Hole In One là gì? Những thông tin thú vị có thể bạn chưa biết

Thứ ba, 13/09/2022, 04:09 GMT+7

Hole In One là gì? Tại sao nó lại được xem là "cú đánh của chúa". Hãy cùng khám phá qua những thông tin thú vị sau đây nhé.

Banner Tour

Hole In One là một thuật ngữ khá nổi tiếng và cũng có thể nói là niềm mơ ước của bất cứ golfer nào khi tham gia bộ môn thể thao quý tộc. Đạt được cú đánh Hole In One chắc chắn sẽ là niềm tự hào, là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời cũng như sự nghiệp của mỗi golfer. Vậy thật sự Hole In One là gì? Đâu là những cú đánh Hole In One nổi tiếng nhất trên thế giới? Chúng ta sẽ cùng nhau khám phá qua bài viết dưới đây nhé.

>> Xem thêm: Tin tức du lịch trong và ngoài nước mới nhất


Hole In One là gì?

Nếu mới tham gia và tìm hiểu về golf, chắc hẳn rất nhiều golfer mới sẽ thắc mắc Hole In One là gì? Trước hết bạn cần hiểu rõ từng từ trong thuật ngữ này. Theo từ điển Anh – Việt thì Hold có nghĩa là lỗ, hố hoặc chỗ sâu,… Đối với golf, Hole chính là từ dùng để chỉ hố golf. Những cú đánh đưa thẳng bóng từ tee phát bóng vào hố golf được gọi là Hole In One hay điểm Ace. Thông thường, những cú Hole In One sẽ được ghi tại hố par 3.

 

Hole In One là gìHole In One là cú đánh cực kỳ khó. Ảnh: Golfcity

Không có gì quyết định đến việc một golfer có thể đạt Hole In One hay không. Một số người cho rằng đó là nhờ kinh nghiệm, kỹ năng hay tầm nhìn của người chơi. Tuy nhiên, phần đông mọi người lại cho rằng đó là nhờ vào sự may mắn. Thật ra để đạt Hole In One, golfer cần đến cả hai yếu tố đó là kinh nghiệm, kỹ thuật và sự may mắn.

 

Hole In One là gìĐể đạt Hole In One, người chơi cần có kỹ thuật cộng thêm chút may mắn. Ảnh: istock


Bật mí một số kinh nghiệm để có thể tạo ra cú đánh Hole In One

Hole In One là gì? Nhiều người vẫn thường nói đây là “cú đánh của chúa”. Nó thể hiện cho sự chuyên nghiệp, đẳng cấp của người chơi. Điều này cũng không sai bởi để đạt Hole In One quả thật vô cùng khó.

  • Theo thống kê, những golfer chuyên nghiệp sẽ có tỷ lệ đạt Hole In One nhiều hơn. Điều này cũng không có gì khó hiểu bởi golfer chuyên nghiệp luôn có nhiều kinh nghiệp, giúp họ cảm giác bóng chính xác, lực điều chỉnh cũng phù hợp và tinh tế hơn.
  • Bề mặt sân: Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến việc golfer có thể đạt Hole In One được hay không. Mặt sân cần phải tốt, đúng tiêu chuẩn và không bị tác động bởi gió, thời tiết.
  • Gậy đánh golf: Để đạt Hole In One, golfer cần phải lựa chọn được cây gậy phù hợp.

 

Hole In One là gìNhững yếu tố tác động bên ngoài cũng sẽ ảnh hưởng đến việc bạn có đạt được cú đánh Hole In One hay không. Ảnh: Golfcity


Những cú đánh Hole In One nổi tiếng nhất trên thế giới

Đọc đến đây chắc hẳn bạn cũng đã hiểu Hole In One là gì và nó khó đến mức nào. Ngay bây giờ chúng ta sẽ cùng điểm qua một số cú đánh Hole In One nổi tiếng nhất trên thế giới nhé.


Cú Hole In One đặc biệt nhất

Hiện nay, cú Hole In One đặc biết nhất thế giới thuộc về tay golf người Mỹ Fiyalko. Nó đặc biệt là bởi ông là một người kiếm thị và đây cũng là cú Hole In One đầu tiên ông đạt được trong suốt 60 năm thi đấu chuyên nghiệp của mình cho dù cả 2 mắt đều đã bị mù.

 

Hole In One là gìCú Hole In One đặc biệt nhất thuộc về một golfer khiếm thị người Mỹ. Ảnh: Golfviet


Đạt nhiều Hole In One nhất

Nếu đã hiểu Hole In One là gì rồi thì chắc hẳn bạn cũng sẽ mơ ước sẽ một lần thực hiện được “cú đánh của chúa” này đúng không nào. Thế nhưng một golfer người Mỹ đã đạt được tất cả 59 cú Hole In One trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình. Quả là một con số khiến chúng ta phải ngỡ ngàng. Cú Hole In One đầu tiên ông ghi được vào năm 1963. Khoảng 10 năm sau, ông đã tạo liên tiếp 4 cú Hole In One chỉ trong vòng một năm 1979.

 

Hole In One là gìMột golfer người Mỹ đã đạt 59 cú Hole In One trong suốt sự nghiệp thi đấu. Ảnh: Golfgroup


Cú Hole In One ở khoảng cách dài nhất

Kỷ lục cú Hole In One dài nhất thế giới được công nhận hiện đang thuộc về Michael J.Crean, một golfer nghiệp dư người Mỹ. Ông đã thực hiện cú đánh này ở khoảng cách 517 yard, par 5, lỗ 9 tại sân Green Valley Ranch Golf Club vào tháng 4 năm 2002.

 

Hole In One là gìCú Hole In One dài nhất đạt được ở khoảng cách 517 yard. Ảnh: Golf


Người nhiều tuổi nhất thực hiện được cú Hole In One

Đây là một thông tin hết sức thú vị có thể bạn không ngờ vì người nhiều tuổi nhất đạt Hole In One được công nhận là cụ bà đã 102 tuổi, sinh sống tại bang California, Hoa Kỳ. Tháng 4 năm 2007, bà đã đạt Hole Ine One khi thực hiện cú đánh ở khoảng cách 100 yard, hố golf thứ 4.

 

Hole In One là gìNgười nhiều tuổi nhất đạt Hole In One là một cụ bà đã 102 tuổi

Hole In One có thể nói là niềm mơ ước của bất cứ golfer nào, dù là nghiệp dư hay chuyên nghiệp. Hy vọng rằng với những thông tin trên bạn đã có thể hiểu hơn về cú đánh Hole In One. Bên cạnh đó, đừng quên lựa chọn những tour du lịch golf hấp dẫn của chúng tôi nhé.

>> Xem thêm: Hiệp hội LPGA là gì? Cùng điểm qua vài nét nổi bật của Hiệp hội trong những năm gần đây

Lê Trang

Theo Báo Thể Thao Việt Nam


Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn