Bật mí những bí quyết giúp bạn lựa chọn được những cây gậy fairway phù hợp

Thứ năm, 23/03/2023, 03:04 GMT+7

Những kinh nghiệm lựa chọn gậy fairway được chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn biết cách để lựa chọn cho mình những gậy gậy fairway phù hợp nhất.

Banner Tour

Để chơi golf, các golfer bắt buộc phải đầu tư cho mình những cây gậy golf chất lượng. Tuy nhiên để lựa chọn được những cây gậy phù hợp lại không phải điều đơn giản. Đối với gậy fairway, điều này càng khó hơn nữa. Có rất nhiều thương hiệu gậy fairway đang được bán trên thị trường, với các thông số kỹ thuật khác nhau. Vậy làm sao để có thể lựa chọn được cây gậy phù hợp nhất với mình? Những kinh nghiệm lựa chọn gậy fairway dưới đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch trong và ngoài nước


Tầm quan trọng của gậy fairway

Nếu là một golfer chắc hẳn bạn phải biết đến gậy fairway hay còn được gọi là gậy gỗ. Đây luôn được xem là một trong những cây gậy quan trong nhất trong mỗi bộ gậy golf và thường được sử dụng khi đánh bóng ở khu vực fairway. Gậy fairway được thiết kế đơn giản nhưng lại cực kỳ tinh tế, với phần đầu gậy to bè cho bề mặt tiếp xúc bóng khá rộng. Cán gậy dài giúp golfer có thể thực hiện những cú đánh bóng bổng, đưa bóng bay cao và xa.

 

kinh nghiệm lựa chọn gậy fairwayGậy fairway được xem là một trong những cây gậy quan trọng nhất trong mỗi bộ gậy golf. Ảnh: Golfcity

Để sử dụng gậy fairway nhuần nhuyễn đòi hỏi bạn phải có thời gian chăm chỉ luyện tập.  Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu gậy fairway khác nhau với đủ kiểu dáng, chất liệu cũng như giá thành. Dù là golfer mới hay đã có nhiều kinh nghiệm thì việc lựa chọn được những cây gậy fairway phù hợp cũng là điều vô cùng quan trọng.

 

kinh nghiệm lựa chọn gậy fairwayGậy fairway được sử dụng để đánh bóng ở khu vực fairway


Kinh nghiệm lựa chọn gậy fairway bạn nhất định phải biết


Góc loft của gậy

Theo kinh nghiệm lựa chọn gậy fairway, góc loft là thông số quan trọng đầu tiên bạn phải lưu ý bởi góc loft ảnh hưởng lớn đến khoảng cách đánh của bạn. Thông thường, gậy có góc loft càng lớn, quỹ đạo bay của bóng sẽ càng cao và bóng sẽ đi càng ngắn. Góc loft của gậy fairway thường lớn hơn của gậy driver. Bạn nên lựa chọn gậy fairway số 3 có góc loft nằm trong khoảng từ 15 đến 18 độ. Nếu lựa chọn gậy số 5 thì nên chọn gậy có góc loft từ 20 đến 22 độ. Hầu hết các mẫu gậy fairway hiện nay đều có thể điều chỉnh góc loft phù hợp với từng golfer.

 

kinh nghiệm lựa chọn gậy fairwayGóc loft gậy là thông số cực kỳ quan trọng bạn cần lưu ý khi lựa chọn gậy fairway. Ảnh: Smartygolf


Chiều dài gậy golf

Kinh nghiệm lựa chọn gậy fairway tiếp theo bạn cần biết liên quan đến chiều dài gậy. Chiều dài gậy càng ngắn nếu số thứ tự gậy càng cao. Gậy gỗ số 3 thường có chiều dài từ 42 đến 43 inch và cũng là gậy gỗ dài nhất. Gậy số 5 có chiều dài khoảng 41 đến 42 inch và gậy gỗ số 7 có chiều dài từ 40 – 41 inch.

 

kinh nghiệm lựa chọn gậy fairwayBạn cũng cần chú ý đến chiều dài của gậy


Shaft gậy

Shaft là một thành phần vô cùng quan trọng mà bạn cần phải lưu ý khi chọn mua gậy fairway hay bất cứ cây gậy golf nào khác. Mục đích sản xuất gậy fairway chú trọng đến khoảng cách đánh vì vậy shaft gậy thường được làm từ graphite với trọng lượng cực kỳ nhẹ, giúp tăng tốc độ swing và đưa quả bóng bay cao, xa hơn.

 

kinh nghiệm lựa chọn gậy fairwayShaft gậy fairway thường được làm từ chất liệu graphite

Tùy theo nhu cầu cũng như sở thích, một số golfer thích lắp shaft steel. Tuy nhiên hầu hết người Châu Á đều lựa chọn gậy fairway có shaft làm bằng graphite, với các flex khác nhau: R, SR, S và X. Bạn có thể áp dụng nguyên tắc tốc độ đầu gậy càng nhanh, flex càng cứng. Nếu tốc độc swing của bạn nằm trong khoảng từ 80 đến 95 mph thì hãy thử lựa chọn flex R trước tiên. Nếu thấy vẫn không phù hợp hãy thử đến các flex cao hơn.


Vật liệu và kích thước

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gậy fairway được làm từ các vật liệu khác nhau. Tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là gậy được làm từ théo không gỉ. Loại vật liệu này có giá thành hợp lý, độ cứng cao và độ bền lâu dài theo thời gian.

Trọng lượng gậy fairway khá nhẹ, cho phép nhà sản xuất có thể đẩy trọng tâm của gậy ra phía sau, giúp cú đánh trở nên chính xác hơn. Mặt titan mỏng mang đến khoảng cách đánh tối đa.


Thử trước khi mua

Không chỉ riêng gậy fairway, dù với bất cứ loại gậy nào thì việc đánh thử trước khi mua cũng là điều cực kỳ quan trọng. Tại các sân tập đều có dịch vụ cho thuê gậy chơi golf. Bạn có thể thuê và đánh thử xem những cây gậy như thế nào thì phù hợp với mình.

 

kinh nghiệm lựa chọn gậy fairwayDừng quên đánh thử trước khi mua


Lắng nghe lời khuyên của các chuyên gia

Lắng nghe lời khuyên của chuyên gia luôn là điều cần thiết khi bạn tìm mua gậy fairway. Nên nhớ điều quan trong là bạn cần phải lựa chọn được những cây gậy phù hợp chứ không phải cứ chọn hàng cao cấp, đắt tiền là được.

 

kinh nghiệm lựa chọn gậy fairwayLắng nghe lời khuyên của các chuyên gia là điều vô cùng cần thiết

Trên đây là một số kinh nghiệm lựa chọn gậy fairway chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng rằng qua đó bạn sẽ lựa chọn được cho mình những cây gậy fairway phù hợp. Đừng quên lựa chọn những tour du lịch golf hấp dẫn của chúng tôi nhé.

>> Xem thêm: Điểm danh những cuốn sách về golf hay nhất các golfer không nên bỏ lỡ

Quỳnh Hương

Người viết : Theo Báo Thể thao Việt Nam

Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn