Bật mí những bí quyết giúp bạn đánh bóng tốt hơn trong điều kiện gió mạnh

Thứ ba, 02/08/2022, 08:35 GMT+7

Đánh golf khi trời gió mạnh luôn là một thách thức khó nhằn đối với mọi golfer. Những kinh nghiệm sau đây sẽ giúp bạn có thể chơi tốt hơn, bất chấp những cơn gió trên sân.

Banner Tour

Golf là một bộ môn thể thao ngoài trời vì vậy luôn đem đến cho chúng ta cảm giác thật sảng khoái, dễ chịu, giúp xả stress cực kỳ tốt. Tuy nhiên, cũng chính vì phải chơi ngoài trời nên việc bạn có một buổi chơi thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện thời tiết. Gió to được xem như “kẻ thù” của mỗi golfer. Để có thể đánh bóng đi xa, đi đúng hướng khi trời gió to quả thật không phải điều dễ dàng. Những kinh nghiệm đánh golf khi gió to dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cực kỳ bổ ích để những cơn gió không còn là nỗi sợ của bạn khi ở trên sân nữa.

>> Xem thêm: Tin tức du lịch trong và ngoài nước mới nhất

 

Những kinh nghiệm đánh golf khi gió to các golfer nên biết


Khởi động cơ thể thật kỹ

Golf là một bộ môn thể thao khi nhìn qua có thể bạn sẽ nghĩ nó rất nhẹ nhàng và dễ dàng nhưng thật ra để chơi được golf, bạn cần phải có một sức khỏe tốt và cơ thể dẻo dai. Và việc khởi động trước mỗi trận golf là điều vô cùng cần thiết, dù trong bất cứ điều kiện thời tiết như thế nào đi chẳng nữa.

 

Kinh nghiệm đánh golf khi gió toGolf là bộ môn thể thao đòi hỏi sự dẻo dai và khéo léo. Ảnh: Golfervn

Đặc biệt khi đánh golf lúc trời gió mạnh, đôi khi chúng ta cần phải sử dụng lực nhiều hơn mức bình thường. Việc khởi động làm nóng cơ thể sẽ giúp những cú vụng gậy, xoay người trở nên hoàn hảo hơn, tránh gặp phải những chấn thương không mong muốn. Vì vậy, hãy dành thời gian khoảng 5 đến 10 phút để khởi động nhé.

 

Kinh nghiệm đánh golf khi gió toViệc khởi động trước khi chơi là hết sức cần thiết. Ảnh: VUV.vn

 

Cân bằng cơ thể

Những cơn gió lớn trên sân rất dễ khiến bạn bị mất cân bằng, và cú đánh sẽ không thể nào chính xác được. Theo kinh nghiệm chơi golf khi gió to, bạn cần phải điều chỉnh tư thế đứng sao cho thật chắc chắn. Bạn có thể mở rộng hai chân hơn so với bình thường, điều chỉnh trọng tâm cơ thể đến khi cảm thấy cơ thể ở trạng thái chắc chắn nhất.

 

Kinh nghiệm đánh golf khi gió toGiữ cho cơ thể chắc chắn. Ảnh: hanoigolf.club


Đừng cố dùng lực thật mạnh, thay vào đó hãy thật chính xác

Khá nhiều golfer đánh golf khi gió to luôn cố gắng dùng lực thật mạnh với mong muốn quả bóng sẽ đi được xa nhất có thể. Tuy nhiên điều này là hoàn toàn không cần thiết. Nên nhớ rằng, việc dồn quá nhiều lực vào cú swing rất dễ khiến bạn đánh trượt bóng. Mặt khác, do ảnh hưởng của gió nên đường đi của bóng cũng sẽ không được như ý. Vì vậy, thay vì một cú swing thật mạnh, bạn hãy cố gắng tập trung cho một phú phết vào đít bóng với lực vừa phải và thật chính xác. Đây là một kinh nghiệm chơi golf khá hay được nhiều chuyên gia chia sẻ.

 

Kinh nghiệm đánh golf khi gió toKhông cần dùng lực quá mạnh nhưng phải chính xác. Ảnh: Golftimes

 

Xác định hướng gió

Một trong những điều quan trọng nhất bạn cần biết được để có thể đánh golf khi gió to thành công đó là xác định hướng gió.

 

Gió trên cao và gió ở bề mặt xe khác nhau

Một sai lầm phổ biến mà nhiều golfer mắc phải đó là dùng lực dựa vào gió ở tầm đứng của mình mà không tính toán đến lực khi bóng ở trên cao. Bởi gió thổi ở dưới bề mặt sẽ bị giảm lực do ảnh hưởng của các chướng ngại vật như cây cối, đồi núi hay nhà cửa. Lực gió khi thổi trên cao cũng sẽ mạnh hơn ở dưới bề mặt khá nhiều.

 

Kinh nghiệm đánh golf khi gió toGió thổi trên cao sẽ khác với gió dưới bề mặt. Ảnh: stargolfgroup.com

Do vậy, nếu phải đánh golf khi gió to, bạn cần giảm thời gian bóng ở trên cao xuống càng nhiều càng tốt. Để làm được điều này thì việc lựa chọn gậy là khá quan trọng. Điều quan trọng là bạn cần đánh giá được mức độ gió để lựa chọn cho mình được một cây gậy và cách đánh phù hợp nhất.

 

Kinh nghiệm đánh golf khi gió toẢnh: sangolf.vn

 

Gió thổi ngược sẽ ảnh hưởng nhiều hơn gió thổi xuôi

Đánh bóng khi gió thổi mạnh đã khó, đánh bóng khi gió ngược lại càng trở nên khó  hơn nữa. Đây luôn là thách thức khó nhằn không chỉ với các tay golf mới mà ngay cả với những golfer giày dạn kinh nghiệm chơi golf. Đó là bởi gió ngược thường sẽ làm lệch trục xoáy của trái bóng, khiến bóng rơi ở vị trí chúng ta không mong muốn.

 

Kinh nghiệm đánh golf khi gió toGió thổi ngược cũng sẽ ảnh hưởng nhiều hơn gió thổi xuôi. Ảnh: Golfandlife

Với trường hợp gió thổi ngược, bạn nên lựa chọn những cây gậy dài để giúp cú swing trở nên mạnh mẽ hơn và đường đi của bóng cũng sẽ chuẩn xác hơn. Ngoài ra, khi cầm bạn nên cầm ngắn lại và thực hiện backswing ngắn hơn thông thường.

 

Linh động trong việc thay đổi bóng

Thông thường với các giải đấu chuyên nghiệp, người ta sẽ chỉ sử dụng một loại bóng để đảm bảo công bằng cho mọi golfer. Tuy nhiên, nếu bạn phải đánh golf khi trời gió to cùng với bạn bè thì hoàn toàn có thể sử dụng cả hai loại bóng là bóng cứng và bóng mềm. Hãy chủ động thay đổi bóng theo tình hình thời tiết. Cần nhớ rằng bóng nặng sẽ giúp đường bóng đi ổn định và ít bị xoáy hơn. Tuy nhiên bóng mềm lại đem đến cho bạn cảm giác bóng tốt hơn.

 

Kinh nghiệm đánh golf khi gió toBạn có thể linh động thay đổi giữa bóng cứng và bóng mềm. Ảnh: Golfgroupacademy

Phải đánh golf giữa thời tiết gió mạnh chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với mọi golfer. Chính vì vậy việc nắm chắc kỹ thuật, kinh nghiệm và luyện tập thường xuyên là vô cùng cần thiết. Hãy bổ sung những mẹo trên vào sổ tay kinh nghiệm chơi golf của bạn nhé. Đừng quên lựa chọn những tour du lịch golf hấp dẫn của chúng tôi.

>> Xem thêm: Những kinh nghiệm golfer cần phải biết để cứu bóng khỏi hố cát thành công

Lê Trang

Theo Báo Thể Thao Việt Nam


Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn