Golf Tour
QC Tour Golf Cả Nước

Tuyển châu Âu công bố hai đội phó tại Ryder Cup 2021

Thứ sáu, 25/06/2021, 00:00 GMT+7

Hôm 23/6, đội trưởng Padraig Harrington bổ sung Martin Kaymer và Graeme McDowell vào đội ngũ trợ lý khi so tài với đội tuyển Mỹ vào tháng 9 tới.

Banner Tour

Đây là lần thứ hai McDowell đảm nhiệm vai trò đội phó, nối tiếp kỳ đấu 2018 ở Le Golf National (Pháp), còn Kaymer là năm đầu tiên. Dù vậy, cả hai nhiều lần đóng vai trò quan trọng khi làm tuyển thủ. 

Kaymer có bốn lần khoác áo tuyển châu Âu, là người thực hiện cú putt ấn định chiến thắng lịch sử cho đội từ lục địa già trên sân Medinah (Mỹ) hồi 2012. Bên cạnh đó, golfer 36 tuổi tích lũy nhiều kinh nghiệm thi đấu tại Whistling Straits, chiến địa Ryder Cup năm nay khi đoạt PGA Championship 2010.
 

Cũng góp mặt bốn kỳ như Kaymer, cùng năm 2010, McDowell vô địch US Open và mang về một điểm then chốt ở loạt single match giúp tuyển châu Âu đoạt lại cúp từ tay tuyển Mỹ trên chính sân nhà. Đây cũng là điểm khởi đầu trong chuỗi chiến thắng ba kỳ liên tiếp thứ hai của tuyển châu Âu, gồm giai đoạn từ 2002-2006 và 2010-2014.

>> Xem thêm: Tin tức du lịch trong và ngoài nước mới nhất

“Tôi rất vui mừng chào đón Martin và Graeme với tư cách đội phó. Tôi tin cả hai sẽ mang lại kinh nghiệm, hiểu biết và sự cân bằng tuyệt vời cho toàn đội. Họ đều đã ghi những điểm số quyết định trong lịch sử Ryder Cup và các thành viên đều ngưỡng mộ họ”, đội trưởng Harrington bày tỏ.

Trước đó, hai nhân sự đội phó đã được hé lộ gồm Luke Donald và Robert Karlsson - đều giữ trọng trách tương tự (cùng McDowell) trong kỳ đấu tổ chức gần đây nhất và giành thắng lợi, dưới sự dẫn dắt của Thomas Bjorn.

Đội hình tuyển châu Âu với 9 suất dựa trên điểm tích lũy cho giải golf đồng đội hấp dẫn nhất năm (từ 24 đến 26/9) được chốt vào ngày 12/9. Sau đó, Harrington sẽ chỉ định ba golfer để hoàn tất danh sách 12 người. Về phía tuyển Mỹ, do xáo trộn của dịch bệnh, Steve Stricker có sáu quyền lựa chọn thành viên sau Tour Championship. Phân nửa còn lại tự động điền vào từ bảng xếp hạng tính điểm Ryder Cup.

Hà Anh

(Theo GolfViet)

Banner Tour Golf
DMCA.com Protection Status