Có gì tại Le Golf National - nơi đăng cai tổ chức giải Ryder Cup 2018

Thứ tư, 11/05/2022, 02:28 GMT+7

Le Golf National là sân golf đầu tiên của Liên đoàn gôn Pháp (FFGolf) và là điểm nóng của gôn Pháp. Sân đã tổ chức 27 giải Pháp mở rộng kể từ năm 1991 và Ryder Cup 2018. Sân golf này cũng đang chuẩn bị tổ chức Giải vô địch các đội nghiệp dư thế giới vào năm 2022 cũng như các sự kiện của Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Banner Tour

Cùng tìm hiểu xem sân golf này có gì đặc biệt mà lại được "chọn mặt gửi vàng" nhiều đến vậy?

>> Xem thêm: Tin tức du lịch Pháp mới nhất


Le Golf National là nơi diễn ra giả Opan de France lần đầu tiên

 

le_golf_national_1Le Golf National là sân golf đầu tiên của Liên đoàn gôn Pháp. Ảnh: golf-national


Nằm ngay phía tây của Paris, Le Golf National được xây dựng để trở thành sân nhà của Open de France lần đầu tiên diễn ra ở đó vào năm 1991. Mục đích rất rõ ràng, kiến trúc sư của Le Golf National, Hubert Chesneau đã tạo ra sân Albatros 18 lỗ với không khí của một sân vận động: một sân gôn có thể tổ chức các giải vô địch lớn với điều kiện lý tưởng cho người chơi cũng như khán giả và giới truyền thông. Nằm cạnh Paris và Versailles, sân gôn Le Golf National có sức chưa lên tới 200 người chơi, phục vụ người chơi từ người mới bắt đầu đến người chơi có kinh nghiệm.

 

le_golf_national_7Sân golf của Le Golf National có sức chưa lên tới 200 người chơi. Ảnh: golf-national


Trở thành tâm điểm với chiến thắng tuyệt vời tại Ryder Cup năm 2018 của Châu Âu, câu lạc bộ Le Golf National đã khẳng định mình là một sân gôn châu Âu phải chơi.  Tuy nhiên, sau khi cả thế giới xem 'Moliwood' có màn trình diễn lịch sử trên các fairways của nó, Albatros đã trở thành sân nổi tiếng nhất ở Pháp.

 

le_golf_national_1988Hình ảnh của Le Golf National khi bắt đầu khởi công. Ảnh: golf-national


Cấu trúc sân tại Le Golf National

Câu lạc bộ có hai sân ngoạn mục để chơi, Albatros và Aigle, sân sau này tạo nên một vòng chơi gôn đáng nhớ theo đúng nghĩa của nó.

Aigle, một sân 71 lỗ, cho phép những người chơi được tận hưởng chất lượng của Le Golf National trong thiết kế sân tương tự như các sân gôn ở Anh. Aigle ngắn hơn Albatros, ở mức 6,489 thước Anh, và được thiết lập một cách thiện cảm hơn để chào đón những người chơi trung bình. Tương tự như sân Albatros, sân gồ ghề xung quanh các cạnh, và có một mức độ liên kết trong cấu tạo của nó, nhưng không có những rủi ro khắt khe khiến điểm thu hút chính của Le Golf National trở nên khó khăn.

 

le_golf_national_3Sân Aigle tại Le Golf National. Ảnh: golf-national


Albatros là trung tâm của sân Le Golf National Pháp, và là nơi tổ chức giải Pháp mở rộng hàng năm. Xếp hạng thứ 4 ở Pháp và thứ 9 ở lục địa Châu Âu, Albatros được thiết kế bởi Hubert Chesneau với sự tư vấn của Robert Von Hntic và có những gợi ý về Florida, một phần của Ireland và rất nhiều nước Pháp. Sân vận động đã được xây dựng theo các nguyên tắc xây dựng hiện đại nhất và đã gia nhập danh sách các sân được tổ chức Ryder Cup vào năm 2018.

 

le_golf_national_6Sân Albatros là trung tâm của Le Golf National. Ảnh: golf-national


Đây là sân gôn khắc nghiệt nhất quanh Paris, nơi có các bề mặt gạt bóng khổng lồ, nhấp nhô được điêu khắc xung quanh những vũng nước và cát tuyệt vời. Cảm giác gồ ghề khác biệt của Albatros nhắc nhở bạn rằng đây là một sân gôn thích hợp, không phải là một đường đua nghỉ dưỡng đi bộ trong công viên và ở đó để kiểm tra ngay cả những sân gôn tốt nhất.

 

le-golf-national-Sân Albatros tại Le Golf National được xếp hạng là một trong những sân tốt nhất ở Pháp. Ảnh: golf-national


Sân Albatros tại Le Golf National được xếp hạng là một trong những sân tốt nhất ở Pháp.

Đối với những người vẫn cần luyện tập, sân gôn Le Golf National có Sân Oiselet 9 lỗ thứ ba lý tưởng để luyện tập.

Phạm vi của toàn bộ câu lạc bộ cung cấp 40 trụ đánh có mái che và nhiều mục tiêu khác nhau để bạn có một buổi huấn luyện vui vẻ và trọn vẹn. Ngoài các khu vực tập luyện được chuẩn bị trong điều kiện thi đấu, Le Golf National cung cấp cho bạn khả năng nhận các bài học chơi gôn theo nhóm hoặc cá nhân do các giảng viên có trình độ chuyên môn được đào tạo theo các công nghệ mới nhất cung cấp. Vì vậy, một khu vực hoàn toàn dành riêng cho bạn và do đó bạn được hưởng lợi từ các điều kiện học tập tối ưu.

 

RYDER_CUP_2018Ryder Cup 2018 diễn ra tại Le Golf National. Ảnh: golf-national


Một số dịch vụ tiện ích dành cho người chơi tại Le Golf National


Khách sạn

Nghỉ tại Câu lạc bộ Golf Quốc gia. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ chơi gôn gần Paris, đừng ngần ngại khám phá những chỗ ở và ưu đãi chơi gôn tại  sân Golf National. Bạn sẽ tìm thấy khách sạn Novotel Hotel Novotel 4 sao cung cấp hơn 130 phòng và 10 phòng họp cho các cuộc hội thảo kinh doanh của bạn, chỉ cách Château de Versailles 10 km và cách Paris 30 km. Ngoài ra, bạn sẽ tìm thấy quán bar và nhà hàng ngay trong khuôn viên để tận dụng tối đa kỳ nghỉ của mình tại Golf National.

 

NOVOTEL_SAINT-QUENTIN_EN_YVELINESKhách sạn Novotel Hotel Novotel sẽ mang tới cho người chơi tại Le Golf National nơi nghỉ tuyệt vời. Ảnh: golf-national


Proshop


Cửa hàng chuyên nghiệp tại Le golf Nation cung cấp tất cả thiết bị gôn, quần áo cho nam nữ và cả trẻ em. Các sản phẩm ở đây đều đến từ các thương hiệu nổi tiếng và chất lượng, với sự tư vấn của nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.

 

golf-national-proshop-1024x684Cửa hàng chuyên nghiệp tại Le golf Nation cung cấp tất cả thiết bị gôn. Ảnh: golf-national


Phòng thay đồ


Phòng thay đồ trong câu lạc bộ được trang bị tủ khóa, vòi hoa sen và khăn tắm cho du khách để chuẩn bị hoặc thư giãn sau trận golf. Các phòng thay đồ ở đây luôn chào đón các chuyên gia trong giải Pháp mở rộng và có 250 tủ khóa, 6 vòi hoa sen với bình đựng xà phòng, khăn tắm và máy sấy tóc trong phòng thay đồ dành cho nữ.

 

phong-thay-doPhòng thay đồ tại Le Golf National là nơi khách chuẩn bị hoặc thư giãn sau trận golf. Ảnh: golf-national


Nhà hàng Le pitch National

 

golf-national-le-pitchNhà hàng tại Le Golf National là nơi lý tưởng để thư giãn sau mỗi trận golf. Ảnh: golf-national

Nhà hàng Le Pitch National là nơi lý tưởng để thư giãn trong bầu không khí gôn ấm áp sau các buổi tập hoặc vòng đấu của bạn. Khi tới nhà hàng, khách hàng sẽ được thưởng thức những món ăn độc đáo, một số món được chế biến bằng rau củ từ khu vườn hữu cơ do các đội làm vườn của National Golf tạo ra. Ngoài ra, hãy khám phá bữa nửa buổi phong phú được chuẩn bị vào Chủ Nhật hàng tuần.
 
 
le_golf_national_ALTRABOUSLe Golf National sẽ mang lại cho người chơi cảm giác tuyệt vời trong mỗi trận gôn. Ảnh: golf-national


Như vậy dulichgolf.com.vn vừa dẫn bạn đọc đi dạo một vòng quanh sân Le golf National – nơi đăng cai tổ chức Ryder Cup 2018 đầy kịch tính. Chắc hẳn bạn đang rất nóng lòng muốn tới và trải nghiệm sân golf đầy tính lực sử này. Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến du lịch golf Pháp sắp tới.
 

Xem thêm: Bạn sẽ tiếc hùi hụi nếu bỏ qua 9 sân golf ở Pháp này!

T.Trang

Theo Báo Thể Thao Việt Nam


Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn