Bật mí kinh nghiệm đánh gậy gỗ không phải ai cũng biết

Thứ ba, 29/11/2022, 02:59 GMT+7

Những kinh nghiệm đánh gậy gỗ sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn và biết cách làm sao để có được những cú phát bóng chất lượng bằng gậy gỗ.

Banner Tour

Để chơi golf, các golfer bắt buộc phải đầu tư một bộ gậy bao gồm hàng chục cây gậy khác nhau. Một trong những loại gậy không thể thiếu khi lên sân đó chính là gậy gỗ. Hai cây gậy gỗ thường xuyên được sử dụng nhất chính là gậy số 3 và gậy số 5. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và biết cách sử dụng những cây gậy này, đặc biệt là các golfer mới. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm đánh gậy gỗ vô cùng hữu ích, giúp bạn hiểu rõ hơn và thêm tự tin hơn khi thực hiện những cú đánh bằng gậy gỗ.

>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch A - Z


Kinh nghiệm đánh gậy gỗ số 3

Gậy gỗ số 3 luôn được xem là một trong những cây gậy quan trọng nhất trong bộ gậy golf. Để chơi golf tốt, bạn nhất định phải sử dụng thành thạo cây gậy này. Gậy gỗ số 3 còn được gọi với cái tên khác là gậy fairway wood. Cây gậy gỗ đầu tiên được Simon Cossar chế tạo ra từ thế kỷ thứ XVIII.

 

kinh nghiệm đánh gậy gỗGậy gỗ là loại gậy vô cùng quan trọng mà bất cứ golfer cũng phải biết cách sử dụng. Ảnh: Golfnews

Tuy nhiên theo kinh nghiệm đánh gậy gỗ thì gậy gỗ số 3 cũng được xem là cây gậy khó đánh nhất. Gậy thường có độ loft nằm trong khoảng từ 15 đến 18 độ, với cán dài và đầu gậy không được mở cho lắm. Khi thực hiện cú đánh bằng gậy gỗ số 3, người chơi cần phối hợp chính xác từng động tác, từng chuyển động để phát huy hết tác dụng của gậy.

 

kinh nghiệm đánh gậy gỗGậy gỗ số 3 và số 5 là hai cây gậy được sử dụng khá thường xuyên. Ảnh: 7golf


Các bước đánh gậy gỗ số 3 chuẩn nhất


Bước 1: Chuẩn bị

Để có được cú đánh chất lượng nhất bằng gậy gỗ số 3, bạn cần có tư thế chuẩn bị thật tốt. Hãy đứng hai chân rộng hơn vai một chút. Về vị trí đặt bóng, người chơi cần lưu ý làm sao cho ngón cái, ngón trỏ, tay trái cũng như mặt gậy thẳng hàng với nhau. Tiếp đến hãy đưa ra phía sau bóng một khoảng nhỏ để tạo nên đường thẳng cùng chân trái.

 

kinh nghiệm đánh gậy gỗTư thế chuẩn bị đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mỗi cú đánh. Ảnh: Golfgroup


Bước 2: Vung gậy

Sau khi đã có một tư thế chuẩn xác, động tác tiếp theo bạn cần thực hiện đó là vung gậy. Hãy dồn trọng tâm và chân phía sau rồi từ từ nâng gậy lên cao. Đừng quên di chuyển phẩn vai và hông của bạn theo hướng của gậy.

 

kinh nghiệm đánh gậy gỗKhi vung gậy, cần di chuyển cả hông và vai theo hướng gậy. Ảnh: Golftimes


Bước 3: Hạ gậy

Hạ gậy là một động tác vô cùng quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cú đánh của bạn. Khi hạ gậy, bạn nên chuyển trọng lượng sang phía chân trái đồng thời dồn hết toàn bộ lực vào cú đánh để có thể đưa bóng bay cao và xa hơn.


Cách đánh gậy gỗ số 5

Theo kinh nghiệm đánh gậy gỗ, bên cạnh gậy số 3 thì golfer cũng cần phải biết cách đánh gậy gỗ số 5 để nâng cao trình độ của bản thân. Dưới đây là những bước người chơi cần thực hiện khi đánh gậy gỗ số 5:

Bước 1: Đặt bóng ở vị trí đối diện gót chân bên trái, dang hai chân rộng bằng vai, chân trái tạo thành một đường thẳng.

Bước 2: Đưa gậy lên cao một cách từ từ, dồn hết trọng lượng của cơ thể vào chân phía sau. Trong lúc gậy được đưa lên cao, bạn nhớ phải di chuyển vài và hông xoay theo hướng của gậy.

Bước 3: Giữ cơ thể ở nguyên vị trí, thực hiện xoay hông và chuyển trọng lượng qua chân trước. Cố gắng dồn toàn bộ lực để thực hiện cú đánh đưa bóng đi cao và xa nhất có thể.

 

kinh nghiệm đánh gậy gỗKinh nghiệm đánh gậy gỗ số 5. Ảnh: Golfcity


Một số lỗi thường gặp khi đánh gậy gỗ

Mặc dù mang đến nhiều lợi ích nhưng nếu chưa có kinh nghiệm đánh gậy gỗ, người chơi vẫn rất dễ mắc lỗi. Dưới đây là những lỗi phổ biến nhất mà rất nhiều golfer mắc phải khi đánh gậy gỗ.


Cầm gậy không chắc chắn

Cách cầm gậy là yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến chất lượng cú đánh. Rất nhiều golfer thường cầm gậy gỗ bằng lòng bàn tay thay vì các ngón tay. Điều này là hoàn toàn sai lầm vì nó sẽ khiến cú đánh của bạn không thể đưa bóng bay được xa vì bị thiếu lực.

 

kinh nghiệm đánh gậy gỗBạn cần phải cầm gậy đúng cách. Ảnh: Golfgroup


Không nghiêng vai khi backswing

Một trong những lỗi mà rất nhiều golfer mắc phải khi đánh gậy gỗ đó là không nghiêng vai khi backswing. Điều này sẽ làm vòng cung backswing bị hẹp, dẫn đến cú phát bóng đi sai hướng và bị thiếu lực.

 

kinh nghiệm đánh gậy gỗĐừng quên nghiêng vai khi backswing. Ảnh: Golfdigest


Đưa gậy vào quá sâu khi backswing

Rất nhiều golfer thường đưa gậy vào quá sâu khi thực hiện backswing để có đà phát bóng. Nhưng thực tế việc làm này lại khiến lệch trọng tâm của cơ thể, dẫn đến cú phát bóng không bay được cao và xa.


Chuyển trọng tâm sai hướng

Những golfer mới thường sẽ mắc phải lỗi này. Nên nhớ rằng cú swing bằng gậy gỗ có chất lượng tốt hay không phụ thuộc rất lớn và cách di chuyển cơ thể. Để tránh mắc lỗi này, bạn cần phải thường xuyên luyện tập.

Đánh gậy gỗ chưa bao giờ là điều đơn giản. Hy vọng rằng với những kinh nghiệm được chia sẻ ở trên, bạn sẽ biết cách để có được những cú đánh bóng chất lượng bằng gậy gỗ. Bên cạnh đó đừng quên lựa chọn những tour du lịch golf hấp dẫn của chúng tôi nhé.

>> Xem thêm: Fairway là gì? Tất tần tật những thông tin bạn cần phải biết

Lê Trang

Theo Báo Thể Thao Việt Nam


Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn