Gậy golf Driver là gì? Làm sao để lựa chọn được những cây gậy Driver chất lượng

Thứ hai, 01/08/2022, 02:26 GMT+7

Gậy golf Driver là một cây gậy vô cùng quan trọng mà mọi golfer cần phải có. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về loại gậy này và biết cách làm sao để mua được những cây gậy Driver chất lượng.

Banner Tour

Gậy Driver được xem là một trong những cây gậy quan trọng nhất mà mọi bộ gậy đều phải có và mọi golfer đều phải sở hữu. Với các golfer mới, chắc hẳn nhiều người vẫn còn thắc mắc gậy golf Driver là gì và làm cách nào để có thể mua được những cây gậy Driver chất lượng, phù hợp nhất. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

>> Xem thêm: Tin tức du lịch trong và ngoài nước mới nhất


Gậy golf Driver là gì?

Để có thể sử dụng tốt và lựa chọn được những cây gậy tốt nhất, bạn cần phải hiểu rõ gậy golf Driver là gì. Có thể hiểu đơn giản gậy Driver là những cây gậy dài, thường được các golfer sử dụng để phát bóng hoặc thực hiện những đường golf dài par 5. Loại gậy này còn được gọi với cái tên khác là gậy gỗ bởi vì khi mới ra đời, nó được làm bằng gỗ.

 

gậy golf driverDriver là cây gậy vô cùng quan trọng mà mọi golfer cần phải có. Ảnh: Golfgroup

Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ nên những cây gậy golf driver thường được làm từ chất liệu titan, đem đến trọng lượng cực kỳ nhẹ, đảm bảo hiệu suất tối đa cùng sự bền bỉ. Đây cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp hạn chế tối đa trường hợp đánh bóng trượt, hay đánh lệch hướng không như mong muốn.

 

gậy golf driverGậy Driver thường được sử dụng khi phát bóng hoặc thực hiện những đường bóng dài. Ảnh: Golf3d


Một vài yếu tố bạn cần lưu ý khi mua gậy golf Driver

Có một nguyên tắc quan trọng bạn cần nhớ đó là một cây gậy đắt tiền chưa chắc đã mang đến cho bạn kết quả tốt nhất. Cái chính nằm ở chỗ cây gậy đó cần phải phù hợp với trình độ và khả năng của bạn. Dưới đây là một vài điều bạn cần lưu ý khi mua gậy golf Driver.


Lưu ý phần đầu gậy golf

Đối với gậy golf Diver, phần đầu gậy luôn được xem là bộ phận quan trọng nhất. Theo kinh nghiệm chơi golf từ các chuyên gia, nếu là một golfer mới bạn nên lựa chọn những cây gậy Driver có phần đầu gậy lớn, vùng điểm ngọt rộng. Điều này sẽ đảm bảo cho những cú đánh chính xác và bóng sẽ đi xa hơn, cho dù bóng không tiếp xúc ở khu vực trung tâm.

 

gậy golf driverĐầu gậy là bộ phận quan trọng nhất của những cây gậy Driver. Ảnh: decathlon

Hiện nay, hầu hết các loại gậy Driver được bán trên thị trường có kích cỡ phần đầu gậy tối đa là 460 cc. Bên cạnh đó, chất liệu của phần đầu gậy cũng là yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý. Bạn nên chọn đầu gậy được làm từ Titanium vì nó rất nhẹ và độ bền cực kỳ cao.


Độ loft của gậy

Độ lolf gậy golf là một yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng cú đánh của bạn. Những người mới chơi nên chọn gậy có độ loft càng lớn càng tốt vì như vậy sẽ mang đến cho bạn góc đánh bóng rộng hơn. Về sau, khi trình độ tăng lên bạn có thể chọn gậy với góc loft nhỏ hơn.

 

gậy golf driverĐộ loft của gậy golf. Ảnh: gaygolf


Chiều dài cán gậy

Nhiều người nghĩ rằng cán gậy càng dài sẽ càng đưa bóng đi xa và mạnh hơn. Điều này không sai tuy nhiên nó còn phụ thuộc vào kỹ năng và kinh nghiệm của bạn. Đặc biệt đối với gậy golf Driver, chiều dài gậy lại càng tỏ ra quan trọng. Theo kinh nghiệm từ nhiều chuyên gia, bạn nên lựa chọn gậy golf có chiều dài khoảng 45 inch.

 

gậy golf driverCán gậy cũng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng những cú đánh. Ảnh: Cafeauto


Review một số mẫu gậy golf Driver được nhiều người yêu thích


Gậy Callaway Mavrick Max

Mavrick Max là một mẫu gậy Driver nổi tiếng đến từ thương hiệu golf Callaway đình đám và được rất nhiều golfer yêu thích lựa chọn. Mẫu gậy này sở hữu một thiết kế ấn tượng, áp dụng công nghệ Flash Face SS20 vô cùng hiện đại. Thân gậy được làm từ chất liệu titan FS2S, với trọng lượng cực kỳ nhẹ và độ bền cao theo thời gian. Các kỹ sư của Callaway đã dày công nghiên cứu để mang đến cho golfer những cây gậy hoàn hảo nhất.

 

gậy golf driver  Callaway Mavrick MaxGậy Callaway Mavrick Max. Ảnh: Golfweek

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi tạp chí danh tiếng golf.com, gậy golf Driver Callaway Mavrik Max cho tốc độ đánh nhanh hơn khoảng 1 dặm/ 1h so với tốc độ trung bình của nhiều dòng gậy khác.


Gậy Driver Cobra King SpeedZone

Một trong những sự lựa chọn lý tưởng dành cho những ai đang có nhu cầu mua gậy golf Driver đó chính là Cobra King SpeedZone. Đây là một sản phẩm tuyệt vời, hội tụ nhiều yếu tố cần thiết để mang đến hiệu suất vượt trội.

 

gậy golf driver   Cobra King SpeedZoneẢnh: muabangolf

Phần mặt gậy được mở rộng, giúp các golfer có thể thực hiện những cú phát bóng một cách chính xác hơn. Phần cán được làm từ Titan với trong lượng siêu nhẹ, chịu va đập cực kỳ tốt.


Gậy Driver Ping G410 Plus

Ping vốn được xem là một trong những thương hiệu golf hàng đầu trên thế giới. Hãng sản xuất rất nhiều sản phẩm , phục vụ nhiều bộ môn thể thao khác nhau. Một mẫu gậy golf Driver của hãng rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay đó chính là G410 Plus. Kích thước đầu gậy khoảng 455cc, giúp golfer có thể thực hiện những cú phát bóng nhanh, mạnh và chính xác. Rất nhiều tay golf hàng đầu thế giới thường xuyên sử dụng gậy Ping G410 như: Bubba Watson – nhà vô địch The Masters 2012.

 

gậy golf driver   Ping G410 PlusGậy Driver Ping G410 Plus. Ảnh: MTgolf


Gậy Driver Titleist TS1

Titleist được ví như “người khổng lồ” trong làng golf thế giới. Hầu hết những cây gậy golf của hãng đều được golfer đánh giá cao nhờ thiết kế tinh xảo cùng chất lượng hàng đầu. Nếu bạn là fan của thương hiệu này thì không nên bỏ qua mẫu gậy Driver Titleist TS1.

 

gậy golf driver  Titleist TS1Gậy Driver Titleist TS1. Ảnh: Cafeauto

Gậy được làm từ chất liệu cao cấp, với trọng lượng chỉ khoảng 270g. Việc được áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất đã giúp Titleist TS1 sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với nhiều dòng gậy khác. Justin Thomas, nhà vô cđịch BMW Championship 2019 chính là một fan trung thành của gậy Driver Titleist TS1.


Gậy Driver TaylorMade M6

 

gậy golf driver TaylorMade M6Gậy Driver TaylorMade M6. Ảnh: Golfalot

M6 là một cái tên phổ biến được sản xuất bởi thương hiệu TaylorMade. Mẫu gậy golf này sở hữu thiết kế khí động học cực kỳ độc đáo, cùng công nghệ Speed vô cùng hiện đại. So với phiên bản M5 trước đó, M6 sở hữu rất nhiều cải tiến vượt trội, mang đến cho golfer những cú đánh chất lượng, ổn định. Đừng quên lựa chọn những tour du lịch golf hấp dẫn của chúng tôi.

>> Xem thêm: Những quy tắc ăn mặc bạn nhất định phải biết để trở thành một golfer đích thực

Lê Trang

Theo Báo Thể Thao Việt Nam


Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn