Những điều bạn cần lưu ý khi chơi golf mùa hè để đảm bảo sức khỏe

Thứ sáu, 05/05/2023, 07:07 GMT+7
Banner Tour

Chúng ta đang chuẩn bị bước vào những ngày mùa hè với thời tiết vô cùng oi bức, khó chịu. Phải chơi golf dưới thời tiết nắng nóng, nhiệt độ tăng cao đối với các golfer quả thực không phải điều dễ dàng. Tuy nhiên khó khăn ấy chưa bao giờ làm với đi niềm đam mê của golfer đối với môn thể thao quý tộc. Vẫn có những cách để bạn có thể chơi golf mùa hè và đảm bảo sức khỏe. Dưới đây là những điều quan trọng bạn cần lưu ý để tránh bị sốc nhiệt khi chơi golf dưới trời nắng nóng trong khoảng thời gian dài.

>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch trong và ngoài nước


1 – Những lưu ý khi chơi golf mùa hè bạn nhất định phải nằm lòng để bảo vệ sức khỏe


1.1 - Bổ sung nước và khoáng chất đầy đủ cho cơ thể

Nước luôn được xem là một phần tất yếu của cuộc sống. Uống đủ nước là điều hết sức cần thiết, đặc biệt vào những ngày mùa hè oi bức, nóng nực. Bổ sung đủ nước và khoáng chất cũng được xem là cách tránh sốc nhiệt khi chơi golf mùa hè hiệu quả nhất bạn nên áp dụng. Tuy nhiên uống nước như thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết.

 

chơi golf mùa hèBổ sung đầy đủ nước và khoáng chất cho cơ thể. Ảnh: Golfcity

Theo kinh nghiệm chơi golf được chia sẻ từ các chuyên gia, bạn nên uống đủ 0,5 lít nước trước khi ra sân. Khi uống hãy uống từng ngụm nhỏ khi qua mỗi hố golf. Hạn chế các loại nước ngọt có ga, đồ uống có cồn và hãy chọn những đồ uống lành mạnh như nước lọc, trà, nước trái cây.

 

chơi golf mùa hèBạn nên uống đủ 0,5 lít nước trước khi ra sân. Ảnh: cafeauto

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Hội đồng thể thao Mỹ ACE khuyến cáo rằng nếu bạn chơi thể thao trong ít nhất 45 đến 60 phút thì cần bổ sung nước điện giải. Đây là loại nước có chứa các khoáng chất hữu ích, giúp golfer nhanh chóng bổ sung năng lượng cho cơ thể khi chơi golf mùa hè.


1.2 - Lựa chọn trang phục phù hợp

Trang phục là yếu tố vô cùng quan trọng trong bộ môn thể thao golf. Khi chơi golf vào mùa hè, việc lựa chọn trang phục phù hợp càng trở nên quan trọng hơn nữa vì nó sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái để di chuyển liên tục trên sân.

 

chơi golf mùa hèLựa chọn những bộ trang phục thoải mái. Ảnh: cafeauto

Vào mùa hè, bạn nên lựa chọn những bộ quần áo được làm từ chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi và có khả năng chống tia UV tốt. Ngoài quần áo, một đôi găng tay chống nắng cũng được xem là thứ phụ kiện cần thiết khi lên sân giúp bảo vệ làn da của các golfer. Đừng quên chuẩn bị những chiếc mũ golf, kính golf để bảo vệ cơ thể một cách tốt nhất khi chơi golf mùa hè nhé.


1.3 - Tránh ánh nắng trực tiếp

Để không bị sốc nhiệt khi chơi golf mùa hè, bạn cần phải tránh ánh nắng trực tiếp các nhiều càng tốt. Khi chưa đến lượt đánh của mình, tốt nhất bạn hãy tìm cho mình một chỗ đứng dưới bóng râm của cây cao để giúp cơ thể được hạ nhiệt. Trong trường hợp tại vị trí bạn đánh không có bóng cây, bạn có thể chuẩn bị sẵn cho mình một chiếc ô để có thể che nắng bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chuẩn bị một chiếc khăn ướt quấn xung quanh cổ. Cách này sẽ giúp làm mát, giảm nhiệt độ cơ thể một cách nhanh chóng.

 

chơi golf mùa hèTránh ánh nắng trực tiếp. Ảnh: Golfgroup


1.4 - Lựa chọn giờ chơi golf một cách hợp lý

Khi chơi golf mùa hè, tốt nhất bạn hãy lựa chọn khung giờ chơi phù hợp, tránh khung giờ từ 12h đến 16h chiều. Đây là khoảng thời gian có nhiệt độ rất cao, dễ gây ra tình trạng cốc nhiệt, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như kết quả tập luyện, thi đấu của bạn.

 

chơi golf mùa hèLựa chọn khung giờ chơi hợp lý. Ảnh: VInpearl

Thời điểm lý tưởng nhất bạn nên lựa chọn vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối. Đây là những thời điểm mát mẻ, rất thuận lợi cho các trải nghiệm chơi golf của golfer.


1.5 - Sử dụng kem chống nắng

Một trong những cách tránh sốc nhiệt khi chơi golf mùa hè nữa bạn nên áp dụng đó là sử dụng kem chống nắng. Bạn có thể bôi kem chống nắng trước khi ra sân khoảng 30 phút để bảo vệ làn da khỏi những tia UV có hại. Nếu bạn ở trên sân quá lâu, bạn cũng có thể thoa lại kem. Lưu ý ngay cả khi trời râm mát bạn vẫn nên dùng kem chống nắng để làn da luôn được bảo vệ một cách tốt nhất.

 

chơi golf mùa hèSử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da. Ảnh: Golfgroup


1.6 - Chuẩn bị những loại đồ ăn giàu năng lượng

Nhìn qua thì golf là một môn thể thao khá nhẹ nhàng và không tốn nhiều sức. Tuy nhiên một trận golf thường kéo dài trong khoảng từ 3 đến 5 tiếng đồng hồ liên tục và sẽ đốt của bạn khoảng 2250 calo. Vào những ngày hè nóng nực, việc bổ sung năng lượng là điều vô cùng cần thiết vừa đảm bảo sức bền, vừa giảm thiểu chấn thương.

 

chơi golf mùa hèChuẩn bị những loại đồ ăn giàu năng lượng

Golfer nên lựa chọn những loại thực phẩm giàu dinh sưỡng như: các loại hạt, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, cá hồi, gạo lứt,…


1.7 - Không được bỏ qua các động tác khởi động

Cho dù bạn chơi golf vào mùa hè hay bất cứ thời điểm nào đi chăng nữa thì khởi động trước khi chơi cũng là điều hết sức cần thiết. Những động tác khởi động sẽ giúp thả lỏng cơ bắp, làm nóng cơ thể từ đó giảm thiểu chấn thương và tăng sức bền cùng độ dẻo dai cho các golfer.

 

chơi golf mùa hèĐừng bỏ qua các động tác khởi động

Chơi golf dưới thời tiết nắng nóng sẽ vắt kiệt sức lực của các golfer một cách nhanh chóng. Chính vì vậy áp dụng những biện pháp chống sốc nhiệt khi chơi golf mùa hè phía trên là điều hết sức cần thiết dành cho các golfer. Hy vọng rằng qua đó bạn vẫn sẽ có được những trải nghiệm đáng nhớ cùng bộ môn thể thao quý tộc, bất chấp thời tiết. Bên cạnh đó đừng quên lựa chọn những tour du lịch golf hấp dẫn của chúng tôi nhé.

>> Xem thêm: Những cách cầm gậy putter từ cơ bản đến nâng cao golfer nhất định phải biết

Quỳnh Hương

 

Người viết : dangphuongbtv

Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn