Những lưu ý về trang phục các nữ golfer nhất định phải biết

Thứ sáu, 01/07/2022, 01:00 GMT+7

Những lưu ý về trang phục golf nữ sau đây sẽ giúp chị em lựa chọn được những bộ trang phục phù hợp khi lên sân.

Banner Tour

Golf là một môn thể thao quý tộc nổi tiếng với những quy định và điều luật phức tạp. Đối với các golfer, vấn đề trang phục khi lên sân vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với các chị em phụ nữ. Nếu các golfer lựa chọn trang phục khá đơn giản, chỉ cần quần caki cùng áo phông thì với golfer nữ việc mặc gì khi lên sân lại không hề đơn giản. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi lựa chọn trang phục golf nữ mà chị em nhất định phải biết.

>> Xem thêm: Tin tức du lịch trong và ngoài nước mới nhất


Tại sao trang phục golf lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng?

Theo kinh nghiệm chơi golf được chia sẻ từ các chuyên gia, trang phục là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm cũng như kết quả thi đấu của các golfer. Việc mặc quần áo đúng quy chuẩn là cách để tạo nên văn hóa golf. Quần áo mặc khi chơi golf không chỉ là những bộ đồ thông thường mà chúng còn góp phần tạo nên sự đẳng cấp, khẳng định phong cách của các golfer khi lên sân.

 

trang phục golf nữTrang phục là yếu tố vô cùng quan trọng khi lên sân đối với mọi golfer, đặc biệt là chị em phụ nữ. Ảnh: thegioigaycu

 

trang phục golf nữMặc những bộ trang phục đúng quy chuẩn sẽ giúp chị em nổi bật hơn khi ở trên sân. Ảnh: Golfcity

Không chỉ khẳng định đẳng cấp, trang phục golf còn giúp bạn cảm thấy thoải mái, tự tin để thực hiện những cú đánh chất lượng.

 

trang phục golf nữTrang phục cũng cần đem đến cho người mặc sự thoải mái. Ảnh: Golfgroup


Những lưu ý khi lựa chọn trang phục golf nữ


Lựa chọn áo golf

Quy tắc đầu tiên chị em nhất định phải nhớ khi chọn trang phục golf nữ đó là luôn mặc áo có cổ khi lên sân. Đây là luật bất di bất dịch không chỉ đối với chị em mà ngay cả đối với golfer nam trong suốt lịch sử hàng trăm năm phát triển của golf. Việc bạn mặc áo không cổ khi lên sân không chỉ thiếu tôn trọng đối với mọi người xung quanh mà còn khiến bạn có thể bị đuổi ra khỏi sân ngay tức khắc.

 

trang phục golf nữBạn cần mặc những chiếc áo có cổ. Ảnh: meoreviews

Tiêu chí quan trọng khác khi lựa chọn áo golf nữ chị em cần lưu ý đó là hãy mặc những chiếc áo có size phù hợp. Bạn nên mặc những chiếc áo rộng rãi để dễ dàng hoạt động, di chuyển hay thực hiện những cú đánh. Tuy nhiên không có nghĩa bạn mặc những chiếc áo quá rộng vì sẽ gây vướng víu cho bạn. Một chiếc áo golf có các thông số vừa vặn với kích thước cơ thể luôn được xem là sự lựa chọn tối ưu. Bên cạnh đó, golfer nữ có thể lựa chọn những chiếc áo có vòng eo hơi ôm sát để tôn lên đường cong cơ thể.

 

trang phục golf nữTrang phục cũng cần vừa vặn với cơ thể mới giúp bạn cảm thấy thoải mái và tự tin. Ảnh: Golfgroup

Chị em luôn bị thu hút bởi những chiếc áo thời trang, với kiểu dáng sành điệu. Tuy nhiên trong quy định về trang phục golf nữ, có một số loại áo không được chấp nhận bạn cần nhớ như: áo croptop, áo tanktop,…

 

trang phục golf nữẢnh: golfcity


Áo len và áo khoác

Khi chơi golf vào mùa đông, chị em chắc chắn không thể thiếu được những chiếc áo len hay áo khoác để giữ ấm cho cơ thể. Để tăng thêm tính thời trang, bạn có thể kết hợp giữa một chiếc áo len và áo sơ mi cao cổ hoặc áo polo. Nhớ lưu ý rằng khi chơi golf, bạn sẽ không được mặc những chiếc áo khoác denim hoặc áo nỉ.

 

trang phục golf nữVào mùa đông chắc chắn không thể thiếu những chiếc áo khoác để giữ ấm cơ thể. Ảnh: Aliexpress


Quần golf và váy golf

Vào mỗi thời điểm khác nhau trong năm, ban quản lý các sân golf sẽ thường có những quy định khác nhau về quần golf cho chị em. Những ngày mùa xuân ấm áp, bạn có thể mặc một chiếc quần lửng dài đến đầu gối. Còn vào những ngày đông lạnh giá, một chiếc quần dài được xem là sự lựa chọn tuyệt vời.

 

trang phục golf nữBạn cũng có thể mặc những chiếc chân váy đầy nữ tính. Ảnh: Golfviet

Trong trang phục golf nữ, ngoài những chiếc quần chị em còn có một sự lựa chọn khác nữa đó chính là chân váy. Tuy nhiên bạn chỉ được mặc những chiếc chân váy chuyên dụng, được thiết kế dành cho golfer. Bạn không nên mặc những chiếc váy quá bó sát vì sẽ gây khó khăn cho bạn trong việc thi đấu cũng như luyện tập.


Mũ đánh golf

Mũ golf cũng được xem là thứ phụ kiện cần thiết mà chị em nên trang bị khi lên sân. Không chỉ có tác dụng che nắng, che mưa, những chiếc mũ với kiểu dáng bắt mắt còn là một thứ phụ kiện tuyệt vời giúp chị em khẳng định phong cách thời trang và trở nên nổi bật hơn ở trên sân golf. Hiện nay các thương hiệu thể thao lớn như Adidas, Nike hay Puma đều tung ra thị trường rất nhiều sản phẩm mũ golf nữ với đủ kiểu dáng, màu sắc khác nhau để chị em thoải mái lựa chọn.

 

trang phục golf nữMũ đánh golf cũng là món phụ kiện cần thiết mà các golfer nữ nên trang bị. Ảnh: docbao


Tất và giày golf

Trong bộ trang phục golf nữ chắc chắn không thể thiếu một đôi giày golf sành điệu và những đôi tất. Chị em nên lựa chọn những đôi giày chất lượng, với phần đế có đinh để có thể đứng chắc chắn ở trên mặt sân. Lưu ý tuyệt đối không đi những đôi dép kẹp, sandals khi lên sân nhé.

 

trang phục golf nữGiày golf nữ. Ảnh: Golfcity

Tất là món phụ kiện nhỏ nhưng cũng đóng một vai trò quan trọng đối với các golfer. Nếu bạn mặc váy thì nên đi một đôi tất thấp cổ để giúp đôi chân thêm dài hơn.

Trên đây là một số lưu ý về trang phục golf nữ bạn cần biết. Hy vọng rằng qua đó chị em sẽ lựa chọn được cho mình những bộ trang phục phù hợp để tận hưởng những giờ phút thư giãn thú vị cùng môn thể thao quý tộc. Đừng quên lựa chọn những tour du lịch golf hấp dẫn của chúng tôi. 

>> Xem thêm: Tất tần tật những điều golfer nên biết về gậy golf số 7

Lê Trang

Theo Báo Thể Thao Việt Nam


Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn