Agusta National Golf Club - Một trong những sân golf đẹp bậc nhất thế giới tại xứ cờ hoa

Thứ tư, 15/06/2022, 01:47 GMT+7
Sân golf Augusta National Golf Club được bình chọn là một trong những sân golf đẹp nhất thế giới. Đây cũng là nơi đăng cai giải The Masters danh giá hằng năm.
Banner Tour

Sân golf Augusta National Golf Club được bình xem là một trong những sân golf đẹp nhất thế giới. Đây cũng là nơi đăng cai giải The Masters danh giá hằng năm. Đến với sân golf này, bạn không chỉ được chơi golf trên sân green tuyệt đẹp mà còn có cơ hội tìm hiểu về lịch sử phát triển của bộ môn thể thao quý tộc này trong suốt hàng trăm năm qua.

>> Xem thêm: Tin tức du lịch Mỹ mới nhất

 

Giới thiệu đôi nét về sân golf Augusta National Golf Club

Augusta National Golf Club là một sân golf vô cùng nổi tiếng nằm ở bang Georgia, Hoa Kỳ. Sân golf này được thành lập bởi Bobby Jones và Clifford Roberts và được thiết kế bởi Alister MacKenzie.

 

Sân golf Augusta National Golf Club Hoa KỳAugusta National Golf Club là một sân golf vô cùng nổi tiếng. Ảnh: Pinterest

 

Sân golf Augusta National Golf Club Hoa KỳSân golf này nằm ở bang Georgia. Ảnh: Golf.com

Augusta National Golf Club chính thức mở cửa vào năm 1933. Kể từ năm 1934 cho đến nay, sân golf này mỗi năm đều đăng cai tổ chức giải đấu The Masters, một trong những giải đấu danh giá nhất thế giới dành cho các golfer nam chuyên nghiệp.


 

Sân golf Augusta National Golf Club Hoa KỳĐây được xem là một trong những sân golf đẹp nhất thế giới. Ảnh: golf.com
 
 
Sân golf Augusta National Golf Club Hoa KỳAgusta National Golf Club được thiết kế bởi Alister MacKenzie

 

Sân golf Augusta National Golf Club được xây dựng trên một vùng đất vô cùng rộng lớn, có diện tích lên đến 365 mẫu Anh với 18 hố, 72 gậy tiêu chuẩn. Chiều dài sân rơi vào khoảng 6,8 km. Chính sự kết hợp giữa các nhà thiết kế hàng đầu thế giới lúc bấy giờ đã đã tạo nên cho sân golf này một vẻ đẹp cực phẩm, với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng cùng các hồ nước, bẫy cát được sắp xếp tinh tế, khéo léo, đem đến cho người chơi cảm giác đầy phấn khích. Mặc dù đã có lịch sử gần 100 năm, giữa hàng vạn sân golf khác nhau trên toàn thế giới, Augusta National Golf Club vẫn được tạp chí danh tiếng Golf Digest bình chọn là một trong mười sân golf đẹp nhất hành tinh.

 

Sân golf Augusta National Golf Club Hoa KỳSân golf này là nơi tổ chức giải The Master danh giá hằng năm. Ảnh: Reddit

 

Sân golf Augusta National Golf Club Hoa KỳTổng diện tích của sân rơi vào khoảng 365 mẫu Anh. Ảnh: britannica.com

 

Sân golf Augusta National Golf Club Hoa KỳSân gồm tất cả 18 hố, 72 gậy tiêu chuẩn. Ảnh: Pinterest

 

Sân golf Augusta National Golf Club Hoa KỳAugusta National chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Ảnh:liveabout.com

 

Lịch sử của sân golf Augusta National Golf Club

Vào năm 1930, Bobby Jones muốn tạo ra một sân golf đẳng cấp thế giới để phục vụ niềm đam mê của bản thân cũng như bạn bè của ông. Cùng với Clifford Roberts, ông đã mua một vùng đất rộng lớn tại thành phố Augusta, thuộc bang Georgia. Khi đó tiến sĩ Alister MacKenzie đã được chỉ định làm người thiết kế sân golf này.

 

Sân golf Augusta National Golf Club Hoa KỳẢnh: pjkoenig.com

 

Với những ngọn đồi nhấp nhô, con lạch uốn lượn, thảm thực vật đa dạng và sự lao động miệt mài của các nhà thiết kế hàng đầu, sau khoảng 3 năm xây dựng, Augusta National Golf Club đã chính thức hoàn thành và trở thành một trong những sân golf đẹp nhất hành tinh.

 

Sân golf Augusta National Golf Club Hoa KỳVẻ đẹp của sân golf này cũng cần thời gian khá dài lao động của các kỹ sư

 

Khung cảnh thiên nhiên đẹp ngỡ ngàng

Bất cứ ai khi đặt chân đến Augusta National Golf Club cũng đều phải trầm trồ trước vẻ đẹp có một không hai của sân golf này. Bảo phủ lên bề mặt sân là hệ thống cỏ cao cấp, mịn màng. Cùng với đó là những rặng thông xanh rì, những bụi hoa đỗ quyên nở rực rỡ. Tất cả kết hợp lại để tạo nên một tuyệt tác khiến mọi người phải ngỡ ngàng.

 

Sân golf Augusta National Golf Club Hoa KỳVẻ đẹp của sân golf khiến bất cứ ai khi đặt chân đến cũng phải ngỡ ngàng. Ảnh: Golf.com

 

Sân golf Augusta National Golf Club Hoa KỳBao phủ lên mặt sân là hệ thống cỏ cao cấp. Ảnh: Pinterest

 

Sân green tại Augusta National Golf Club được lắp đặt một hệ thống tưới tiêu tự động vô cùng hiện đại. Các nhân viên phải làm việc ngày đêm, chăm sóc tỉ mỉ đến từng chi tiết để đảm bảo mặt sân luôn trong tình trạng hoàn hảo nhất, đem đến cho người chơi những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Theo tiết lộ từ ban quản lý sân golf Augusta National Golf Club, mỗi năm số tiền phải bỏ ra cho các công tác bảo dưỡng, chăm sóc cỏ lên đến hơn 5 triệu đô la.

 

Sân golf Augusta National Golf Club Hoa KỳNguồn kinh phí cho việc chăm sóc cỏ lên đến 5 triệu USD mỗi năm. Ảnh: pinterest

 

Sân golf Augusta National Golf Club Hoa Kỳ
Augusta National luôn đem đến cho golfer chất lượng mặt sân hoàn hảo nhất. Ảnh: ksat.com

 

Khu clubhouse rộng lớn

Khu clubhouse tại Augusta National Golf Club có diện tích lên đến 9 nghìn mét vuông, với nhiều khu vực khác nhau. Dù trải qua những cuộc chiến tranh khốc liệt nhưng công trình này vẫn được bảo tồn khá nguyên vẹn, với vẻ đẹp cổ kính khiến bất cứ ai khi đặt chân đến cũng phải mê mẩn.

 

Sân golf Augusta National Golf Club Hoa KỳKhu Clubhouse. Ảnh: Pinterest

 

Không chỉ là khu phức hợp mua sắm, nghỉ dưỡng và ăn uống, Clubhouse tại sân golf Augusta National Golf Club còn giống như một viện bảo tàng vậy. Tại căn phòng  Masters Trophy, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những chiếc cúp vô địch danh giá của giải The Master, cũng như tìm hiểu về sự phát triển của golf qua rất nhiều tư liệu, hình ảnh và hiện vật được trưng bày.

 

Sân golf Augusta National Golf Club Hoa KỳCăn phòng trưng bày. Ảnh: Masters.com

 

Một trong những sân golf đắt đỏ nhất thế giới

Augusta National Golf Club nằm trong top những sân golf đẹp bậc nhất hành tinh, cùng lịch sử lâu đời. Vì vậy không có gì khó hiểu khi sân golf này cũng được xem là một trong những sân golf đắt đỏ nhất thế giới. Dù có lịch sử hàng trăm năm nhưng Augusta National Golf Club vẫn chỉ có tối đa 300 thành viên, dù vào bất cứ thời điểm nào. Để trở thành thành viên tại đây, bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 300,000 USD và phí duy trì khoảng 30,000 USD mỗi năm. Cùng với đó bạn cũng phải đáp ứng được những tiêu chí khắt khe của câu lạc bộ.

 

Sân golf Augusta National Golf Club Hoa KỳAugusta cũng được xem là một trong những sân golf đắt đỏ nhất thế giới. Ảnh: Golfplus

Với tất cả những điều tuyệt vời trên, Augusta National Golf Club quả thật xứng đáng là một trong những sân golf hàng đầu trên thế giới đúng không nào. Nếu bạn cũng là người yêu thích golf thì đừng bỏ qua những tour du lịch golf Mỹ đầy thú vị của chúng tôi.

 

>> Xem thêm: Sân golf Black Diamond Ranch - Kiệt tác trong mỏ đá

Lê Trang

Theo Báo Thể Thao Việt Nam


Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn