Khám phá Royal Selangor Golf Club – Một trong những sân golf có lịch sử lâu đời nhất Châu Á

Thứ ba, 09/05/2023, 09:36 GMT+7

Royal Selangor Golf Club được biết đến là một trong những sân golf có lịch sử lâu đời của Malaysia, khiến golfer phải mê đắm bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng chất lượng dịch vụ, tiện ích đẳng cấp.

Banner Tour

Nói đến du lịch golf Đông Nam Á, có lẽ mọi người thường nghĩ ngay đến đất nước Thái Lan, với những sân golf đẹp mê hồn. Tuy nhiên trong những năm gần đây, Malaysia cũng đang dần trở thành một điểm đến lý tưởng dành cho các golfer trên khắp thế giới. Nơi đây sở hữu rất nhiều sân golf sang trọng, đẳng cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế. Royal Selangor Golf Club không chỉ là một sân golf tuyệt đẹp mà còn được xem là một trong những sân golf có lịch sử lâu đời nhất khu vực Châu Á. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá xem có gì thú vị và hấp dẫn tại Royal Selangor Golf Club mà nơi đây luôn khiến các golfer phải mê đắm đến vậy nhé.

>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch trong và ngoài nước


1 – Trải nghiệm tuyệt vời tại Royal Selangor Golf Club – Sân golf nổi tiếng của Malaysia

Royal Selangor Golf Club là một sân golf cực kỳ nổi tiếng nằm tại vị trí đắc địa của thành phố Kuala Lumpur, cách sân bay quốc tế Kuala Lumpur khoảng 30 phút di chuyển. Sân nằm cách quảng trường Merdeka và tòa tháp đôi Petronas nổi tiếng chỉ vài trăm mét. Được thành lập từ năm 1893, câu lạc bộ golf Royal Selangor hiện đang là một trong những câu lạc bộ có lịch sử lâu đời nhất của Malaysia nói riêng cũng như khu vực Châu Á nói chung.

 

Royal Selangor Golf ClubRoyal Selangor Golf Club là một sân golf nổi tiếng tại Malaysia

 

Royal Selangor Golf ClubSân nằm ngay khu vực trung tâm thủ đô Kuala Lumpur


2 – Lịch sử của sân Royal Selangor Golf Club

Ý tưởng thành lập câu lạc bộ Royal Selangor bắt nuồn từ một người chủ đồn điền cà phê tại thành phố Kuala Lumpur. Để hiện thực hóa ý tưởng, ngày 13 tháng 1 năm 1983, một cuộc họp đã được triệu tập và quyết định thành lập Royal Selangor Golf Club đã được thông báo trên tờ tạp chí Selangor danh tiếng.

 

Royal Selangor Golf ClubCâu lạc bộ Royal Selangor được thành lập từ năm 1893

Sân Royal Selangor Golf Club được xây dựng từ năm 1924 trên một khu đất rộng lớn ban đầu là cơ sở nghiên cứu cây cối của Cục lâm nghiệp Malaysia. Có lẽ cũng chính vì vậy mà khi đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều cây xanh cổ thụ có tuổi đời lên đến hàng trăm năm nằm khắp sân. Chúng tạo nên cho nơi đây một khung cảnh thiên nhiên xanh mát và bầu không khí cực kỳ trong lành.

 

Royal Selangor Golf ClubTrên sân có rất nhiều cây cổ thụ với tuổi đời hàng trăm năm


3 – Thiết kế của Royal Selangor Golf Club

Royal Selangor Golf Club bao gồm tất cả 45 hố, dài 6605 yard, tiêu chuẩn par 72. Nơi đây đặc trưng bởi những đường fairway hẹp và các hố cát đầy chiến lược và thách thức. Mặc dù địa hình ở đây tương đối bằng phẳng nhưng để chinh phục được các hố golf tại Royal Selangor Golf Club đòi hỏi người chơi phải thật chính xác và có kỹ thuật tốt. Hố đầu tiên là một hố par 4 mặc dù khá ngắn nhưng chắc chắn sẽ để lại trong bạn những ấn tượng khó quên bởi bạn sẽ được thực hiện cú đánh mở đầu hướng thẳng đến tòa tháp đôi Petronas nổi tiếng.

 

Royal Selangor Golf ClubRoyal Selangor sở hữu những hố golf ấn tượng

Bên cạnh đó, hố 14 par 4 cũng được xem là một trong những hố đặc biệt nhất tại đây. Nó có chiều dài lên đến 500 yard, đòi hỏi người chơi phải thực hiện những cú đánh mạnh và có độ chính xác cao.

 

Royal Selangor Golf ClubMỗi hố golf đều ẩn chứa những thử thách thú vị dành cho golfer


4 – Royal Selangor Golf Club – Nơi tổ chức những giải đấu danh tiếng

Với thiết kế tuyệt đẹp cùng lịch sử lâu đời, Royal Selangor Golf Club đã nhiều lần được lựa chọn làm địa điểm tổ chức những giải đấu lớn cả trong nước lẫn quốc tế. Giải Royal Selangor được tổ chức hằng năm thu hút rất đông các tay golf nổi tiếng tham dự. Ngoài ra còn có giải Maybank Malaysia, Malaysia Masters,…

 

Royal Selangor Golf ClubRoyal Selangor Golf Club cũng đã nhiều lần tổ chức các giải đấu lớn


5 – Hệ thống dịch vụ, tiện ích sang trọng tại Royal Selangor Golf Club

Không chỉ mang đến cho bạn một địa điểm chơi golf lý tưởng, Royal Selangor Golf Club còn là điểm đến nghỉ dưỡng hoàn hảo danh cho du khách sau những giờ phút làm việc căng thẳng. Nơi đây sở hữu hệ thống dịch vụ, tiện ích cực kỳ sang trọng và đẳng cấp, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.


Cửa hàng proshop chuyên nghiệp

Cửa hàng prosho nằm bên trong tòa nhà clubhouse rộng lớn là địa điểm được các golfer tìm đến khi muốn thuê hoặc mua những món phụ kiện chơi golf chất lượng. Nơi đây được điều hành và quản lý bởi MST Golf SDN BHD. Tại đây bạn sẽ lựa chọn được cho mình những dụng cụ chơi golf phù hợp đến từ những thương hiệu golf hàng đầu thế giới.

 

Royal Selangor Golf ClubCửa hàng proshop chuyên nghiệp


Khu massage & spa

Một trong những khu vực được rất nhiều golfer yêu thích tại Royal Selangor Golf Club là khu massage & spa. Nơi đây có những phòng massage dành riêng cho nam và nữ, mang đến cho bạn những liệu trình chăm sóc sức khỏe, làm đẹp tuyệt vời, giúp xua tan căng thẳng, mệt mỏi.


Nhà hàng sang trọng

Nhà hàng Main Lounge là địa điểm không thể bỏ qua tại Royal Selangor Golf Club. Nhà hàng có không gian cực kỳ rộng rãi, nội thất sang trọng và đẳng cấp khiến bất cứ ai khi bước vào cũng phải trầm trồ, ấn tượng. Đặc biệt bao bọc xung quanh nhà hàng là những ô cửa kính lớn trong suốt, giúp thực khách có thể vừa thưởng thức những món ăn ngon, vừa chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của sân golf phía bên ngoài, cảm giác cực kỳ thú vị.

 

Royal Selangor Golf ClubNhà hàng sang trọng đẳng cấp

Chuyến du lịch golf Malaysia của bạn chắc chắn sẽ thêm tuyệt vời hơn nếu bạn đến với Royal Selangor Golf Club. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Đừng quên lựa chọn những tour du lịch golf hấp dẫn của chúng tôi nhé.

>> Xem thêm: Royal Johor Golf & Country Club – Điểm đến lý tưởng cho các golfer tại Malaysia

Ảnh: royalselangorgolfclub

Quỳnh Hương

Người viết : Theo Báo Thể thao Việt Nam

Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn