Bóng golf nặng bao nhiêu? Những thông tin hữu ích có thể bạn chưa biết

Thứ sáu, 17/02/2023, 04:48 GMT+7

Bóng golf nặng bao nhiêu là điều không ít người thắc mắc. Bài viết sau đây sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn hiểu hơn về thứ phụ kiện không thể thiếu này.

Banner Tour

Bóng golf luôn được xem là một trong những món đồ không thể thiếu đối với bất cứ golfer nào khi muốn trải nghiệm bộ môn thể thao quý tộc. Có thể bạn vẫn sử dụng bóng golf hàng ngày tuy nhiên bạn đã biết bóng golf nặng bao nhiêu, hay những thông số kỹ thuật cơ bản của bóng golf hay chưa? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn hiểu hơn về món phụ kiện này từ đó thêm yêu thích bộ môn golf hơn.

>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch trong và ngoài nước


Cấu tạo cơ bản của bóng golf

Trước khi biết bóng golf nặng bao nhiêu, bạn nên tìm hiểu đôi điều về cấu tạo cơ bản của các loại bóng golf phổ biến nhất hiện nay. Có thể bạn chưa biết rằng khi mới ra đời, bóng golf được làm bằng  chất liệu gỗ hoặc ca su dẻo. Về sau với sự phát triển của khoa học, công nghệ, việc sản xuất bóng chơi golf đã được đầu tư, trau chuốt hơn. Về cơ bản, bóng golf được phân chia thành 3 loại như sau:

 

bóng golf nặng bao nhiêuBóng golf luôn là thứ không thể thiếu đối với mọi golfer khi lên sân. Ảnh: Flickr

Bóng golf 2 lớp: Đây là loại bóng cơ bản có một lớp lõi cứng bên trong. Bao bọc bên ngoài là một lớp surlyn cứng. Thông thường các golfer sẽ sử dụng bóng 2 lớp khi thực hiện những cú đánh với gậy dài.

 

bóng golf nặng bao nhiêuBóng golf bao gồm nhiều loại khác nhau. Ảnh: thegioigaycu

Bóng golf 3 lớp: Phần lõi bóng được cấu tạo gồm 2 lớp. Lớp chính giữa là cao sau. Bao bọc bên ngoài là balatta hoặc surlyn. Sử dụng bóng 3 lớp sẽ giúp golfer kiểm soát bóng tốt hơn, từ đó có được những cú đánh chính xác bởi bóng có độ xoáy khá tốt.

Bóng golf 4 hoặc 5 lớp: Xét về mặt thiết kế, loại bóng này cũng có cấu tạo tương tự như bóng 3 lớp. Tuy nhiên phần lõi bên trong cùng lại là chất lỏng. Thiết kế này giúp cho bóng golf luôn đảm bảo độ xoáy tốt. Kết hợp với lớp vỏ ngoài cùng cứng, giúp bóng có thể chịu lực tác động mạnh.

Ngoài phân chia theo lớp, bóng golf còn được chia thành hai loại là bóng nổi và bóng chìm. Tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể, golfer sẽ lựa chọn cho mình loại bóng phù hợp. Chẳng hạn nếu bạn chơi ở một sân ít bẫy nước thì bóng chìm sẽ là lựa chọn hợp lý. Ngược lại nếu sân nhiều bẫy nước thì bạn nên lựa chọn bóng nổi.

 

bóng golf nặng bao nhiêuMỗi loại bóng lại phù hợp trong từng trường hợp cụ thể. Ảnh: Pinterest


Bóng golf nặng bao nhiêu? Có nên lựa chọn bóng golf nặng

Bóng golf nặng bao nhiêu là điều được khá nhiều golfer thắc mắc và muốn tìm hiểu. Theo quy định, trọng lượng của bóng golf không được phép nặng quá 1,62 ounces (khoảng 45,93 gram). Thông số này đã được nghiên cứu và tính toán kỹ càng để đảm bảo những cú đánh của người chơi đạt kết quả tốt nhất.


Có nên sử dụng bóng golf nặng

Theo kinh nghiệm chơi golf được chia sẻ từ nhiều chuyên gia, việc sử dụng bóng golf nặng sẽ giúp bóng bay thẳng và xa hơn bởi bóng sẽ giảm lực cản của không khí. Có thể nhiều người nghĩ rằng sử dụng bóng nhẹ sẽ giúp bóng bay xa hơn. Tuy nhiên theo nhiều nghiên cứu, đánh bóng nhẹ rất khó để đưa bóng bay xa, đặc biệt vào những ngày thời tiết gió mạnh.

 

bóng golf nặng bao nhiêuKhi chơi trên sân bạn không nên sử dụng bóng có trọng lượng quá nhẹ. Ảnh: Golfcity


Đường kính của quả bóng

Đường kính bóng golf hiện nay được quy định tối thiểu là 1,68 inch. Cũng giống như trọng lượng, đường kính bóng được tuân thủ chặt chẽ khi thi đấu. Khi đánh trên green, bóng nhỏ sẽ dễ rơi vào lỗ hơn. Bên cạnh đó, thể tích nhỏ cũng sẽ giúp quả bóng ít bị cản bởi gió.

 

bóng golf nặng bao nhiêuĐường kính của bóng tối thiểu là 1,68 inch


Cấu trúc của bóng

Cấu trúc, các vật liệu để sản xuất ra bóng golf cũng sẽ được giám sát rất chặt chẽ. Điều này đảm bảo rằng người chơi không thể mang vào những quả bóng đặc biệt giúp mạng lại lợi thế riêng cho họ. Thậm chí ngay cả khi bóng đã đáp ứng các tiêu chí về trọng lượng, kích thước rồi nhưng vẫn sẽ không được chấp nhân nếu nó bị phát hiện ra rằng mang lợi thế không công bằng cho người chơi. Ví dụ như tốc độ bay của bóng trong không khí, tổng quãng đường di chuyển quá cao.

 

bóng golf nặng bao nhiêuCấu trúc, các vật liệu để sản xuất ra bóng golf cũng sẽ được giám sát rất chặt chẽ. Ảnh: Golftimes


Tại sao bề mặt bóng golf lại được thiết kế các vết lõm?

Đến đây chắc hẳn bạn đã biết bóng golf nặng bao nhiêu rồi đúng không? Vậy tại sao bề mặt bóng lại được thiết kế các vết lõm. Thông thường bề mặt bóng golf sẽ có khoảng 300 đến 500 vết lõm và được sắp xếp đối xứng. Đó là bởi theo nhiều nghiên cứu, nếu bạn đánh vào quả bóng có bề mặt nhằn, quãng đường đi chỉ bằng một nửa so với khi bạn đánh vào bóng có bề mặt lõm.

 

bóng golf nặng bao nhiêuBề mặt bóng golf luôn được thiết kế rất nhiều vết lõm

Việc thiết kế các vết lõm trên bề mặt cũng sẽ giúp giảm lực cản phía sau, tạo thêm lực nâng giúp cú đánh được dễ dàng, đưa bóng bay cao và xa.

Một quả bóng golf hoàn hảo cần phải đáp ứng tất cả các tiêu chí về trọng lượng, cấu tạo. Hy vọng rằng những thông tin sẽ giúp bạn hiểu hơn về bóng golf và có được những trải nghiệm thú vị cùng bộ môn thể thao quý tộc. Đừng quên lựa chọn những tour du lịch golf hấp dẫn của chúng tôi nhé.

>> Xem thêm: Bật mí những bí quyết giúp chuyến du lịch golf nước ngoài của bạn hoàn hảo hơn

Quỳnh Hương


Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn