Thửa gậy golf là gì? Những thông tin bạn nhất định phải biết

Chủ nhật, 13/11/2022, 04:14 GMT+7

Thửa gậy golf là việc vô cùng cần thiết, giúp golfer có thể lựa chọn được những cây gậy phù hợp nhất với trình độ, kỹ năng của mình.

Banner Tour

Gậy golf luôn được xem là thứ phụ kiện quan trọng bậc nhất mà bất cứ golfer nào cũng phải có. Việc lựa chọn được những cây gậy phù hợp là vô cùng cần thiết, giúp bạn luyện tập hiệu quả và có được kết quả thi đấu tốt nhất. Vậy làm sao để có thể tìm được những cây gậy phù hợp nhất? Một trong những cách bạn có thể sử dụng đó chính là thửa gậy golf. Có thống kê đã chỉ ra rằng thửa gậy ảnh hưởng 70% đến 80% của cú swing. Thực tế có rất nhiều golfer chuyên nghiệp cũng đã từng có kết quả thi đấu bết bát vì ko chọn được gậy phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích, quy trình của việc thửa gậy golf.

>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch A - Z


Thửa gậy golf là gì?

Thửa gậy golf hay còn được biết đến với tên gọi club fitting là một quá trình giúp người chơi có thể tìm được cây gậy phù hợp nhất với trình độ, kỹ năng của bản thân dựa vào thông số kỹ thuật như: độ dài gậy, độ cứng cán gậy, độ loft,…

 

thửa gậy golfThửa gậy là việc các golfer nên thực hiện. Ảnh: Pinterest

Như bạn đã biết, quần áo nếu muốn đẹp cần phải chỉnh sửa sao cho vừa với vóc dáng của cơ thể. Gậy golf cũng như vậy. Bạn hoàn toàn có thể mang gậy đến các cửa hàng thửa gậy golf để căn chỉnh sao cho phù hợp nhất với trình độ, kỹ năng và kinh nghiệm của mình. Tuy nhiên thửa gậy lại là một quá trình khá phức tạp và không phải ai cũng hiểu về nó.

 

thửa gậy golfViệc thửa gậy sẽ giúp bạn tìm được những cây gậy phù hợp nhất. Ảnh: Flickr


Những lợi ích của việc thửa gậy golf mang lại

Thực tế đã chỉ ra rằng không phải golfer nào cũng có thể tìm cho mình những cây gậy phù hợp và ưng ý nhất. Bởi mỗi người sẽ có trình độ, kinh nghiệm, thể trạng và lực đánh khác nhau. Để mang đến kết quả tốt nhất khi luyện tập hoặc thi đấu thì việc thửa gậy là rất cần thiết.

 

thửa gậy golfThửa gậy giúp gia tăng hiệu suất đánh. Ảnh: Golfnew

Fitting golf mang đến cho bạn những lợi ích tuyệt vời như: giúp điểm tiếp xúc với bóng được chính xác nhất, mặt gậy vuông góc hướng về hố golf, tạo sự ổn định cũng như tăng cảm giác đánh bóng,… Bên cạnh đó, thửa gậy golf còn giúp cải thiệu hiệu suất tốt hơn cho người chơi. Cùng với đó, việc sử dụng một cây gậy được thửa riêng chắc chắn cũng sẽ giúp bạn thêm tự tin và thoải mái để thực hiện những cú đánh như ý đúng không nào.

 

thửa gậy golfSử dụng những cây gậy phù hợp sẽ giúp bạn luôn tự tin và thoải mái. Ảnh: Golfdigest

Cho dù bạn là một golfer nghiệp dư hay chuyên nghiệp thì cũng nên trang bị cho mình những cây gậy phù hợp. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, với những golfer mới thì nên đi demo gậy trước khi tiến hành thửa gậy.


Thửa gậy golf bao gồm những bước nào?

Thửa gậy golf có thể nói là một quá trình khá phức tạp, với nhiều bước khác nhau được thực hiện để tìm ra những cây gậy phù hợp nhất dành cho golfer. Dưới đây là các bước thửa gậy cơ bản nhất mà bạn nên biết.


Bước 1: Đo đạc các thông số

Bước đầu tiên trong quá trình thửa gậy golf đó là đo đạc các thông số cần thiết. Bạn sẽ được đo chiều cao cơ thể và khoảng cách từ cổ tay đến mặt đất. Đây là 2 thông số quan trọng để xác định góc lie, từ đó các chuyên gia sẽ tạo ra cây gậy ngắn hay dài hơn so với gậy tiêu chuẩn.

 

thửa gậy golfĐo đạc các thông số cần thiết. Ảnh: Golfcity

Tiếp đến, bạn sẽ phải đánh bóng trên bề mặt được thiết kế dành riêng cho việc fitting để xem đế gậy tiếp xúc với mặt đất có chính xác không. Từ chỉ số này, các chuyên gia thửa gậy sẽ điều chỉnh góc lie sao cho phù hợp nhất với kiểu swing của bạn.


Bước 2: Xác định độ flex và tìm grip phù hợp

Sau khi trải qua bước 1 và biết được chiều dài, góc gậy phù hợp của mình, bạn sẽ đến với thứ 2 là xác định độ flex hay còn gọi là độ cứng của grip. Tại nơi thửa gậy sẽ có các thiết bị chuyên dụng dùng để xác định tốc độ đầu gậy (club speed). Sau khi có thông số về tốc độ, hệ thống sẽ đối chiếu với bảng thông số tiêu chuẩn để tìm ra độ cứng mềm phù hợp nhất với bạn.

 

thửa gậy golfXác định độ cứng của grip. Ảnh: Pinterest


Bước 3: Xác định các chỉ số trên thân gậy

Các thông số cơ bản của gậy golf cũng khá quan trọng trong quá trình thửa gậy golf. Thông thường những hãng lớn sẽ thường sử dụng chất liẹu graphite loại cao cấp, với độ hoàn thiện cực kỳ cao. Một cây gậy tốt cần đáp ứng các tiêu chí như: xương sống thẳng, các thông số đều chính xác khi kiểm tra bằng máy đo,…


Bước 4: Lựa chọn cho mình cây gậy phù hợp

Việc tiếp theo trong quá trình thửa gậy golf đó là lựa chọn gậy phù hợp. Các chuyên gia sẽ cho bạn đánh thử nhiều loại gậy khác nhau để tìm ra cây gậy phù hợp nhất.

Một trong những chỉ số vô cùng quan trọng bạn cần lưu ý khi chọn gậy đó là độ loft. Nên nhớ rằng độ loft là yếu tố quyết định ảnh hưởng đến độ cao của đường bóng.

 

thửa gậy golfBạn nên đánh thử nhiều loại gậy khác nhau. Ảnh: Flickr


Một số địa chỉ thửa gậy uy tín bạn có thể lựa chọn

Golf Land

Địa chỉ: Số 5 Lê Quang Đạo, Mỹ Đình, Hà Nội

Almaz Market

Địa chỉ: 477 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Lion Golf

Địa chỉ: Villa E03 Phố Hoàng Trọng Mậu, The Manor, Từ Liêm, Hà Nội

Golf Viet

Địa chỉ: số 46 Thích Minh Nguyệt, phường 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Trên đây là những thông tin cơ bản về thửa gậy golf mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng rằng qua đó bạn sẽ hiểu hơn về vai trò, lợi ích của việc thửa gậy mang lại và có thể lựa chọn được cho mình những cây gậy phù hợp nhất. Bên cạnh đó đừng quên lựa chọn những tour du lịch golf hấp dẫn của chúng tôi.

>> Xem thêm: Bật mí bí quyết giúp bạn mua được những quả bóng golf cũ chất lượng

Lê Trang

Theo Báo Thể Thao Việt Nam

 


Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn