Gậy golf Rescue là gì? Top 5 mẫu gậy Rescue lý tưởng dành cho mọi golfer

Thứ năm, 28/07/2022, 01:30 GMT+7

Gậy golf Rescue là gì và đâu là những mẫu gậy rescue tốt nhất? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về loại gậy này.

Banner Tour

Một bộ gậy golf cơ bản thường bao gồm hàng chục cây gậy khác nhau. Trong số đó có những cây gậy vô cùng quan trọng, không thể thiếu được và gậy golf Rescue chính là một ví dụ điển hình. Tuy nhiên, khá nhiều golfer hiện nay vẫn thường nhầm lẫn giữa gậy Rescue với những cây gậy khác. Vậy gậy golf Rescue là gì? Nó có vai trò quan trọng như thế nào và đâu là những mẫu gậy Rescue tốt nhất trên thị trường hiện nay? Chúng ta sẽ cùng nhau khám phá qua bài viết dưới đây nhé.

>> Xem thêm: Tin tức du lịch trong và ngoài nước mới nhất


Gậy golf Rescue là gì?

Gậy golf Rescue còn được biết đến với một cái tên khác là gậy Hybrid. Đây là một cây gậy có vai trò vô cùng quan trọng, kết hợp hoàn hảo giữa 2 dòng gậy khác nhau là gậy Iron và gậy Fairway. Theo kinh nghiệm chơi golf, trước đây, khi thực hiện những cú đánh trên green, hầu hết các golfer đều sẽ sử dụng gậy sắt Iron hoặc gậy fairway. Tuy nhiên, kể từ khi gậy Rescue ra đời, những cú đánh của người chơi trở nên hoàn hảo và dễ dàng hơn bởi cây gậy này hội tụ đầy đủ những tính năng cần thiết từ hai loại gậy trên.

 

gậy golf rescueRescue là một trong những cây gậy quan trọng nhất của bộ gậy golf. Ảnh: Golfcity

Gậy Rescue được hãng Taylormade tung ra thị trường lần đầu tiên vào năm 2002. Mục đích của loại gậy này là để golfer có thể đánh bóng ở khu vực green cũng như cứu bóng khỏi các bunker, rough khi thi đấu, tập luyện trên sân. Sở dĩ gậy được sử dụng cho những tình huống như vậy là do phần đầu gậy có trọng lượng nặng hơn so với những cây gậy fairway thông thường.

 

gậy golf rescueRescue là sự kết hợp hoàn hảo giữa gậy iron và gậy fairway. Ảnh: Linkinggolf


Cách phân biệt giữa gậy golf Rescue và gậy Fairway Wood

Khá nhiều golfer vẫn thường nhầm lẫn giữa hai cây gậy rescue và fairway wood. Dưới đây là một số đặc điểm quan trọng bạn có thể dựa vào để có thể phân biệt giữa hai loại gậy này.  


Độ loft của gậy

Yếu tố đầu tiên bạn có thể dựa vào để phân biệt giữa gậy golf Rescue và gậy fairway good đó là độ loft của gậy. Do được cải tiến từ những cây gậy fairway và gậy sắt iron dài vì vậy rescue có độ loft nằm trong khoảng từ 18 đến 27 độ. Tuy nhiên, dù có độ loft bằng nhau nhưng gậy rescue sẽ không mang đến khoảng cách giống như gậy fairway hay iron. Đó là bởi theo thiết kế, gậy rescue có phần đầu gậy và độ dài cán gậy cho khoảng cách bóng gần hơn.

 

gậy golf rescueĐộ loft của gậy. Ảnh: Golffami


Khoảng cách đánh

Nếu như gậy fairway good thường được sử dụng với khoảng cách từ 200 đến 250 yard thì gậy golf Rescue sẽ được sử dụng ở khoảng cách ngắn hơn, thường nằm trong khoảng từ 170 đến 210 yard.

 

gậy golf rescueKhoảng cách đánh của gậy. Ảnh: thegioigaycu


Cán gậy

Chiều dài cán gậy là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến khoảng cách đánh. Hầu hết những cây gậy rescue đều có phần cán được làm từ chất liệu Graphite, với trọng lượng cực kỳ nhẹ. Bên cạnh đó chất liệu này còn giúp tăng khoảng cách đánh bóng. Xét về chiều dài gậy rescue có phần cán ngắn hơn so với Fairway Wood khoảng 2 – 3 inch.

 

gậy golf rescueChiều dài cán gậy sẽ ảnh hưởng đến khoảng cách đánh. Ảnh: Pinterest


Review một số mẫu gậy golf Rescue được ưa chuộng nhất hiện nay


Gậy rescue XXIO MP1100

Nói đến những cây gậy golf rescue được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay chắc chắn cái tên đầu tiên phải nhắc đến đó chính là XXIO MP1100. Mẫu gậy này đã được hãng XXIO áp dụng những công nghệ vô cùng hiện đại trong quá trình sản xuất, giúp tăng điểm ngọt lên tới 267 %. Nhờ vậy gậy sẽ mang đến cho người chơi cảm giác cực kỳ nhẹ nhàng và thoải mái.

 

gậy golf rescueGậy rescue XXIO MP1100. Ảnh: Golfgroup

Những cộng nghệ nổi trội nhất trên chiếc gậy Rescue XXIO MP110 phải nói đến như: Weight Plus, công nghệ bay Dunlop hay Canon Sole,… Những golfer có HDC ở mức trung bình nhưng vẫn muốn nâng cao hiệu suất đánh bóng nên thảm khảo và lựa chọn mẫu gậy này.


Gậy golf Rescue Ping G410

G410 được hãng Ping tung ra thị trường và ngay lập tức trở thành bom tấn, thu hút sự chú ý của cộng đồng golfer trên khắp thế giới, được rất nhiều người săn đón. Sản phẩm được làm từ chất liệu cao cấp hàng đầu, với trọng lượng cực kỳ nhẹ. Các nhà thiết kế của Ping đã thiết kế phần trọng tâm của gậy khá thấp, giúp golfer có thể thực hiện những cú đánh một cách chuẩn xác nhất.

 

gậy golf rescueGậy golf Rescue Ping G410. Ảnh: Golfgroup


Gậy Rescue Honma Beres B-07 2020

Honma Beres B-07 là một mẫu gậy golf rescue được hãng Honma tung ra thị trường năm 2020 và ngay lập tức thu hút sự chú ý của rất nhiều golfer bởi những tính năng và ưu điểm vượt trội như: mặt gậy mỏng, điểm ngọt lớn, shaft gậy được làm từ chất liệu cao cấp,…

 

gậy golf rescueGậy Rescue Honma Beres B-07 2020. Ảnh: golfcity


Gậy Rescue Honma TW747

Một mẫu gậy golf Rescue nữa đến từ thương hiệu Honma cũng được rất nhiều golfer yêu thích lựa chọn đó chính là TW747. Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa những công nghệ tiên tiến, hiện đại hàng đầu và phương pháp sản xuất thủ công. TW747 sở hữu thiết kế sang trọng, đẳng cấp nên được rất nhiều golfer nổi tiếng cũng như các quan chứ, doanh nhân lựa chọn.

 

gậy golf rescueGậy Rescue Honma TW747. Ảnh: Golfcity


Gậy Rescue Taylormade SIM Max

Taylormade SIM max được làm từ chất liệu thép C300 cực kỳ cao cấp, chắc chắn. Hãng cũng đã áp dụng công nghệ Speed Pockket để mang đến cho mẫu gậy golf này hiệu suất vượt trội. Bên cạnh đó, gậy còn sở hữu thiết kế mặt gậy Twist Face, vừa giúp giảm độ ma sát, vừa tăng tính linh hoạt khi tiếp xúc với bóng và sân cỏ.

 

gậy golf rescueRescue Taylormade SIM Max. Ảnh: TATgolf

Rescue luôn được xem là một trong những cây gậy không thể thiếu đối với mọi golfer. Hy vọng rằng với những thông tin trên, bạn sẽ tìm mua được cho mình những cây gậy rescue chất lượng và phù hợp nhất. Đừng quên lựa chọn những tour du lịch golf hấp dẫn của chúng tôi nhé.

>> Xem thêm: Những bí quyết bạn cần nằm lòng để mua được đôi găng tay chơi golf chất lượng

Lê Trang

Theo Báo Thể Thao Việt Nam


Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn