Royal Birkdale Golf Club - Sân golf tổ chức liên tiếp 10 Giải vô địch mở rộng

Thứ hai, 16/05/2022, 02:07 GMT+7

Ngày này, có khoảng 700.000 người chơi gôn cùng 1900 Câu lạc bộ gôn ở Anh. Các sân gôn ở vương quốc này đều tái xuất ấn tượng cho người chơi nhờ vào địa hình, chất lượng sân cỏ cũng như cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời.

Banner Tour

Royal Birkdale Golf Club là một sân golf ở Tây Bắc nước Anh, nằm ở Southport, Mer Jerseyide. Đây là một trong những câu lạc bộ đăng cai tổ chức cho Giải vô địch mở rộng 10 lần từ năm 1954 đến 2017.

>> Xem thêm: Tin tức du lịch Anh mới nhất


Cơ duyên hình thành lên câu lạc bộ Royal Birkdale Golf Club

 

1889Royal Birkdale Golf Club được thành lập năm 1889. Ảnh: royalbirkdale


Vào ngày 30 tháng 7 năm 1889, chín quý ông đã gặp nhau tại nhà của ông JC Barrett và chính tại đây, họ đã nhất trí quyết định thành lập Câu lạc bộ, được gọi là Câu lạc bộ gôn Birkdale. Các thành viên sáng lập tại cuộc họp đầu tiên là Messrs George Crowther, RL Worsley, Digby Johnson, John Coney, RG Hayward, WM Simpson, BR Simpson và WWP Shatwell. Nhiệm vụ hơi khó khăn mà họ đặt ra để đạt được là "thực hiện mọi thu xếp cần thiết và chịu mọi chi phí cần thiết để chuẩn bị khóa học và sân cỏ, thuê một chuyên gia và cung cấp chỗ ở thích hợp cho một Clubhouse, v.v."

 

sân vào năm 1894Hình ảnh sân Royal Birkdale Golf Club những ngày đầu chuyển tới Birkdale Hills. Ảnh: royalbirkdale


Vào ngày 23 tháng 12 năm 1889, các thành viên của Câu lạc bộ đã bỏ phiếu nhất trí ủng hộ việc cho phép phụ nữ được vào sân đánh gôn, "vào và không quá ba ngày mỗi tuần, nhưng không vào Thứ Bảy hoặc Ngày lễ Ngân hàng." Sân 9 lỗ ban đầu nằm trên Shaw Hills, phía sau đường Bedford về phía nam của East Ward. Năm 1897, Câu lạc bộ chuyển đến Birkdale Hills, nơi xây dựng một sân 18 lỗ.

 

địa hình sânĐịa hình sân Royal Birkdale Golf Club hiện nay. Ảnh: royalbirkdale


Câu lạc bộ Golf Birkdale là một nơi khai sáng. Từ những ngày đầu tiên, phụ nữ đã đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử của Birkdale. Các thành viên đệ nhất phu nhân được bầu vào năm 1890 và bộ phận phụ nữ, kể từ đó, vẫn là một phần không thể thiếu của Câu lạc bộ. Trên thực tế, một trong những giải đấu đầu tiên được tổ chức tại Birkdale là Giải vô địch đấu loại mở rộng của Anh năm 1909 do Cô Dorothy Iona Campbell giành chiến thắng.

 

giải đấu
Royal Birkdale Golf Club là sân đã tổ chức nhiều giải đấu nổi tiếng. Ảnh: royalbirkdale


Nằm trên các liên kết vàng của bờ biển Tây Bắc ở Southport, Royal Birkdale có thể là sân golf tốt nhất trong tất cả các sân ở Anh. Sân Royal Birkdale đã tổ chức nhiều Giải vô địch và các sự kiện Quốc tế kể từ Thế chiến 2 hơn bất kỳ sân nào khác trên thế giới. Giải vô địch mở rộng, Cúp Ryder, Giải vô địch Anh của Nữ, Giải cấp cao, Giải vô địch nghiệp dư, Cúp Walker và Cúp Curtis.

 

ryder cupGiải Ryder Cup 1969 được tổ chức tại Royal Birkdale Golf Club. Ảnh: royalbirkdale


Royal Birkdale Golf Club đã được bình chọn là câu lạc bộ gôn số một nước Anh, là một trong năm câu lạc bộ hàng đầu ở Anh và nằm trong top 35 trên thế giới. Du kháchtham gia tour golf Anh sẽ được đảm bảo về sự chào đón nồng nhiệt trong và ngoài sân mang lại trải nghiệm chơi gôn không ai sánh kịp. 
Không phải môn thể thao nào cũng cho phép người nghiệp dư chơi ở cùng địa điểm với người chuyên nghiệp.

 

lỗ gôn 12Địa hình lỗ gôn thứ 12 tại Royal Birkdale Golf Club. Ảnh: royalbirkdale

Chuyến thăm tới Royal Birkdale sẽ mang đến cho bạn cơ hội theo bước chân của những tay gôn vĩ đại nhất thế giới và tái hiện một số khoảnh khắc mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử của trò chơi.

Một số dấu mốc quan trọng của sân Royal Birkdale

 

sân gônKhung cảnh sân Royal Birkdale Golf Club tuyệt vời. Ảnh: royalbirkdale


1894: Quyết định chuyển đến Birkdale Hills
1922: Phát triển các liên kết
1935: Nhà câu lạc bộ mới được xây dựng
1946: Giải vô địch nghiệp dư
1948: Cúp Curtis
1951: Cúp Walker
1951: Lệnh Hoàng gia
1954: Giải vô địch mở rộng
1959: PGA Match-Play Championship
1961: Giải vô địch mở rộng
1965: Giải vô địch mở rộng
1965: Ryder Cup
1969: Ryder Cup
1971: Giải vô địch mở rộng lần thứ 100
1976: Giải vô địch mở rộng
1978: Colgate PGA Championship
1982: Giải vô địch Anh mở rộng Nữ
1983: Giải vô địch mở rộng
1986: Giải vô địch Anh mở rộng Nữ
1989: Giải vô địch nghiệp dư
1991: Giải vô địch mở rộng
1998: Giải vô địch mở rộng
1999: Giải vô địch nghiệp dư người Anh mở rộng dành cho nữ
2000: Giải vô địch Anh mở rộng của nữ Weetabix
2005: Giải vô địch nghiệp dư
2005: Giải vô địch Anh mở rộng của nữ Weetabix
2008: Giải vô địch mở rộng
2010: Giải vô địch Anh mở rộng của nữ Ricoh
2013: Giải vô địch mở rộng cao cấp
2014: Ricoh Nữ Anh mở rộng
2015: Giải vô địch nghiệp dư nam


Tận hưởng cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời tại sân Royal Birkdale

 

Royal_BirkdaleĐịa hình 18 lỗ gôn tại sân Royal Birkdale Golf Club. Ảnh: royalbirkdale


Khu nghỉ mát ven biển tuyệt đẹp của Southport là nơi tập hợp những sân golf tốt nhất ở Anh. Đây là ngôi nhà của Royal Birkdale, đối với nhiều người chơi gôn, khá đơn giản, là một trong những sân gôn tốt nhất trong số các sân gôn lớn đã tổ chức Giải vô địch mở rộng.

Chơi gôn tại Sân gôn Royal Birkdale, người chơi sẽ được đánh gôn tại một cảnh quan đầy ắp các loài động vật hoang dã thường xuyên có nguy cơ tuyệt chủng, và đôi khi hoàn toàn là duy nhất của Vương quốc Anh. Đây là một trong những sân gôn mở phong phú nhất về mặt sinh thái, được quốc tế công nhận về giá trị bảo tồn thiên nhiên nổi bật.

 

sân gônĐịa hình đa dạng đầy thách thức của Royal Birkdale Golf Club. Ảnh: royalbirkdale


Những đụn cát mở rộng của Royal Birkdale Golf Club là duy nhất ở Tây Bắc nước Anh có loài hoa cúc dại và là quần thể duy nhất được biết đến ở nước Anh của loài cói Baltic. Khu vực này là một địa điểm cực kỳ nổi tiếng cho các loài chim lội nước trú đông và là nơi sinh sống của một số loài quý hiếm khác như cóc natterjack, sa giông lớn, thằn lằn cát và phong lan đầm lầy.

 

sân gôn
Royal Birkdale Golf Club có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Ảnh: royalbirkdale


Câu lạc bộ hợp tác chặt chẽ với Natural England, Cơ quan Môi trường, Nhóm Công tác của Chủ sở hữu Sefton Woodland, Những người quản lý Sefton Land và Các tình nguyện viên của Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên Anh để đảm bảo Royal Birkdale vẫn đi đầu trong công tác bảo tồn ở Vương quốc Anh.


Thăm quan một số tiện ích trong khu Royal Birkdale Club


Nhà câu lạc bộ


Câu lạc bộ Royal Birkdale là một trong những nơi mang tính biểu tượng nhất thế giới. Lịch sử và hiện đại kết hợp đều có trong nhà câu lạc bộ tuyệt vời để ngồi lại và thư giãn sau một ngày chơi gôn. 

Nhà câu lạc bộ được xây dựng vào năm 1935 theo phong cách trang trí nghệ thuật bởi kiến trúc sư địa phương, George E. Tonge, khi ông giành chiến thắng trong cuộc thi thiết kế nhà câu lạc bộ.

 

Nhà câu lạc bộKhông gian ấm cúng trong nhà câu lạc bộ Royal Birkdale Golf Club. Ảnh: royalbirkdale


 Tonge nói, “Tôi đã hình dung ra loại nhà câu lạc bộ mà tôi nghĩ nên được xây dựng vào sân gôn tuyệt vời này. Tôi tưởng tượng ra những đường kẻ trên biển; sự cân bằng hoàn hảo của con tàu ở bất kỳ góc độ nào và từ bất kỳ phía nào nó được nhìn thấy. ”
Nội thất nhà câu lạc bộ đã được tân trang lại theo tiêu chuẩn rất cao vào năm 2020, giữ phong cách trang trí nghệ thuật đi đầu trong thiết kế. Thảm trải sàn trong phòng chờ là một điểm nhấn đặc biệt, nguồn cảm hứng cho thiết kế chính là cách bài trí của sân gôn.

Gần đây Golf TV đã giới thiệu tòa nhà này trong chương trình Câu lạc bộ lớn nhất Thế giới của họ.

Những người chơi gôn và khách đi cùng được thoải mái sử dụng quầy bar và sảnh chờ. Clubhouse mở cửa từ 8h00 sáng hàng ngày.


Dịch vụ ăn uống

Các tiện nghi phục vụ ăn uống có sẵn trong sảnh khách từ 9 giờ sáng đến 7 giờ tối (6 giờ chiều Chủ Nhật) từ ngày 1 tháng 4 đến ngày 31 tháng 10 và từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều từ ngày 1 tháng 11 đến ngày 31 tháng 3. Dịch vụ ăn uống cũng có thể được cung cấp ngoài những thời gian này nếu có khách hàng đặt bàn trước. Khách có thể đặt đồ ăn ngay trong ngày nhưng những bữa tiệc từ 16 người trở lên nên đặt trước. 

 

món ănThưởng thức món ăn tuyệt hảo tại nhà hàng của Royal Birkdale Golf Club. Ảnh: royalbirkdale


Dịch vụ ăn uống trong phòng ăn chỉ được cung cấp khi có sự sắp xếp trước cho tối thiểu 16 người và tối đa 120 người. Ở nhà hàng, họ cung cấp chất lượng và dịch vụ tuyệt vời với tầm nhìn tuyệt đẹp ra sân và đường bờ biển xa hơn.


The bistro


Câu lạc bộ Gôn Royal Birkdale mang đến cho bạn cơ hội thưởng thức bữa tối sau khi chơi gôn tại The Bistro, nằm trong Phòng Longhurst nhìn ra lỗ thứ 18 mang tính biểu tượng. Nhà hàng mang tới cho khách hàng thực đơn quán rượu thoải mái, thân mật với chất lượng cao nhất sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc địa phương, được chế biến mới trong nhà bếp của chúng tôi.

 

view_nha_hang_1Khung cảnh nhìn ra sân golf của The bistro tại Royal Birkdale Golf Club. Ảnh: royalbirkdale


Yêu cầu đặt trước cho Bistro với tùy chọn này được cung cấp từ 18:00 đến 10:00 vào các ngày Thứ Hai, Thứ Ba và Thứ Sáu trong mùa - các đơn đặt hàng thức ăn cuối cùng sẽ được thực hiện lúc 8:30 tối.


Với lịch sử lâu đời nơi đã diễn ra hoàng loạt giải gôn nổi tiếng, Royal Birkdale Golf Club chắc chắn sẽ không làm du khách thất vọng khi tới đây. Để biết thêm thông tin về golf nước Anh, hay theo dõi dulichgolf.com.vn nhé!

>> Tham khảo thêm: TOP 10 sân golf ở Anh bạn không thể bỏ lỡ trong năm nay!

 

T.Trang

Theo Báo Thể Thao Việt Nam


Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn