Slice golf là gì? Bật mí 6 bí quyết giúp bạn hạn chế những cú đánh slice

Thứ ba, 03/01/2023, 07:07 GMT+7

Slice golf là một lỗi phổ biến. Bạn sẽ hạn chế được lỗi này nếu như biết được những kinh nghiệm hữu ích sau đây.

Banner Tour

Golf luôn được xem là một môn thể thao khó, với hệ thống các quy tắc, điều luật phức tạp. Để chơi được golf, các golfer bắt buộc phải nắm chắc các kỹ thuật và không ngừng luyện tập. Chính vì vậy, việc mắc các lỗi khi chơi golf là điều khó có thể tránh khỏi, ngay cả với những golfer nhiều kinh nghiệm chơi golf. Một trong những lỗi phổ biến nhất mà rất nhiều golfer mắc phải đó chính là slice. Vậy slice golf là gì và làm cách nào để hạn chế lỗi này? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

>> Xem thêm: Tin tức du lịch trong và ngoài nước mới nhất


Slice golf là gì?

Với những golfer mới có thể sẽ còn khá lạ lẫm với khái niệm này. Slice là một thuật ngữ dùng để nói về những cú đánh bị lệch về bên phải. Thông thường những cú đánh như vậy sẽ xảy ra trong trường hợp golfer thực hiện sai kỹ thuật, sai động tác và thường gặp ở những golfer còn ít kinh nghiệm. Tuy nhiên đôi khi một số golfer lâu năm lại cố tình thực hiện những cú đánh slice có chủ đích.

 

slice golfSlice là một trong những lỗi phổ biến nhất trong golf mà nhiều golfer thường mắc phải. Ảnh: Cafeauto

Theo thuật ngữ chuyên môn, slice golf còn được gọi là hook.Tùy vào trình độ kỹ thuật của golfer cũng như người chơi thuận tay nào, cú đánh slice sẽ có hình dạng khác nhau. Tuy nhiên nguyên nhân dẫn đến golfer mắc lỗi slice golf đều giống nhau.

 

slice golfSlice còn có tên gọi khác là hook. Ảnh: Vietnamgolfmagazine


Nguyên nhân nào khiến golfer gặp phải lỗi slice?

Theo các chuyên gia, bạn sẽ mắc phải lỗi slice golf nếu để mặt gậy tiếp xúc với bóng ở vị trí mở. Điều này được gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể do việc set up trước khi thực hiện cú đánh chưa tốt hoặc golfer chưa nắm chắc kỹ thuật swing và thực hiện sai động tác.

 

slice golfCó nhiều nguyên nhân khiến golfer gặp phải lỗi slice. Ảnh: golfcity


Thân trên hoạt động quá mức

Thực hiện sai động tác swing là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến bạn mắc lỗi slice. Đặc biệt là động tác downswing, nếu đúng kỹ thuật thì golfer cần phải xoay hông, vai, cánh tay và bàn tay. Chỉ cần thực hiện không đúng ở bước nào là rất có thể cú đánh sẽ bị slice.

 

slice golfThực hiện sai động tác dowswing cũng rất dễ khiến bạn gặp phải lỗi slice. Ảnh: Golfmagic


Định hướng thiếu chính xác

Rất nhiều golfer thường dùng mẹo đánh bóng sang bên trái nhiều hơn để tránh bị slice. Tuy nhiên, cách này không những không hiệu quả mà còn phản tác dụng, khiến cú slice của bạn đã tệ càng thêm tệ hơn.

 

slice golfĐừng cố đánh bóng về bên trái vì nó sẽ phản tác dụng. Ảnh: thegioigaycu


Grip gậy không chắc chắn

Grip gậy là một bộ phận vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến chất lượng cú đánh. Nếu cầm grip không chắc chắn, bạn cũng rất dễ mắc lỗi slice golf.

 

slice golfĐể tránh lỗi slice, bạn cần cẩm gậy chắc chắn và đúng kỹ thuật. Ảnh: Golfcity


Một số bí quyết giúp golfer hạn chế mắc lỗi slice golf


Điều chỉnh vị trí bóng một cách cẩn thận

Vị trí đặt trái bóng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cú swing của bạn. Nếu bạn đặt bóng nằm quá xa vị trí đừng thì việc mắc lỗi slice là khó có thể tránh khỏi. Với những golfer còn ít kinh nghiệm tốt nhất nên đặt bóng nằm gần với vị trí đứng của bạn.

 

slice golfKhông nên đặt bóng cách xa vị trí đứng của bạn. Ảnh: Websosanh


Kiểm tra kỹ divot

Divot là một thuật ngữ dùng để chỉ phần cỏ bị tróc ra sau khi bạn thực hiện cú swing. Hầu hết các golfer thường sẽ bỏ qua không kiểm tra divot. Tuy nhiên việc kiểm tra kỹ divot sẽ giúp bạn biết được nguyên nhân tại sao mình bị slice golf và rút kinh nghiệm, tránh mắc lỗi cho những cú đánh sau.

 

slice golfBạn nên kiểm tra lại divot để biết vì sao mình bị mắc lỗi slice. Ảnh: Smartygolf


Tuyệt đối không đánh bóng về bên trái

Như đã nói ở trên, việc cố tình đánh bóng về bên trái không chỉ không giúp bạn tránh lỗi slice mà còn khiến cú swing càng thêm tồi tệ hơn. Hãy cố gắng đánh bóng bay thẳng về phía trước. Có thể bóng sẽ vẫn bị liệng sang phải tuy nhiên cũng đừng lo lắng vì lâu dần, bạn sẽ thuần thục động tác và hạn chếc mắc phải lỗi slice.


Khi backswing, cố gẵng giữ khuỷu tay ở đúng vị trí

Để hạn chế lỗi slice golf, bạn cần gữ khuỷu tay ở đúng vị trí khi thực hiện động tác backswing, đặc biệt là phần khuỷu tay phải. Các golfer mới khi thực hiện backswing thưởng để phần cùi chỏ xòe ra. Điều này sẽ khiến gậy golf nằm cách xa cơ thể và bóng rất dễ bị bay sang bên phải. Bạn cần phải luyện tập thật nhiều để giữ khuỷu tay ở sát cơ thể.

 

slice golfCố gẵng giữ khuỷu tay ở đúng vị trí khi thực hiện backswing. Ảnh: 7golf


Điều chỉnh tay cầm gậy

Một cách hạn chế lỗi slice nữa bạn có thể áp dụng đó là điều chỉnh lại tay cầm gậy. Nếu bạn để tay trái nằm cách xa cơ thể sẽ khiến gậy tiếp xúc với bóng ở vị trí mở và lỗi slice là điều khó tránh khỏi. Để hạn chế lỗi này, bạn có thể xoay tay trái xuôi theo chiều kim đồng hồ. Khi nào nhìn thấy 3 đốt ngón tay là đã chuẩn.

 

slice golfĐiều chỉnh tay cầm gậy. Ảnh: Golfgroup


Tận dụng trọng lượng của cơ thể

Thông thường khi thực hiện động tác backswing, trọng lượng của cơ thể sẽ được dồn về chân trước để chuẩn bị thực hiện động tác downswing. Tuy nhiên, khá nhiều golfer mới lại cố gắng dồn trọng lượng và chân sau vì vậy rất dễ mắc lỗi slice. Một kinh nghiệm khá hay được chia sẻ từ các chuyên gia bạn có thể áp dụng đó là hãy để chiếc túi đựng gậy chạm vào phần hông bên trái. Trong suốt quá trình swing, nếu hông của bạn không chạm vào túi gậy thì sẽ đạt yêu cầu.

Slice được xem là một trong những lỗi phổ biến nhất mà hầu hết các golfer đều mắc phải. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích để hạn chế lỗi này. Đừng quên lựa chọn những tour du lịch golf hấp dẫn của chúng tôi nhé.

>> Xem thêm: Những bí quyết bạn cần nằm lòng khi đánh golf địa hình dốc

Lê Trang

Theo Báo Thể Thao Việt Nam


Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn