Mẹo cất giữ và bảo quản gậy golf cần thiết dành cho mọi golfer

Thứ ba, 10/05/2022, 01:18 GMT+7

Gậy golf là vật dụng vô cùng quan trọng với mọi golfer. Hãy biết kinh nghiệm bảo quản gậy golf để giữ chúng luôn như mới, trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo mỗi khi lên sân nhé.

Banner Tour

Gậy golf là thứ không thể thiếu được đối với mọi golfer. Với giá thành đắt đỏ cùng vai trò cực kỳ quan trọng như vậy nên việc bảo quản gậy golf sao cho tốt là điều mà bất cứ golf thủ nào cũng cần phải biết. Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm bảo quản gậy golf hiệu quả để giúp những chiếc gậy luôn đạt chất lượng tốt nhất, trở thành trợ thủ đắc lực cho bạn mỗi khi lên sân.

>> Xem thêm: Tin tức du lịch trong và ngoài nước mới nhất

 

Những kinh nghiệm bảo quản gậy golf tốt nhất mà mọi golfer cần phải biết


Cất giữ bộ gậy ở những nơi thích hợp

Có khá nhiều golf thủ thường để những bộ gậy golf ở ngay trong cốp xe ô tô của mình để dễ dàng lấy ra sử dụng mỗi khi cần đến. Tuy nhiên bạn có biết rằng chính hành động này đang làm giảm tuổi thọ của những bộ gậy golf đi đáng kể, cho dù chúng có được làm từ những chất liệu cao cấp đến đâu đi chăng nữa. Đó là bởi vì nhiệt độ bên trong cốp xe ô tô thường cao hơn nhiệt độ ở môi trường bên ngoài khá nhiều. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến chảy keo ở vùng Grip của gậy hay đứt vòng oxy trong cổ gậy.

 

Kinh nghiệm bảo quản gậy golfKhông nên để gậy golf trong cốp xe nhiều. Ảnh: Golfnet.vn

Theo kinh nghiệm chơi golf được chia sẻ từ các chuyên gia, tốt nhất bạn chỉ nên để bộ gậy golf trong cốp xe những khi phải di chuyển ra sân mà thôi. Những khi không cần sử dụng đến, bạn nên để những chiếc gậy ở nhà tại một nơi thật khô thoáng và đặc biệt không để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào.

 

Kinh nghiệm bảo quản gậy golfBạn cần để gậy golf ở một nơi khô thoáng. Ảnh: golfviet

 

Tuyệt đối không để gậy ở nơi ẩm ướt

Kinh nghiệm bảo quản gậy golf tiếp theo bạn cần lưu ý đó là tuyệt đối tránh việc để gậy ở những nơi ẩm ướt. Nên nhớ rằng nếu đầu gậy bị dính nước sẽ rất dễ gây nên tình trạng rỉ sét, khiến gậy nhanh bị xuống cấp hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên đặt bộ gậy golf ở những nơi dễ bị thấm nước hoặc vị trí đặt máy tạo ẩm. Hơi nước hoàn toàn có thể thấm dần qua túi golf, phá hủy bộ gậy golf của bạn.

 

Kinh nghiệm bảo quản gậy golfGậy sẽ rất dễ bị rỉ sét nếu để ở nơi ẩm ướt. Ảnh: Golfnews

 

Vệ sinh sạch sẽ đầu gậy sau mỗi lần chơi

Sau những đường bóng trên sân, việc đầu gậy bị dính nước hay bụi đất là điều khó có thể tránh khỏi. Sẽ thật tai hại nếu như bạn cứ thế cất gậy vào trong túi vì như vậy sẽ khiến gậy của bạn bị hư hỏng nhanh hơn bao giờ hết. Theo kinh nghiệm bảo quản gậy golf, bạn cần lau gậy thật sạch sẽ trước khi cất vào túi.

 

Kinh nghiệm bảo quản gậy golfCần vệ sinh sạch sẽ đầu gậy sau mỗi lần chơi. Ảnh: Golftimes

Một điều nữa bạn cũng cần lưu ý khi bảo quản gậy golf đó là nên dùng loại khăn chuyên dụng có tên là “Golf Towel” để lau gậy. Loại khăn này được làm từ chất liệu 100% cotton, rất mềm mại và khả năng thấm nước cực tốt. Đặc biệt, khăn gồm có hai mặt khác nhau. Một dùng để lau nước và mặt còn lại dùng để lau bụi bẩn, hết sức tiện lợi.

 

Kinh nghiệm bảo quản gậy golfBạn nên sử dụng loại khăn lau chuyên dụng. Ảnh: Shopee

 

Sử dụng đầu bọc gậy cho gậy gỗ

Một cách bảo quản gậy golf khá hiệu quả nữa mà bạn có thể áp dụng đó là sử dụng những chiếc đầu bọc gậy hay còn gọi là Headcovers. Như chúng ta đã biết, gậy gỗ là loại gậy rất dễ bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Vì vậy những chiếc Headcover bảo vệ đầu gậy là vô cùng cần thiết. Chúng không chỉ giúp bảo vệ những chiếc gậy mà còn có tác dụng làm đẹp cho bộ gậy nữa đấy.

 

Kinh nghiệm bảo quản gậy golfSử dụng đầu bọc gậy golf. Ảnh: golfcity

 

Sử dụng giá đỡ gậy

Với những golfer chuyên nghiệp thì giá đỡ gậy là một vật dụng đã quá đỗi quen thuộc. Nó được dùng để gắn lên trên miệng túi đựng gậy, vừa giúp cố định những cây gậy trong suốt quá trình di chuyển, vừa để những cây gậy được xếp theo đúng thứ tự, giúp các golfer có thể lấy ra sử dụng dễ dàng hơn.

 

Kinh nghiệm bảo quản gậy golfGiá đỡ gậy golf. Ảnh: golfcity

 

Vệ sinh sạch sẽ Clubheads sau mỗi trận đánh

Để bảo quản gậy golf hoàn hảo thì bạn không thể bỏ qua Clubheads. Đây là một vị trí rất dễ kẹt bùn đất, bụi bẩn trên mỗi cây gậy bởi nó thường được thiết kế theo dạng các rãnh.

Để vệ sinh Clubheads, bạn cần phải sử dụng một chiếc bản chải với sợi lông mềm và dùng nước ấm. Sau khi chải bằng bàn chải xong, đừng quên lau khô gậy bằng chiếc khăn chuyên dụng nhé.

 

Kinh nghiệm bảo quản gậy golfVệ sinh sạch sẽ Clubheads. Ảnh: Shopee

 

Kiểm tra vị trí Grips

Grips là vị trí vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của mỗi cú đánh. Chính vì vậy, việc thường xuyên kiểm tra và vệ sinh Grips là hết sức quan trọng. Cách bảo quản gậy golf đối với vị trí Grips cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần dùng nước sạch rửa trực tiếp sau đó sử dụng một chiếc khăn lau chuyên dụng để lau khô.

 

Kinh nghiệm bảo quản gậy golf hiệu quảVị trí grips cũng cần phải được vệ sinh thường xuyên. Ảnh: Golftech

Gậy golf giống như một người bạn đồng hành không thể thiếu đối với mỗi golfer khi lên sân. Vì vậy hãy luôn chăm sóc chúng một cách cẩn thận bằng những cách bảo quản gậy golf mà chúng tôi chia sẻ ở trên nhé.

>> Xem thêm: 7 mẹo tâm lý được hé lộ từ các chuyên gia này sẽ giúp bạn có những trận golf thành công

Lê Trang

Theo Báo Thể Thao Việt Nam


Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn