Điểm danh những cuốn sách về golf hay nhất các golfer không nên bỏ lỡ

Thứ bảy, 18/03/2023, 02:18 GMT+7

Thông qua những cuốn sách về golf nổi tiếng, bạn sẽ có thêm những kiến thức bổ ích, hiểu hơn về golf và thêm yêu hơn bộ môn thể thao quý tộc này.

Banner Tour

Golf là một bộ môn thể thao quý tộc đã có lịch sử hàng trăm năm hình thành và phát triển. Ẩn phía sau bộ môn này là rất nhiều những câu chuyện thú vị để chúng ta có thể tìm hiểu và học hỏi. Để chơi golf tốt, bạn không chỉ cần luyện tập chăm chỉ mà cũng nên tìm hiểu về lịch sử hay những sự thật phía sau bộ môn này. Những cuốn sách về golf được giới thiệu sau đây chắc chắn sẽ là cách tuyệt vời giúp bạn hiểu hơn về golf, cũng như học hỏi thêm nhiều kỹ năng, kiến thức hữu ích.

>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch trong và ngoài nước


Những cuốn sách về golf nổi tiếng các golfer nên đọc


1 – Cẩm nang golf

Nói đến danh sách những sách hay về golf chắc chắn cái tên đầu tiên phải nhắc đến đó chính là cuốn Cẩm nang golf. Đây là ấn phẩm được thực hiện bởi Hiệp Hội Golf Việt Nam và được xuất bản bởi nhà Xuất Bản Giáo Dục Việt Nam.

 

sách về golfCẩm nang golf là một cuốn sách về golf cực kỳ nổi tiếng. Ảnh: meta

Đúng như tên gọi, cuốn Cẩm nang golf sẽ mang đến cho golfer những kiến thức vô cùng bổ ích từ cơ bản đến nâng cao về bộ môn thể thao quý tộc. Bên cạnh ấn bản giấy, Cẩm nang golf còn được áp dụng công nghệ 4.0 dưới dạng par, giúp golfer có thể tải về máy và đọc bất cứ khi nào có thời gian rảnh rỗi. Tất cả các thông tin trong cuốn sách golf này đều được thực hiện bởi những chuyên gia hàng đầu. Những hình ảnh minh họa cũng được thực hiện cầu kỳ, tinh tế giúp golfer có thể lĩnh hội kiến thức một cách tốt nhất.


2 – Golf – Những bí mật về môn thể thao quý tộc

Golf đã có lịch sử phát triển từ hàng trăm năm nay. Trong suốt chiều dài lịch sử ấy có rất nhiều câu chuyện thú vị xuất hiện. Nếu muốn tìm hiểu về những điều này, bạn không nên bỏ qua cuốn sách “Golf – Những bí mật về môn thể thao quý tộc”. Cuốn sách này được viết bởi tác giải Bùi Xuân Phong, mang đến cho người đọc những thông tin hậu trường khá thú vị về bộ môn golf.

 

sách về golfGolf – Những bí mật về môn thể thao quý tộc được viết bởi tác giả Bùi Xuân Phong. Ảnh: Pibook

Sau khi đọc kỹ cuốn sách về golf này, bạn sẽ nắm được những thông tin hữu ích như cách bán hàng, cách điều hành, quản lý một sân golf. Bên cạnh đó, tác giả cũng viết rất cặn kẽ về các cách để gia tăng doanh thu, lợi nhuận trong bộ môn thể thao quý tộc.


3 – The Greateast Game Ever Played

Một trong những cuốn sách hay về golf nữa mà bạn không nên bỏ lỡ đó chính là The Greateast Game Ever Played, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “Trò chơi tuyệt nhất từng chơi”. Cuốn sách kể về một cậu bé có xuất thân nghèo khó nhưng lại có một niềm đam mê vô bờ bến với bộ môn thể thao quý tộc. Cậu xin vào làm vị trí nhặt bóng tại một sân golf để có thể quan sát từng cử chỉ, động tác của các golfer. Thật không ngờ rằng với năng khiếu trời phú cùng sự chăm chỉ luyện tập, cậu bé ấy đã có thể đánh bại hai tay golf mạnh nhất lúc bấy giờ.

 

sách về golfThe Greateast Game Ever Played cũng là một cuốn sách hay được nhiều golfer tìm đọc. Ảnh: Amazon

Cuốn sách này không cung cấp cho người đọc những kỹ năng, phương pháp chơi golf. Thay vào đó nó mang đến một câu chuyện truyền cảm hứng mãnh liệt, giúp golfer thêm yêu thích bộ môn thể thao quý tộc hơn.


4 – Đánh golf bằng tinh thần

Quyển sách hay về golf tiếp theo mà bạn nhất định phải đọc đó chính là “Đánh golf bằng tinh thần”. Cuốn sách được viết bởi Bob Rotella, một cái tên rất đỗi quen thuộc với những người đam mê golf. Nội dung cuốn sách chủ yếu nói về việc “đánh nhẹ” cũng như cung cấp cho người đọc cách để điều chỉnh lực đánh. Tác giả cũng muốn nói rằng khi chơi golf, không phải cứ đánh mạnh, đánh xa thì sẽ đạt kết quả tốt. Điều quan trọng là golfer phải kiểm soát được cú đánh của mình.

 

sách về golf Đánh golf bằng tinh thần


5 – Golf in the Kingdom

Golf in the Kingdom là một cuốn sách về golf khá nổi tiếng được viết bởi tác giải Murphy. Thông qua cuốn sách này, bạn sẽ thấu hiểu những sự thật thú vị về bộ môn thể thao quý tộc mà có thể trước đây bạn không ngờ đến. Kể từ khi xuất bản, Golf in the Kingdom đã bán ra hơn một triệu cuốn. Chỉ qua con số đó thôi bạn cũng đã có thể thấy được sự hấp dẫn của cuốn sách này.

 

sách về golf Golf in the Kingdom đã bán được hàng triệu cuốn trên khắp thế giới. Ảnh: Iread

Nội dung của cuốn Golf in the Kingdom là câu chuyện về một chàng trai trẻ và chuyến hành trình phiêu lưu của anh ta tại quê hương của golf. Nghe có vẻ đơn giản nhưng càng đọc, bạn sẽ càng bị cuốn hút và chắc chắn cũng sẽ rút ra cho mình những bài học bổ ích.


6 - Harvey Penick’s Little Red Golf Book

Nếu là một người yêu thích golf chắc hẳn bạn sẽ biết đến cái tên Harvey Penick. Ông là một golfer huyền thoại. Cuốn sách Harvey Penick’s Little Red Golf Book được ông viết ra để kể về hình trình hàng chục năm của mình trong làng golf. Những thông tin trong cuốn sách không chỉ là lý thuyết mà còn là những trải nghiệm thực tế của một trong những tay golf vĩ đại nhất thế giới.

 

sách về golfHarvey Penick’s Little Red Golf Book kể về cuộc đời và sự nghiệp của golfer huyền thoại Harvey Penick. Ảnh: Amazon


7 – Caddy for life

Caddy for life là một cuốn sách về golf mang đến cho bạn một góc nhìn khác của bộ môn thể thao quý tộc. Nó nói về mối quan hệ giữa golfer nổi tiếng Tom Watson cùng caddie của anh ta Bruce Adwards. Họ đã gắn bó với nhau trong hơn 30 năm và cùng nhau trải qua biết bao thăng trầm, vui có, buồn có. Mối quan hệ ấy chỉ kết thúc khi Adwardas mắc bệnh và qua đời. Thông qua cuốn sách, bạn sẽ hiểu hơn về công việc, cuộc đời của những caddy, những người không thể thiếu tại các sân golf.

 

sách về golfCaddy for life

Trên đây là một số cuốn sách về golf nổi tiếng mà golfer nên tìm đọc. Hy vọng rằng qua đó bạn sẽ hiểu hơn và thêm yêu thích hơn bộ môn thể thao quý tộc. Đừng quên lựa chọn những tour du lịch golf hấp dẫn của chúng tôi nhé.

>> Xem thêm: Những bài tập golf nâng cao giúp bạn trở thành một golf chuyên nghiệp

Quỳnh Hương


Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn