Bất chấp núi lửa, Merapi Golf Club vẫn là ‘thỏi nam châm’ hút khách du lịch golf ở Indonesia

Thứ hai, 09/05/2022, 06:10 GMT+7

Nhiều người thắc mắc Merapi Golf Club tọa lạc tại khu vực có những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới mà sao vẫn hấp dẫn đến vậy. Có lẽ phải đến tận nơi và chứng kiến tận mắt bạn mới ngộ ra có nguy hiểm cỡ nào thì người ta vẫn mê vì nơi đây quá đẹp.

Banner Tour

Dù không quá nổi tiếng nhưng Indonesia vẫn được xem là miền đất hứa cho các golfer với 69 sân golf ấn tượng. Song nổi bật nhất trong số đó có lẽ là Merapi Golf Club, sân golf tọa lạc tại khu vực có những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới. Nơi đây, người ta có thể nhìn thấy khói tỏa ra từ Núi Merapi trong khoảng 300 ngày mỗi năm và người dân địa phương tin rằng núi lửa chính là cung điện củai những người cai trị vương quốc linh hồn. Và cũng nhờ vẻ đẹp ấn tượng ấy,  Merapi Golf Club được xem là một trong những sân golf nguy hiểm nhất thế giới, thách thức những golfer gan lỳ nhất.

 

Merapi Golf ClubMerapi Golf Club: ‘Thỏi nam châm’ hút khách du lịch golf ở Indonesia. Ảnh: Facebook

>> Xem thêm: Tin tức du lịch Indonesia mới nhất


Du lịch golf Indonisa, đừng bỏ qua Merapi Golf Club


Tổng quan Merapi Golf Club

Sân golf Merapi Golf Club nằm ở độ cao 800 mét so với mực nước biển. Nhờ địa thế thuận lợi, nơi đây có khí hậu dễ chịu và tầm nhìn toàn cảnh ngoạn mục phóng ra Núi Merapi với vùng nội địa của Yogyakarta và Ấn Độ Dương. Mặc dù là khu vực có nhiều núi lửa hoạt động mạnh mẽ nhất, song nó vẫn hấp dẫn nhiều khách du lịch golf Indonesia, tạo nên nguồn cung ứng dịch vụ hoàn hảo nhất cho quốc gia này. 

 

Merapi Golf Club Sân golf Merapi Golf Club nằm ở độ cao 800 mét so với mực nước biển. Ảnh: Vietnam Golf Magazine

Theo người dân địa phương, tại đây, người ta có thể nhìn thấy khói bay lên từ Núi Merapi trong khoảng 300 ngày mỗi năm. Và lần phun trào lớn cuối cùng từ Merapi là vào năm 2010. Vì vậy,  nếu bạn tình cờ chứng kiến khoảnh khắc này thêm một lần nữa thì chắc hẳn bạn sẽ có một trải nghiệm đáng nhớ tại sân golf đẹp nhất Indonesia này. 

 

Merapi Golf ClubTheo người dân địa phương, tại đây, người ta có thể nhìn thấy khói bay lên từ Núi Merapi trong khoảng 300 ngày mỗi năm. Ảnh: Báo Giao Thông


Dù nguy hiểm, Merapi Golf Club vẫn hấp dẫn bởi vì quá đẹp

Nằm cách thành phố cổ Yogyakarta chỉ 30 phút lái xe, Merapi Golf Club là sân golf 18 hố, par 72 và dài 6370 mét và là thỏi nam châm hút khách du lịch golf của Indonesia.

 

Merapi Golf Club Dù nguy hiểm, Merapi Golf Club vẫn hấp dẫn bởi vì quá đẹp. Ảnh: Facebook

Nhiều người thắc mắc Merapi Golf Club tọa lạc tại khu vực có những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới mà sao vẫn hấp dẫn đến vậy. Có lẽ phải đến tận nơi và chứng kiến tận mắt bạn mới ngộ ra có nguy hiểm cỡ nào thì người ta vẫn mê vì nơi đây quá đẹp. 
 
 
Merapi Golf Club Dù nguy hiểm, Merapi Golf Club vẫn hấp dẫn bởi vì quá đẹp. Ảnh: Exprienttial Star

Được thiết kế hoàn hảo bởi Thomson, Wolveridge & Perrett, sân là sự kết hợp những ngọn đồi đầy thách thức của Java với đá núi lửa cổ đại. Không có nhiều sân golf nổi tiếng thế giới có thể tự hào rằng chúng đã mất hàng triệu năm để tạo ra nhưng Merapi Golf Club là một trong số đó!

 

Merapi Golf ClubMerapi Golf Club là một tuyệt tác sân golf được tạo ra bởi các nhà thiết kế tài hoa. Ảnh: Golf Lux

Ngay khi vừa đặt chân đến Merapi Golf Club, sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thơm lành của thiên nhiên, sự dịu dàng của thời tiết miền núi và phong cảnh ngoạn mục của những tảng đá Núi lửa có tuổi đời ngót hàng triệu năm, sẽ khiến bạn yêu nơi đây nhiều hơn lúc mới đến.

 

Merapi Golf Club Cảnh quan tuyệt đẹp sẽ khiến bạn yêu nơi đây nhiều hơn lúc mới đến. Ảnh: Facebook

Chưa dừng lại ở đó, mỗi hố golf ở Merapi Golf Club được lên kế hoạch và định vị cẩn thận và khác biệt rõ ràng với những thử thác riêng, mang đến một bài test khó nhằn nhưng thú vị cho các golfer.
 
 
Merapi Golf ClubKhách du lịch golf Indonesia thường nhắn nhủ nhau đã đến Trung Java, đừng bao giờ quên khám phá Merapi Golf Club. Ảnh: Direktori Online

Mark Twain từng nói “cách tốt nhất để có một cuộc dạo chơi vui vẻ cùng golf, đó là hãy đến và chơi golf tại Merapi Golf Club, sân golf nằm ngay dưới một ngọn núi lửa, chực phun trào bất cứ lúc nào.

 

 Merapi Golf Club Merapi Golf Club, sân golf nằm ngay dưới một ngọn núi lửa, chực phun trào bất cứ lúc nào. Ảnh: Exprienttial Star


Liệu còn điều gì khác khiến Merapi Golf Club trở nên hấp dẫn đến vậy?

Ngoài vị trí cạnh núi lửa, liệu còn điều gì khác khiến Merapi Golf Club trở nên hấp dẫn đến vậy nhỉ? Trong thực tế, nơi đây đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới và mở cửa cho công chúng quanh năm, với giá cả phù hợp, kể cả những người có hầu bao tiết kiệm nhất.

 

 Merapi Golf Club Merapi Golf Club đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Ảnh: Inspirock

Chưa hết, Merapi Golf Club còn đẹp quanh năm để khách đến chơi golf hay viếng thăm vào mùa nào cũng được. Và thế là khách du lịch golf Indonesia thường nhắn nhủ nhau đã đến Trung Java, đừng bao giờ quên chinh phục Merapi Golf Club.

>> Xem thêm: Cengkareng Golf Club: ‘Golf bay’ thú vị ở Indonesia

 

Lê Vân
Theo Báo Thể thao Việt Nam


Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn