Luke Donald được chọn thay thế Henrik Stenson làm đội trưởng tuyển Ryder Cup Châu Âu

Thứ ba, 02/08/2022, 07:18 GMT+7
Luke Donald sẽ dẫn dắt đội tuyển Châu Âu tại Ryder Cup 2023 diễn ra tại Ý.
Banner Tour

“Tôi không cảm thấy như mình đã từ bỏ nó”, Henrik Stenson đã chia sẻ như vậy trong buổi họp báo ra mắt LIV Golf khi được hỏi về việc bị tước băng đội trưởng tuyển Châu Âu. Và chỉ hơn một tuần sau khi đưa ra quyết định với golfer người Thuỵ Điển, bên phía tuyển Châu Âu đã có lựa chọn mới cho vị trí lãnh độ, đó chính là Luke Donald.
 

Luke_Donald
Ảnh: Getty Images

Theo thông tin từ The Telegraph, golfer 44 tuổi người Anh, người từng được coi là một trong những ứng cử viên cho vị trí đội trưởng Ryder Cup 2023 châu Âu trước khi Henrik Stenson được giao nhiệm vụ vào tháng 3 năm ngoái, sẽ được công bố là người thay thế Stenson.
Thomas Bjorn và Edoardo Molinari, những người được Stenson chọn làm đội phó, được cho là sẽ tiếp tục giữ vai trò của họ vào năm tới.

Luke Donald đã tham dự Ryder Cupper bốn lần, lần cuối cùng là vào năm 2012 và anh đã giữ vị trí đội phó trong 2 kỳ Ryder Cup gần nhất. Vì vậy, với kinh nghiệm của mình thì không quá ngạc nhiên khi Luke Donald được chọn, khi mà những golfer kỳ cựu của Châu Âu như Sergio Garcia, Lee Westwood hay Ian Poulter cũng đã gia nhập LIV Golf.

Tuyển Châu Âu sẽ tiếp đón tuyển Mỹ tại Marco Simone Golf Club (Ý) vào tháng 9/2023. Cho đến hiện tại Châu Âu vẫn đang có được những golfer hàng đầu chưa ra nhập LIV Golf như Rory McIlroy, Jon Rahm, Viktor Hovland, Matt Fitzpatrick, Shane Lowry, Tommy Fleetwood và Tyrrell Hatton.


Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn