Những điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn khóa học golf

Thứ ba, 19/04/2022, 07:33 GMT+7
Tham dự các khóa học golf là cách lý tưởng nhất bạn nên lựa chọn để làm quen và rèn luyện các kỹ năng cần thiết của bộ môn thể thao quý tộc này.
Banner Tour

Golf là một bộ môn thể thao có sức hấp dẫn đến kỳ lạ. Đó chính là lý do chúng ta có thể thấy số lượng người học chơi golf ngày càng nhiều, không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp hay giới tính. Ngay cả những đứa trẻ còn rất nhỏ cũng đã bắt đầu làm quen với bộ môn thể thao quý tộc này. Và một trong những cách lý tưởng nhất để bạn có thể nhanh chóng chơi được golf đó là lựa chọn những khóa học golf uy tín, chất lượng. Vậy hiện nay đang có những khóc học chơi golf nào, và cần lưu ý điều gì khi học đánh golf? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

>> Xem thêm: Tin tức du lịch trong và ngoài nước


Tại sao bạn nên lựa chọn những khóc học golf uy tín

Golf là một bộ môn thể thao khá khó vì vậy để làm quen với nó, việc lựa chọn tham dự một khóa học golf chuyên nghiệp là điều hết sức cần thiết. Dưới đây là những lý do cũng như lợi ích khiến bạn nên lựa chọn khóa học golf.

 

khóa học golfTham dự các khóa học golf là điều cần thiết để bạn làm quen với bộ môn thể thao quý tộc này. Ảnh: EPGA


Tránh gặp phải những chấn thương không đáng có

Golf luôn được xem là một môn thể thao nhẹ nhàng và ít gặp phải chấn thương nhất. Tuy nhiên, để thực hiện được những cú đánh, đòi hỏi bạn phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa các bộ phận của cơ thể, cũng như điều phối sức lực hợp lý. Và nếu không tham dự các khóa học golf một cách bài bản ngay từ đầu, việc gặp phải những chấn thương không đáng có là điều khó tránh khỏi.

 

khóa học golfHọc tập bài bản sẽ giúp bạn tránh gặp phải những chấn thương. Ảnh: thegioigaycu

Các huấn luyện viên chuyên nghiệp tại trung tâm không chỉ dạy bạn những kỹ thuật căn bản mà còn mang đến cho bạn những kinh nghiệm chơi golf hữu ích, biết cách làm sao để hạn chế tối đa chấn thương. Việc thực hiện đúng các động tác ngay từ đầu cũng sẽ giúp bạn cảm thấy golf trở nên thú vị và hấp dẫn hơn rất nhiều.

 

khóa học golfBạn sẽ biết cách thực hiện những kỹ thuật một cách chuẩn xác. Ảnh: Golfcity


Các khóa học ngày nay cũng rất đa dạng

Nếu như trước đây, để tham dự những khóa học chơi golf bạn thường sẽ phải đầu tư một số tiền khá lớn bởi chi phí rất đắt đỏ. Tuy nhiên, hiện nay các khóa học đã được thiết kế đa dạng hơn, mang đến cho mọi người nhiều sự lựa chọn, với mức giá thành cực kỳ hợp lý.

 

khóa học golfCác khóa học ngày nay cũng hết sức đa dạng. Ảnh: Golfnet


Nắm được các kiến thức cần thiết

Golf nổi tiếng là một môn thể thao có hệ thống các quy tắc và luật lệ hết sức phức tạp. Tham dự các khóa học golf bạn sẽ được cung cấp những kiến thức bổ ích về các quy tắc và điều luật. Đây là tiền đề quan trọng giúp bạn có thể tự tin hơn khi thi đấu và trở thành một golf thủ chuyên nghiệp.

 

khóa học golfBạn sẽ được dạy những kỹ thuật và học được những kinh nghiệm cực kỳ hữu ích. Ảnh: EGPA



Các khóa học golf phổ biến nhất hiện nay


Khóa học cơ bản

Nếu là một người mới tập làm quen với bộ môn thể thao quý tộc này thì một khóa học golf cơ bản được xem là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Thông qua khóa học này, bạn sẽ lĩnh hội được những kiến thức, kỹ thuật cơ bản nhất mà mọi golfer đều cần phải biết. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ biết được cách chọn gậy làm sao cho phù hợp, hay cách fitting gậy theo nhu cầu của bản thân.

 

khóa học golfCác khóa học cơ bản sẽ phù hợp với những người mới làm quen với golf. Ảnh: Golfgroup


Khóa học golf nâng cao

Bất cứ ai khi chơi golf cũng đều muốn nâng cao trình độ của bản thân mỗi ngày. Sau khi nắm chắc các kỹ thuật cơ bản, bạn có thể tham dự thêm một khóa học nâng cao để có thêm kinh nghiệm, kỹ năng thực hiện những cú đánh khó trên sân như: kỹ thuật đánh bóng khi gặp gió to, cứu bóng khỏi hố cát hay kỹ thuật chipping,… Nắm chắc các kỹ thuật này là bạn đã có thể tự tin để trở thành một golf thủ chuyên nghiệp rồi đấy.

 

khóa học golfKhóa học nâng cao. Ảnh: Binhgolf


Khóa học chuyên nghiệp

Đây là các khóa học golf được thiết kế riêng dành cho những golfer đã có nhiều kinh nghiệm nhưng vẫn muốn nâng cao thêm trình độ của mình với những kỹ thuật rất khó. Sau khi tham gia khóa học này, bạn hoàn toàn có thể trở thành một huấn luyện viên chuyên nghiệp.

 

khóa học golfKhóa học chuyên nghiệp sẽ thích hợp với những golfer nhiều kinh nghiệm. Ảnh: EPGA


Lựa chọn khó học phù hợp với bản thân

Các khóa học golf thường sẽ được chia thành 3 cấp độ khác nhau như đã nói đến ở trên. Tuy nhiên, bạn cần xác địch rõ nhu cầu, mục đích cũng như trình độ của mình để lựa chọn được khóa học phù hợp nhất. Ngoài 3 cấp độ, các khóa học này cũng sẽ được chia thành nhiều chương trình phù hợp với từng đối tượng cụ thể:

  • Khóa học dành cho cá nhân: Đây là khóa học được rất nhiều người lựa chọn và thường là 1 huấn luyện viên sẽ kèm 1 học viên. Việc này sẽ giúp bạn lĩnh hội kiến thức một cách nhanh nhất vì khi có bất cứ sai sót nào dù là nhỏ, bạn cũng sẽ được huấn luyện viên điều chỉnh ngay lập tức. Tuy nhiên, khóa học này cũng có mức học phí rất cao, sẽ phù hợp với những người có điều kiện về tài chính.
  • Khóa học dành cho nữ: Thể lực của phụ nữ rất khác so với đàn ông. Vì vậy các trung tâm đào tạo golf luôn thiết kế những chương trình giảng dạy riêng, phù hợp với chị em phụ nữ. Tham dự các khóa học này, chị em sẽ vừa được rèn luyện sức khỏe, vừa được thư giãn, xả stress.

 

khóa học golfKhóa học golf dành cho nữ. Ảnh: Golfcity
  • Khóa học dành cho trẻ em: Golf được xem là môn thể thao tuyệt vời để giúp trẻ em có thể rèn luyện đức tính kiên trì, nhẫn nại và hoàn thiện bản thân ngay từ khi còn nhỏ. Các bài tập cũng được thiết kế riêng sao cho phù hợp với các bé, mục đích là để nuôi dưỡng niềm đam mê golf cho trẻ em từ bé.

 

khóa học golfSố lượng trẻ em học đánh golf hiện nay cũng khá nhiều. Ảnh: Golfgroup
  • Khóa học dành cho cả nhóm: Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí hơn khi học đánh golf thì có thể tham dự các khóa học theo nhóm từ 5 đến 7 người. Cách này không chỉ tiết kiệm tài chính cho bạn mà còn giúp tăng thêm niềm vui, sự hứng khởi cho bạn mỗi khi lên sân.


Giới thiệu một số địa chỉ học đánh golf ở Hà Nội uy tín nhất

Khi tham dự những khóa học golf, việc lựa chọn được một cơ sở chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng là điều hết sức quan . Dưới đây là danh sách một số trung tâm đào tạo golf nổi tiếng hàng đầu Hà Nội bạn có thể lựa chọn:

Golf Group Academy

Địa chỉ: Số 18 đường Phạm Hùng, Hà Nội

Số điện thoại: 0867 004 866

Els Performance Golf Academy (EPGA)

Địa chỉ: Khu đô thị Ecopark, Hưng Yên

Số điện thoại: 0968 374 286

Học viện golf Hà Nội

Địa chỉ:

  • Cơ sở 1: Sân tập đánh golf Phương Đông, Mỹ Đình, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Sân tập golf Long Biên, Long Biên, Hà Nội

Số điện thoại: 096 318 9999 / 0246 293 6897

Học viện golf LGA

Địa chỉ: Khu đô thị mới Ciputra, Nam Thăng Long, Thành phố Hà Nội.

Số điện thoại: 043 2121 601 / 098 588 18 85

Học viện golf Việt Úc

Địa chỉ: Tân Mỹ, Phường Cầu Diễn, Quận Từ Liêm, Hà Nội.

Số điện thoại: 046 326 7713

Trên đây là một số kinh nghiệm bạn nên biết trước khi lựa chọn các khóa học golf. Hy vọng rằng qua đó bạn sẽ tìm được cho mình những khóa học phù hợp để thỏa niềm đam mê với bộ môn thể thao quý tộc này.

>> Xem thêm: Gậy golf Rescue là gì? Top 5 mẫu gậy Rescue lý tưởng dành cho mọi golfer

Lê Trang

Theo Báo Thể Thao Việt Nam


Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn