục tiêu mới cho bản thân để vượt qua ngày càng nhiều điểm số của mình.


5. Rèn luyện tính cách

 

Chơi golfMột trong số những lyý do nên chơi golf là để rèn luyện tính cách. Ảnh: linkedin


Một phần thách thức của chơi gôn là đôi khi nó có thể khiến bạn nản lòng. Tuy nhiên, chúng tôi xem đây là cơ hội để xây dựng tính cách. Khi bạn bỏ lỡ cú gạt bóng hoặc rơi vào bẫy cát lần thứ ba, bạn có quyền lựa chọn. Bạn có thể cảm thấy khó chịu, điều này có thể sẽ làm cho trò chơi của bạn trở nên tồi tệ hơn, hoặc bạn có thể hít thở sâu và nhận ra rằng đôi khi, cuộc sống không diễn ra như kế hoạch. Trong những khoảnh khắc yên tĩnh ngoài sân, bạn cũng có cơ hội nhìn thấy bức tranh toàn cảnh khác hơn. Có lẽ bạn không cần phải quá khó chịu khi con cái làm loạn trong phòng làm việc ở nhà hoặc khi thư ký của bạn quên không photo tài liệu cho bạn.

Ra ngoài và chơi vài trận golf sẽ khiến tâm trạng của bạn tốt và không còn vướng bận công việc nữa. Đây cũng chính là lý do đi chơi golf của nhiều người.


6. Hoạt động của cả gia đình

 

golf-familyLý do nên chơi golf cho gia đình là để gắn kết tình cảm. Ảnh: Linkedin


Nhắc đến những đứa trẻ của bạn, tại sao không dẫn chúng theo trong chuyến đi chơi gôn tiếp theo của bạn? Nếu chúng đủ lớn, chúng có thể tập thể dục cùng bạn bằng cách đi bộ. Nếu chúng còn quá nhỏ, bạn có thể đi xe gôn để giúp chúng. Bạn có thể mua gậy chơi gôn ở mọi kích cỡ, hình dạng và màu sắc, vì vậy không có lý do gì để giới hạn trải nghiệm chơi gôn của con bạn trong sân gôn. Hãy để cả gia đình bạn được hưởng lợi từ việc chơi gôn và gắn kết trong quá trình này. Với nhiều gia đình thì đây là lý do nên chơi golf hàng tuần.


7. Cải thiện các mối quan hệ kinh doanh

 

Golfers-with-FriendsCải thiện mối quan hệ trong kinh doanh là lý do nên chơi golf cho các doanh nhân. Ảnh: linkedin


Nơi tốt nhất để thực hiện giao dịch kinh doanh mới đó có thể là sân gôn. Golf là một trò chơi được nhiều doanh nhân chơi. Không có gì ngạc nhiên vì đây là một cách tuyệt vời để tập thể dục và ra khỏi văn phòng một lúc. Nếu bạn đang muốn cải thiện sự nghiệp của mình, có lẽ đã đến lúc bạn nên tham gia chơi gôn. Có một số cách bạn có thể sử dụng chơi gôn để cải thiện các mối quan hệ kinh doanh của mình. Ví dụ, bạn có thể hạ gục đồng nghiệp hoặc sếp của mình. Hoặc giao lưu với các đối tác qua mỗi trận golf. Chơi gôn cũng có thể giúp bạn tạo ra các mối quan hệ kinh doanh mới. Khi kết bạn mới trong trận gôn, bạn có thể tìm được những doanh nhân khác trong những ngành tương tự mà bạn có thể làm việc cùng.


8. Thư giãn

 

chơi gônLý do nên chơi golf là để giải trí và thư giãn. Ảnh: Linkedin


Chúng tôi đã đề cập ngắn gọn rằng hoạt động ngoài trời có thể giúp bạn giảm bớt lo lắng, nhưng điều này cần lặp lại vì bản thân trò chơi cũng có thể giúp bạn thư giãn. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang chơi một mình. Khi chỉ có bạn, câu lạc bộ của bạn và quả bóng, thật dễ dàng để cho phép những vấn đề còn lại của bạn trôi đi. Bạn chỉ có thể tập trung vào vấn đề trong tầm tay, đó là đưa quả bóng vào lỗ. Đôi khi, việc dành thời gian giải quyết các vấn đề của bạn ở văn phòng hoặc ở nhà cho phép bạn đưa mọi thứ vào góc nhìn. Sau đó, bạn có thể trở lại với tâm trí sảng khoái và quyết tâm đổi mới để bình tĩnh giải quyết các vấn đề.


9. Sức khỏe tốt hơn

 

Chơi gônChơi golf giúp tăng cường sức khỏe, là lý do nên chơi golf cho cả trẻ em và người cao tuổi. Ảnh: Linkedin


Tất cả những điều này kết hợp với nhau sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe của mình trên sân gôn. Bài tập thể dục bạn và thời gian ở bên ngoài đều là những phần rất lớn của giúp cải thiện đáng kể sức khỏe của bạn. Ngay cả những mối quan hệ được cải thiện cũng có tác động tích cực đến sức khỏe của bạn. Một cách cụ thể khác mà chơi gôn cải thiện sức khỏe của bạn là cho phép bạn nhận được ánh sáng mặt trời cần thiết để có đủ vitamin D. Loại vitamin thiết yếu này được tạo ra trong cơ thể bạn nhưng được kích hoạt khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Nhận đủ vitamin D  có thể giúp bạn:

  • Giảm nguy cơ ung thư
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn
  • Giúp cơ thể hấp thụ canxi để ngăn ngừa mất xương

Bạn chỉ cần phơi nắng khoảng 15 phút để đạt được những lợi ích này, vì vậy một vòng chơi golf sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều vitamin D

 

Chơi golfCó rất nhiều lý do nên chơi golf. Ảnh: Linkedin


Thực tế thì lý do để chơi golf còn nhiều hơn thế. Chắc hẳn những lý do trên đây cũng đủ thuyết phục để bạn quyết định có tham gia chơi golf hay không nếu vẫn đang chần chừ. Theo dõi dulichgolf.com.vn để có thêm nhiều kinh nghiệm chơi golf nhé!


>> Xem thêm: Albatross là gì mà còn khó ghi hơn cả Hole in one

T.Trang

Theo Báo Thể Thao Việt Nam


Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn