Khám phá Orchid Country Golf Club Singapore - Sân golf đẹp tựa tranh vẽ tại quốc đảo sư tử

Thứ sáu, 05/08/2022, 01:21 GMT+7

Orchid Country Golf Club là một trong những sân golf nổi tiếng bậc nhất của Singapore, được xem là điểm đến lý tưởng dành cho mọi golfer khi có dịp ghé thăm quốc đảo sư tử.

Banner Tour

Singapore là một đất nước nhỏ bé nằm ở khu vực Đông Nam Á nhưng lại được xem như thiên đường du lịch hấp dẫn hàng đầu châu lục. Không chỉ nổi tiếng bởi những trung tâm thương mại sầm uất, những khu vui chơi giải trí hoành tráng hay những công trình kiến trúc vĩ đại, quốc đảo sư tử còn sở hữu hàng loạt những sân golf đẳng cấp, khiến mọi golfer khi đặt chân đến đều phải đắm say. Một trong số đó không thể không nhắc đến Orchid Country Golf Club. Nơi đây được bình chọn là một trong những sân golf tốt nhất Châu Á, chắc chắn sẽ mang đến cho người chơi những trải nghiệm tuyệt vời.

>> Xem thêm: Tin tức du lịch Singapore mới nhất


Giới thiệu đôi nét về sân Orchid Country Golf Club

Orchid Country Golf Club là một sân golf nổi tiếng nằm dọc theo tuyến đường thủy đẹp tựa tranh vẽ, ngay bên cạnh hồ nước ngọt khổng lồ Sungei Selatar, có địa chỉ tại số 1 Orchid Road, Singapore. Đây được bình chọn là một trong những sân golf đẹp và ngoạn mục nhất của khu vực Châu Á Thái Bình Dương, thu hút rất đông du khách đến vui chơi và nghĩ dưỡng hằng năm.


 

sân golf Orchid Country Golf Club SingaporeOrchid Country là một trong những sân golf hàng đầu của Singapore. Ảnh: Golfpass

 

sân golf Orchid Country Golf Club SingaporeSân năm ngay bên cạnh bờ hồ nên thơ, trữ tình. Ảnh: Agoda

Trước kia tại Singapore, golf là môn thể thao chỉ dành riêng cho giới quý tộc, những người vô cùng giàu có và có địa vị trong xã hội. Tuy nhiên, sau khi Orchid Country được thành lập, golf Singapore đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều tại quốc đảo sư tử, thu hút đông đảo mọi người tham gia, không phân biệt ngành nghề, giới tính cũng như tuổi tác.

 

sân golf Orchid Country Golf Club SingaporeOrchid Country đã thật sự mang golf đến gần hơn với người dân Singapore. Ảnh: Bringfido

 

sân golf Orchid Country Golf Club SingaporeNơi đây trở thành điểm đến được nhiều golfer yêu thích. Ảnh: @orchidcountryclub


Lịch sử của sân Orchid Country Club

Năm 1990, ông Ong Teng Cheong khi đó đang là tổng thử ký của NTUC đã đưa ra ý tưởng về việc phát triển một câu lạc bộ golf dành cho tầng lớp bình dân mà tại đó, ngay cả những người lao động bình thường cũng có thể tiếp cận với golf. Giai đoạn 1 của dự án được hoàn thành vào tháng 9 năm 1993, với tòa nhà câu lạc bộ và sân Aranda ra đời. Giai đoạn hai để xây dựng sân Vanda và Dendro. Đến cuối năm 1995, Orchid Country Club chính thức hoàn thiện.

 

sân golf Orchid Country Golf Club SingaporeOrchid Coutry Club ra đời từ ý tưởng của ông Ong Teng Cheong. Ảnh:@orchidcountryclub

 

sân golf Orchid Country Golf Club SingaporeQuá trình xây dựng sân golf được chia thành hai giai đoạn. Ảnh: Pinterest


Thiết kế của sân Orchid Country Golf Club có gì đặc biệt

Orchid Country Golf Club là một sân golf vô cùng đặc biệt vì nó được thiết kế và xây dựng dưới sự chỉ đạo, thiết kế của cố Tổng thống Singapore, ông Ong Teng Cheong. Mặc dù không được tạo ra bởi các golfer nổi danh thế giới nhưng Orchid Country vẫn sở hữu một vẻ đẹp độc đáo, khác biệt, khiến bất cứ ai khi đặt chân đến cũng phải trầm trồ và ấn tượng.

 

sân golf Orchid Country Golf Club SingaporeOrchid Country Club được thiết kế theo phong cách độc đáo. Ảnh:@orchidcountryclub

Orchid Country Golf Club Singapore bao gồm tất cả 27 lỗ theo tiêu chuẩn quốc tế, được chia thành 3 sân khác nhau. Mỗi sân tại đây lại được đặt theo tên của một loài hoa lan nổi tiếng là : sân Aranda, Vanda và Dendro.

 

sân golf Orchid Country Golf Club SingaporeSân gồm 27 lỗ được chia thành 3 sân khác nhau. Ảnh:@orchidcountryclub

Chơi golf tại Orchid Country Club, golfer sẽ có cơ hội du ngoạn trên những ngọn đồi thoai thoải, chinh phục những bunker được đặt ở vị trí chiến lược hay tận hưởng cảm giác khoáng đạt khi chinh phục những hố golf nằm dọc theo bờ sông nên thơ, bình yên. Thỉnh thoảng trên sân bạn lại có thể bắt gặp những bông hoa đua nhau nở rực rỡ, đung đưa theo từng cơ gió mát thổi lồng lộng, đem đến một cảm giác vô cùng thú vị.

 

sân golf Orchid Country Golf Club SingaporeMỗi sân lại mang đến cho golfer những thử thách khác biệt đầy thú vị. Ảnh: Flickr


Sân Aranda

Aranda bao gồm 9 hố golf đầu tiên được hoàn thành vào tháng 9 năm 1993. Đây được xem là sân dễ nhất trong số 3 sân tại Orchid Country Golf Club. Địa hình bằng phẳng, các đường fairway rộng cùng mặt sân chất lượng khiến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng của các golfer mới.

 

sân golf Orchid Country Golf Club SingaporeSân Aranda có địa hình khá bằng phẳng. Ảnh: thehoneycombers


Sân Vanda

Vanda có diện tích nhỏ nhất trong số 3 sân nhưng lại mang đến cho golfer những thách thức đầy thú vị và kích thích, được tạo ra từ những hố cát và hồ nước. Để chinh phục các hố golf tại sân Vanda, golfer cần phải tính toán kỹ lưỡng và lên chiến lược chính xác.

 

sân golf Orchid Country Golf Club SingaporeSân Vanda chứa đựng những thử thách thật sự. Ảnh:@orchidcountryclub


Sân Dendro

Dendro là sân rộng nhất tại Orchid Country Golf Club. Nơi đây hiện cũng đang sở hữu hố par 5 dài nhất ở Singapore. Chính chiều dài của các par, kết hợp với sự sắp xếp phức tạp của các gố golf đã khiến Dendro trở thành một trong những sân thách thức nhất tại quốc đảo sư tử.

 

sân golf Orchid Country Golf Club SingaporeẢnh: mediotiempo



Những dịch vụ, tiện ích tại Orchid Country Golf Club


Tòa nhà câu lạc bộ

Clubhouse của sân Orchid Country Golf Club được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại, sang trọng và đầy tinh tế. Với diện tích vô cùng rộng lớn lên đế hàng nghìn mét vuông, tòa nhà được chia thành nhiều khu vực khác nhau, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu vui chơi, nghỉ ngơi của du khách.

 

Tòa nhà clubhouse sân golf Orchid Country Golf Club SingaporeTòa nhà clubhouse. Ảnh: Pinterest


Khu loker

Khu vực loker tại Orchid Country Club được chia thành hai khu vực riêng biệt dành cho nam và nữ. Nơi đây được trang bị tủ đồ cá nhân bằng gỗ sang trọng, với khóa an toàn tuyệt đối. Bạn có thể sử dụng phòng tắm với các thiết bị vệ sinh cao cấp hàng đầu hoặc thư giãn tại phòng xông hơi chất lượng.

 

Khu loker sang trọng sân golf Orchid Country Golf Club SingaporeKhu loker sang trọng. Ảnh: Flickr


Sân tập golf tuyệt đẹp

Orchid Country Club được thiết kế dành cho mọi đối tượng người chơi khác nhau, từ những golfer mới luyện tập cho đến các golfer kỳ cựu. Vì vậy, nơi đây không thể thiếu một sân tập rộng rãi và chuyên nghiệp. Sân tập với hàng chục làn đánh, khu tập putting kết hợp với sự huấn luyện tận tình từ các chuyên gia sẽ giúp bạn nhanh chóng lĩnh hội kiến thức, thuần thục các kỹ năng cần thiết.

 

Sân tập golf sân golf Orchid Country Golf Club SingaporeSân tập golf. Ảnh: singaporemotherhood.com



Cửa hàng proshop

Nếu bạn cần mua hoặc thuê gậy golf cũng như các phụ kiện chơi golf cần thiết, hãy đến với cửa hàng proshop của sân golf. Cửa hàng nằm ở vị trí trang trọng, với diện tích rộng rãi để thuận tiện nhất cho việc tham quan, mua sắm của golfer. Với sự tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp đến từ đội ngũ nhân viên tại đây, bạn chắc chắn sẽ lựa chọn được cho mình những món đồ ưng ý nhất. Bên cạnh đó, cửa hàng còn bán nhiều sản phẩm lưu niệm độc đáo để bạn có thể mua về làm quà, lưu lại kỷ niệm sau chuyến du lịch golf Singapore sắp tới.

 

cửa hàng proshop sân golf Orchid Country Golf Club SingaporeCửa hàng proshop. Ảnh: cinnabarhills


Chuỗi ẩm thực đẳng cấp

Orchid Country Golf Club Singapore sở hữu một chuỗi ẩm thực cực kỳ sang trọng và đẳng cấp, xứng đáng là một trong những resort hàng đầu tại quốc đảo sư tử. Bạn có thể thưởng thức những món ăn nổi tiếng của nền ẩm thực Trung Hoa tại nhà hàng Ban Heng, hay khám phá những món ăn Nhật Bản thơm ngon tuyệt vời tại nhà hàng Himawari. Bên cạnh đó, nơi đây còn có quán cafe, quán bar với không gian sang trọng, đồ uống chất lượng hứa hẹn sẽ mang đến cho golfer những phút giây thư giãn lý tưởng.

 

nhà hàng của sân golf Orchid Country Golf Club SingaporeNhà hàng sang trọng. Ảnh: singaporemotherhood.com


Hệ thống phòng nghỉ sang trọng

Nếu muốn lưu trú qua đêm tại Orchid Country Club, bạn có thể đặt phòng tại đây. Orchid Country sở hữu một hệ thống phòng nghỉ sang trọng, đẳng cấp với đầy đủ tiện nghi hiện đại, cùng bể bơi ngoài trời tuyệt đẹp.

 

Phòng nghỉ đẳng cấp của sân golf Orchid Country Golf Club SingaporePhòng nghỉ đẳng cấp. Ảnh: singaporemotherhood.com

Nếu bạn đang phân vân chưa biết lựa chọn sân golf nào trong chuyến du lịch golf Singapore sắp tới thì Orchid Country Golf Club chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Chúc bạn sẽ có được những trải nghiệm đáng nhớ tại sân golf nổi tiếng này. 

 

>> Xem thêm: Keppel Golf Club – Một trong những sân golf có lịch sử lâu đời nhất tại Singapore

Lê Trang

Theo Báo Thể Thao Việt Nam


Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn