Những điều bạn cần lưu ý khi mua ống nhòm golf

Thứ tư, 24/05/2023, 03:47 GMT+7

Ống nhòm golf là một món phụ kiện cần thiết dành cho các golfer khi lên sân. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình những sản phẩm ống nhòm chơi golf phù hợp với nhu cầu, sở thích.

Banner Tour

Golf là một bộ môn thể thao hấp dẫn nhưng lại cực kỳ tốn kém. Để chơi golf, ngoài những đồ dùng không thể thiếu như gậy golf, bóng golf, găng tay,… thì golfer cũng cần phải trang bị thêm cho mình rất nhiều món phụ kiện khác đi kèm. Một trong những phụ kiện khá quan trọng mà bạn nên sắm cho mình đó chính là ống nhòm golf. Đây là vật dụng hỗ trợ golfer trong việc xác định khoảng cách trên sân, từ đó có thể căn lực đánh, lựa chọn gậy được chính xác. Vậy khi mua ống nhòm golf bạn cần lưu ý điều gì và đâu là những sản phẩm ống nhòm chơi golf được ưa chuộng nhất? Hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây nhé.

>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch trong và ngoài nước


1 - Ống nhòm golf là gì?

Ống nhòm golf hay còn được biết đến với tên gọi máy đo khoảng cách golf là một thiết bị quang học điện tử hỗ trợ người sử dụng có thể quan sát mục tiêu nhanh chóng, chính xác. Nếu như các thiết bị máy đo khoảng cách thông thường chỉ có chức năng bắn tia laser thì ống nhòm golf được thiết kế đặc biệt, với nhiều công dụng hơn. Hiện tại ống nhòm golf đang được chia thành 2 loại chính là ống nhòm đơn và ống nhòm đôi.

 

ống nhòm golfỐng nhòm golf hỗ trợ golfer trong việc xác định khoảng cách trên sân. Ảnh: maydochuyendung


2 – Công dụng của ống nhòm golf


2.1 – Đo khoảng cách từ bóng đến hỗ golf

Hầu hết các loại ống nhòm golf hiện nay đều có độ phóng đại từ 6x đến 8x và được trang bị thêm một máy đo khoảng cách bằng laser. Khi muốn xác định khoảng cách, người sử dụng chỉ cần xác định mục tiêu và nhấn nút. Ngay lập tức thông số về khoảng cách sẽ hiện lên màn hình với độ sai số chỉ từ 0,5 đến 1m. Ngoài đo khoảng cách, ống nhòm golf hiện nay còn được tích hợp thêm nhiều chức năng khác như đo chiều cao, đo góc nghiêng,…

 

ống nhòm golfThiết bị sẽ giúp golfer xác định khoảng cách từ bóng đến hố golf. Ảnh: Golfcity

Việc xác định chính xác khoảng cách từ bóng golf đến hố golf khá quan trọng vì thông qua đó bạn sẽ xác định được lực mình cần đánh và lựa chọn được những cây gậy phù hợp.


2.2 – Đo độ dốc của sân

Công dụng của ống nhòm golf không chỉ để đo khoảng cách mà còn có thể đo được độ dốc của sân. Căn cứ vào độ dốc, golfer cũng sẽ lựa chọn được cây gậy phù hợp để thực hiện những cú đánh chính xác.

 

ống nhòm golfỐng nhòm golf còn giúp đo độ dốc của sân golf. Ảnh: Golftimes


3 – Những tiêu chí bạn cần lưu ý khi lựa chọn ống nhòm golf

Hiện trên thị trường có rất nhiều thương hiệu ống nhòm golf , với các tính năng cùng mức giá thành khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích bạn có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp. Dưới đây là một số tiêu chí bạn cần phải lưu ý:


3.1 – Chế độ đo

Các loại ống nhòm đo khoảng cách hiện nay thường sẽ được thiết kế với hai chế độ ưu tiên là chế độ chơi golf và chế độ săn bắn. Khi chơi golf, các golfer thường sẽ lựa chọn chế độ chơi golf.


3.2 – Phạm vi đo

Mỗi loại ống nhòm golf khác nhau lại có phạm đo khác nhau chẳng hạn nhưu 500m, 900m, 1200m,… Thông số này thường sẽ được ghi trực tiếp trên máy. Tuy nhiên đây là phạm vi đo trong điều kiện khí quyển lý tưởng. Ví dụng khi trời nhiều ánh sáng, thời tiết mát mẻ bạn có thể đạt được khoảng cách đo như phần thông số ghi. Còn nếu trời mưa hoặc có tuyết rơi thì khoảng cách đo sẽ bị hạn chế.

 

ống nhòm golfMỗi loại ống nhòm sẽ có phạm vi đo khác nhau. Ảnh: maydochuyendung


3.3 – Tâm ngắm

Tâm ngắm thường được đánh dấu bằng dấu cộng màu đen ở vị trí chính giữa ống kính. Khi lựa chọn ống nhòm golf, golfer nên lựa chọn những sản phẩm sử dụng tâm ngắm có đèn led để có thể đo được khi trời tối hoặc trong điều kiện thiếu sáng.


3.4 – Thương hiệu và giá thành

Hiện trên thị trường có rất nhiều thương hiệu ống nhòm golf khác nhau. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm đến từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Bushnell, Nikon,… Mặc dù mức giá thành hơi cao nhưng chất lượng của ống nhòm lại cực kỳ đảm bảo, có thể sử dụng lâu dài.

 

ống nhòm golfBạn nên lựa chọn sản phẩm đến từ những thương hiệu nổi tiếng. Ảnh: Pinterest


4 – Một số sản phẩm ống nhòm golf được ưa chuộng nhất trên thị trường


4.1 - Ống nhòm golf Bushnell Tour V5 Shift

Một trong những sản phẩm ống nhòm golf khá phổ biến và được nhiều golfer lựa chọn đó chính là Bushnell Tour V5 Shift. Đây là sản phẩm hiện đại, thông minh với rất nhiều tiện ích dành cho người sử dụng.

 

ống nhòm golfBushnell Tour V5 Shift là dòng sản phẩm được nhiều golfer lựa chọn. Ảnh: eaglegolf

Bushnell Tour V5 Shift có độ chính xác cực kỳ cao ở động rộng nằm trong khoảng từ 5 đến 1300 yard, độ phóng đại lên đến 6 lần. Phần vỏ ngoài được làm bằng chất liệu nhựa dẻo, độ bền cực kỳ cao. Nếu bạn đang cầm tìm một chiếc ống nhòm chơi golf chất lượng thì Bushnell Tour V5 Shift chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.


4.2 - Ống nhòm golf Bushnell Pro X3

Thêm một dòng sản phẩm ống nhòm golf nữa đến từ thương hiệu Bushnell đình đám được rất nhiều golfer sử dụng hiện nay đó chính là Bushnell Pro X3. Đây là sản phẩm được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, có thể đo khoảng cách chính xác trong điều kiện ban đêm hoặc điều kiện sương mù. Ống nhòm còn được trang bị thêm một giá đỡ chắc chắn. Chất liệu vỏ cao cấp, mang đến độ bền lâu dài theo thời gian.

 

ống nhòm golfỐng nhòm golf Bushnell Pro X3. Ảnh: Flickr


4.3 - Ống nhòm GPS Voice Caddie EL1

GPS Voice Caddie EL1 là một sản phẩm ống nhòm chơi golf sở hữu nhiều cải tiến về tính năng và hiệu suất. Thiết kế của sản phẩm cực kỳ ấn tượng, với màu đen huyền bí khiến các golfer phải yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khả năng đo của ống nhòm cực kỳ chính xác, với khả năng đo độ dốc tự động vô cùng tiện lợi.

 

ống nhòm golfỐng nhòm GPS Voice Caddie EL1

Ống nhòm golf luôn được xem là phụ kiện cần thiết mà golfer nên có khi lên sân. Hy vọng rằng với những thông tin trên, bạn sẽ lựa chọn được cho mình những chiếc ống nhòm phù hợp. Đừng quên lựa chọn những tour du lịch golf hấp dẫn của chúng tôi nhé.

>> Xem thêm: Thắt lưng golf nữ - Thứ phụ kiện chị em nên có khi lên sân

Quỳnh Hương

Theo Báo Thể Thao Việt Nam


Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn