Trải nghiệm 5 sân golf mang tính biểu tượng của Ấn Độ

Thứ bảy, 11/03/2023, 00:30 GMT+7

Dẫu Royal Calcutta Golf Club, Bangalore Golf Club (BGC) hay Madras Gymkhana Club Golf có thể không xứng hợp khi đặt cạnh các sân golf có thiết kế hiện đại, nhưng xét về lịch sử, những cái tên này đã trở thành sân golf mang tính biểu tượng của Ấn Độ.

Banner Tour

Trên thực tế, môn golf đã được chơi từ lâu ở Ấn Độ và câu lạc bộ golf đầu tiên được thành lập bên ngoài Quần đảo Anh từ năm 1829. Trải qua thời cuộc, môn thể thao xanh ngày càng phát triển, nhiều sân golf mới mọc lên và “đa dạng” chính là điểm nổi bật của các sân golf tại đất nước này; từ đồng bằng sa mạc đến đồn điền trà xanh mướt, từ công viên truyền thống đến những khu nghỉ dưỡng hiện đại… đâu đâu cũng xuất hiện các sân golf mới. Mặc dù có nhiều sân golf ấn tượng là vậy, song dưới đây là 5 cái tên đã đã trở thành sân golf mang tính biểu tượng của đất nước Ấn Độ.

 

sân golf mang tính biểu tượng của  Ấn ĐộMôn golf đã được chơi từ lâu ở Ấn Độ và câu lạc bộ golf đầu tiên được thành lập bên ngoài Quần đảo Anh từ năm 1829. Ảnh: @ dktsport

>> Xem thêm: Tin tức du lịch Ấn Độ mới nhất

Top 5 sân golf mang tính biểu tượng của Ấn Độ


Royal Calcutta Golf Club

Địa chỉ: 18, Golf Club Road, Tollygunge, Kolkata, West Bengal 700033, Ấn Độ
Điện thoại: +91 33 2473 1352

Cái tên đầu tiên nằm trong top 5 sân golf mang tính biểu tượng của Ấn Độ chính là Royal Calcutta Golf Club. Đây cũng là câu lạc bộ golf lâu đời nhất bên ngoài Vương quốc Anh được thành lập vào năm 1829 và chuyển đến vị trí hiện tại ở Tollygunge - một trong những khu phố đẹp nhất Kolkatta vào năm 1910. 

 

sân golf mang tính biểu tượng của  Ấn ĐộRoyal Calcutta Golf Club. Ảnh: @alokey3

Trong quá khứ, những cánh đồng lúa từng là nơi sân golf dài 72 par với các bẫy nước đầy thử thách tọa lạc. Dẫu Delhi đã trở thành thủ đô golf của Ấn Độ nhưng vị thế của Royal Calcutta Golf Club với tư cách là ngôi nhà tinh thần golf của Ấn Độ vẫn không hề xoay chuyển.
 
 
sân golf mang tính biểu tượng của  Ấn ĐộNhững cánh đồng lúa từng là nơi sân golf dài 72 par với các bẫy nước đầy thử thách tọa lạc. Ảnh: @ rpgl2023


Bangalore Golf Club (BGC)

Địa chỉ: 2, Sankey Rd, High Grounds, Sampangiram Nagar, Bengaluru, Karnataka 560001, Ấn Độ
Điện thoại: +91 80 4349 4949

Không chỉ là sân golf mang tính biểu tượng của Ấn Độ, Bangalore Golf Club còn là địa điểm du lịch golf thú vị khi nơi đây là “nhà” của rất nhiều chú quạ, đến nỗi nhiều người chơi đã lầm tưởng trứng của chúng với những quả bóng golf. Và đó cũng chính là lý do logo của câu lạc bộ golf này có hình chú quạ ngậm quả bóng golf.

 

sân golf mang tính biểu tượng của  Ấn Độ Bangalore Golf Club (BGC). Ảnh: Bangalore Mirror

Trong thực tế, BGC không phải là câu lạc bộ golf được tìm kiếm nhiều nhất ở Bangalore nhưng xét về tầm ảnh hưởng thì kể từ khi thành lập vào năm 1876 cho đến nay, nó vẫn là một cái tên không có đối thủ ở Ấn Độ.


Madras Gymkhana Club Golf

Địa chỉ: 1, Nagapattinam-Chennai Hwy, Anna Salai, Park Town, Chennai, Tamil Nadu 600002, Ấn Độ
Điện thoại: +91 44 2536 8364

Nhắc đến những sân golf mang tính biểu tượng của Ấn Độ, sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua Madras Gymkhana Club Golf - một trong những sân golf liên kết nổi tiếng nhất quốc gia và được bao quanh bởi Trường đua Madras hình bầu dục dài 2400 mét. 

 

sân golf mang tính biểu tượng của  Ấn Độ Madras Gymkhana Club Golf. Ảnh: MGCgolf

Chưa hết, Madras Gymkhana cũng là nơi diễn ra một trong những cuộc so tài lâu đời nhất của môn golf - giải đấu giữa các câu lạc bộ golf Bangalore hàng năm có từ thế kỷ XIX. Đường đua 70 par được thành lập vào năm 1877 và có một danh sách dài các thử thách khó nhằn.
 
 
sân golf mang tính biểu tượng của  Ấn Độ Madras Gymkhana cũng là nơi diễn ra một trong những cuộc so tài lâu đời nhất của môn golf. Ảnh: Facebook


Delhi Golf Club

Địa chỉ: Delhi Golf Club Ltd, Dr Zakir Hussain Marg, Delhi Golf Club, India Gate, New Delhi, Delhi 110003, Ấn Độ
Điện thoại: +91 11 2430 7100

Delhi - Thủ đô chơi golf của Ấn Độ có rất nhiều sân golf đẳng cấp thế giới – từ Jaypee greens ở Greater Noida đến DLF ở Gurgaon đều là điểm đến mơ ước của mọi golf thủ.
 
 
sân golf mang tính biểu tượng của  Ấn ĐộDelhi Golf Club. Ảnh: The Bridge

Mặc dù vậy, Delhi Golf Club mới chính là sân golf mang tính biểu tượng nhất của khu vực. Sân golf này không chỉ có lịch sử lâu đời có thể sánh ngang với các di tích từ các triều đại Lodhi và Tughlak mà còn là nơi trú ngụ của hơn 300 loài chim kỳ lạ. Ban đầu, sân được gọi là Lodhi Golf Course và hiện là một phần của vòng đua PGA Châu Á.
 
 
sân golf mang tính biểu tượng của  Ấn ĐộDelhi Golf Club mới chính là sân golf mang tính biểu tượng nhất của khu vực. Ảnh: Delhigolfclub


Bombay Presidency Golf Club

Địa chỉ: 2VWX+F6C, CG Rd, Borla, Union Park, Chembur, Mumbai, Maharashtra 400074, Ấn Độ
Điện thoại: +91 22 6117 4500

Cái tên khép lại danh sách những sân golf mang tính biểu tượng của Ấn Độ chính là Bombay Presidency Golf Club. Trong quá khứ,  Bombay Presidency được gọi là 'Câu lạc bộ mới' vào những năm 1920 và được thành lập trên vùng đất khai hoang ở Sefree. 

 

sân golf mang tính biểu tượng của  Ấn Độ Bombay Presidency Golf Club. Ảnh: harpersbazaar

Trải qua thăng trầm của lịch sử, tân binh ngày ấy đã trở thành Câu lạc bộ golf được tìm kiếm nhiều nhất ở Mumbai và là một trong những sân golf mang tính biểu tượng của Ấn Độ. Đến năm 2009, Nelson & Haworth, một trong những công ty thiết kế sân golf nổi tiếng nhất thế giới đã cải tạo và thiết kế lại toàn diện sân golf này. 
 
 
sân golf mang tính biểu tượng của  Ấn Độ Không chỉ có vẻ đẹp cảnh quan đáng ngưỡng mộ, những sân golf  mang tính biểu tượng ở Ấn Độ thu hút một lượng lớn khách du lịch golf. Ảnh: India.com

Không chỉ có vẻ đẹp cảnh quan đáng ngưỡng mộ, những sân golf  mang tính biểu tượng này thu hút một lượng lớn khách du lịch golf Ấn Độ. Vì vậy, dù bạn là một vị khách du lịch, một tay chơi golf chuyên nghiệp hay chỉ là một “tay mơ” qua đường muốn được thử sức mình với bộ môn golf thì hãy ghé thăm bất kỳ sân golf nào trên đây để có những trải nghiệm tuyệt vời hơn mong đợi.

Lê Vân
Theo Báo Thể thao Việt Nam

Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn