Những bài tập golf nâng cao giúp bạn trở thành một golf chuyên nghiệp

Thứ năm, 09/03/2023, 03:28 GMT+7

Những bài tập golf nâng cao sau đây là những bài tập không thể thiếu nếu như bạn muốn trở thành một golfer chuyên nghiệp.

Banner Tour

Golf luôn được xem là một bộ môn thể thao khó. Để trở thành một golfer giỏi, bạn cần dành nhiều năm luyện tập cũng như thi đấu để nâng cao trình độ. Sau khi nắm chắc những kỹ thuật chơi golf cơ bản, bạn cũng cần kết hợp thêm với việc tập luyện các bài tập nâng cao. Việc thành thạo các kỹ năng này sẽ giúp bạn có điểm handicap thấp. Vậy đâu là những bài tập golf nâng cao mà golfer nên lựa chọn? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch trong và ngoài nước


Những bài tập golf nâng cao không thể thiếu dành cho các golfer chuyên nghiệp


1 – Kỹ thuật đánh golf trong hố cát

Các bunker hay còn được gọi là hố cát luôn là một trong những thành phần không thể thiếu trên các sân golf. Chúng không chỉ tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp mà còn là những thử thách khó nhằn ngay cả với những golfer chuyên nghiệp. Kỹ thuật đánh golf trong hố cát cũng được xem là một trong những kỹ thuật khó nhất của bộ môn golf hiện nay.

 

bài tập golf nâng caoĐánh bóng trong hố cát là một trong những kỹ thuật khó nhất trong golf

Theo kinh nghiệm chơi golf từ các chuyên gia, khi đánh golf trong hố cát, các golfer nên lợi dụng chính phần cát để đưa bóng lên. Tuy nhiên để thực hiện nó lại không hề đơn giản, đặc biệt đối với những golfer mới. Thực tế cho thấy rằng ngay cả các golfer chuyên nghiệp khi gặp phải tình huống bóng rơi vào hố cát cũng tỏ ra khá lúng túng. Nó đòi hỏi người chơi phải có cả quá trình dài tập luyện bài bản, kỹ cảng. Chỉ cần tính toán sai về lực đánh cũng có thể khiến bóng bay sai mục tiêu, thậm chí không thể đưa bóng bay ra khỏi hố cát, dẫn đến mất thêm một gậy, ảnh hưởng đến kết quả thi đấu chung cuộc.

 

bài tập golf nâng caoĐể thực hiện được kỹ thuật này bạn phải thường xuyên luyện tập

Với bài tập golf nâng cao đánh bóng khỏi hố cát, golfer không cần tập trung đánh trúng vào quả bóng mà hãy thực hiện cú đánh vào đó, nhờ chính lực tác động từ cát để đưa bóng bay ra khỏi bunker. Tiếp đến golfer cần setup tư thế chuẩn xác, mở rộng hai chân bằng vai, cầm gậy ngắn hơn một chút so với bình thường. Sau đó bạn hãy thực hiện cú đánh hướng phần đầu gậy sâu xuống sau bóng khoảng 5cm. Tiếp đến là thực hiện cú swing sâu xuống khoảng 2,5cm đến 3,5cm so với cát.

 

bài tập golf nâng caoKhi cứu bóng khỏi bunker, bạn nên tận dụng chính lợi thế của cát để đưa bóng ra khỏi hố


2 – Bài tập chip bóng nâng cao

Một trong những bài tập golf nâng cao nữa mà các golfer không nên bỏ lỡ đó chính là kỹ thuật chip bóng. Dưới đây là 3 bài tập chipping phổ biến nhất vẫn được các golfer chuyên nghiệp tập luyện thường xuyên.


Kỹ thuật chip shot bóng bay thấp và lăn

Kỹ thuật chipping bóng bay thấp và lăn thường được golfer sử dụng khi đánh bóng ở những vùng green rộng. Để thực hiện cú đánh này, golfer cần đứng sao cho khoảng khách giữa hai chân chỉ bằng một gang tay. Tư thế đứng này sẽ giúp mặt gậy tiếp xúc với bóng theo phương thẳng đứng, từ đó giúp cho bóng có thể bay thấp và lăn nhiều hơn.

 

bài tập golf nâng caoChipping cũng được xem là một kỹ thuật quan trọng trong golf


Kỹ thuật chip shot cho bóng bay trung bình

Những khu vực fairway ngắn hoặc gần với green sẽ phù hợp với những cú chipping golf bóng bay trung bình. Khoảng cách tốt nhất giữa hai chân là khoảng từ 30 đến 35cm. Việc setup tư thế như vậy giúp mặt gậy sẽ tiếp xúc trọn vẹn với phần đáy bóng, từ đó giúp điểm kết thúc của cú đánh cao hơn.

 

bài tập golf nâng caoKhi thực hiện chipping bạn cần setup tư thế thật chuẩn xác


Kỹ thuật chip shot cho bóng bay xa và bổng

Kỹ thuật này thường được các golfer sử dụng khi thực hiện cú đánh ở vùng tiếp cận khu vực greem từ phía trên dốc hướng xuống dưới. Một số golfer cũng hay sử dụng kỹ thuật này khi muốn cứu bóng khỏi hố cát. Để thực hiện kỹ thuật này, golfer cần đứng cao cho hai chân rộng hơn một chút so với bóng tầm trung. Lưu ý phần mũi chân và mặt gậy cần phải được setup vuông góc với bóng.


Kỹ thuật đánh bóng khi trời gió mạnh

Đây cũng được đánh giá là một bài tập golf nâng cao khá khó. Golf là một môn thể thao ngoài trời vì vậy khó tránh khỏi những tác động từ thời tiết , đặc biệt là gió. Để thực hiện đánh bóng trong điều kiện gió mạnh, golfer cần lưu ý các vấn đề sau:


Lựa chọn gậy golf phù hợp

Việc lựa chọn gậy phù hợp là điều cực kỳ quan trọng đối với các golfer khi đánh bóng trong điều kiện gió mạnh. Theo các chuyên gia, bạn nên lựa chọn những cây gậy dài có độ bổng ít. Bởi việc đánh bằng gậy dài sẽ giúp giảm lực cản của gió tốt hơn, từ đó tăng thêm lực cho trái bóng, đưa bóng bay cao và xa hơn.

 

bài tập golf nâng caoThời tiết gió mạnh luôn ảnh hưởng không nhỏ đến cú đánh của các golfer


Lựa chọn bóng golf nặng hơn

Ngoài việc lựa chọn gậy thì việc lựa chọn bóng golf cũng là vấn đề quan trọng mà golfer cần lưu ý khi chơi trong điều kiện gió mạnh. Golfer nên sử dụng những trái bóng có trọng lượng nặng. Tuy nhiên cũng cần chú ý vì một số giải đấu quy định người chơi không được đổi bóng mà chỉ được sử dụng một loại bóng trong suốt 18 hố.

 

bài tập golf nâng caoKhi đánh bóng thời tiết gió mạnh bạn nên lựa chọn bóng có trọng lượng nặng hơn

Bên cạnh đó, đồ mềm, cứng của bóng cũng là yếu tố quan trọng golfer cần lưu ý. Những trái bóng mềm sẽ giúp cú đánh ở cự ly ngắn tốt hơn.

Trên đây là một số bài tập golf nâng cao mà golfer không nên bỏ qua nếu muốn trở thành một golfer chuyên nghiệp. Hy vọng rằng sẽ có ích cho bạn. Đừng quên lựa chọn những tour du lịch golf hấp dẫn của chúng tôi nhé.

>> Xem thêm: Cải thiện cú swing nhờ những dụng cụ tập luyện tại nhà cực kỳ hữu ích

Quỳnh Hương


Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn