The Els Club, ‘viên ngọc’ thể thao đích thực giữa lòng Dubai

Thứ ba, 28/06/2022, 02:15 GMT+7

The Els Club được ví như một “con quái vật thời hiện đại” đích thực giữa lòng Dubai, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm chơi golf tuyệt vời.

Banner Tour

Nói không quá, ‘Big Easy’ đã tạo ra một “con quái vật thời hiện đại” đích thực giữa lòng Dubai mang tên The Els Club. Với chiều cao hơn 7.500 thước, sân được thiết kế nhằm mang lại cho khách du lịch golf trải nghiệm tuyệt vời tựa những tay golf vĩ đại như Rory McIlroy hay Dustin Johnson. Cho dù bạn đến đây chơi lần đầu tiên hay là “khách quen” thì The Els Club cũng luôn mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ nhất.

 

The Els ClubThe Els Club, ‘viên ngọc’ thể thao đích thực giữa lòng Dubai. Ảnh: Facebook

>> Xem thêm: Tin tức du lịch Dubai cập nhật mới nhất


Tổng quan The Els Club

Tọa lạc tại Dubai Sports City, Dubai, UAE, The Els Club là tuyệt phẩm của Ernie Els -  cựu vô địch US Open và Open Championship. Ernie có niềm đam mê với các sân golf liên kết lớn của Vương quốc Anh, nơi ông ấy đã giành được 2 trong số 4 chức vô địch lớn của mình. Và khi The Els Club hoàn thành vào năm 2008, ông đã đặt mục tiêu tái tạo một số đặc điểm thiết kế này trong cảnh quan sa mạc. Vì vậy, một "sa mạc liên kết" đã ra đời. Sau đó, The Els Club nhanh chóng được tạp chí danh tiếng Links của Hoa Kỳ vinh danh là "sân golf quốc tế mới nhất và tốt nhất".

 

The Els Club Tọa lạc tại Dubai Sports City, Dubai, UAE, The Els Club là tuyệt phẩm của Ernie Els. Ảnh: Facebook

Sân golf par 72  này gợi nhớ đến West Course tại Wentworth vì đòi hỏi người chơi phải xác định độ chính xác từ điểm phát bóng để tìm ra các đường thẳng và một trận đấu ngắn, gọn gàng là điều bắt buộc nếu bạn muốn ghi bàn tốt. 

 

The Els ClubSân golf par 72  này gợi nhớ đến West Course tại Wentworth vì đòi hỏi người chơi phải xác định độ chính xác từ điểm phát bóng. Ảnh: Facebook

Trong thực tế, với kích thước 7,500 yards, sân golf The Els Club có chiều dài quá lớn so với tees vô địch, song vẫn có nhiều loại ô phát bóng khác có thể làm cho các sân ngắn tới 6.200 yards và là một thách thức lớn đối với những người chơi ở cấp độ trung bình. Và dĩ nhiên, những người đam mê golf thực thụ sẽ đón nhận “viên ngọc” thể thao đích thực này.

 

The Els ClubNhững người đam mê golf thực thụ sẽ đón nhận “viên ngọc” thể thao đích thực này. Ảnh: Facebook



Khám phá The Els Club, “viên ngọc” thể thao đích thực 

Trải dài 7.538 thước Anh với bốn bộ tees, cho phép người chơi lựa chọn các độ dài khác nhau để chơi, The Els Club đặt ra các tiêu chuẩn mới cho bộ môn golf ở Dubai. Sân mang đến cho người chơi một vòng chơi đầy thử thách, đi kèm với tất cả các cơ sở thiết yếu vượt ra ngoài các đường Fairways và Green vô tận.

 

The Els ClubThe Els Club đặt ra các tiêu chuẩn mới cho bộ môn golf ở Dubai. Ảnh: Facebook

Chưa dừng lại ở đó, sân golf tốt nhất Dubai còn có các điểm uốn lượn mềm mại và thay đổi độ cao mạnh mẽ để tạo sức hút về mặt hình ảnh và chiến lược. Việc sử dụng rộng rãi các bãi cát, cỏ và thảm thực vật bản địa giữa các đường fairway rộng, cùng với các boongke mang phong cách cổ điển, làm tăng thêm hiệu ứng liên kết.

 

The Els Club Sân golf tốt nhất Dubai còn có các điểm uốn lượn mềm mại và thay đổi độ cao mạnh mẽ. Ảnh: Facebook

Đặc biệt, tất cả các hố tại The Els Club đều mang dấu ấn của các sân golf hàng đầu thế giới mà Els yêu thích. Cụ thể, các boongke tại đây giống với Royal Melbourne, Còn các Green lại tựa như Pinehurst. 

 

The Els ClubTất cả các hố tại The Els Club đều mang dấu ấn của các sân golf hàng đầu thế giới mà Els yêu thích. Ảnh: Facebook

Quả xứng đáng với xanh dưng “viên ngọc” thể thao đích thực giửa lòng Dubai khi mà The Els Club từng dành được nhiều danh hiệu cao quý. Đầu tiên là giải thưởng 'Sân gôn quốc tế mới nhất và tốt nhất' vào năm 2008 do Tạp chí Golf Links bình chọn và danh hiệu 'Cơ sở sân golf mới tốt nhất trong năm' do Troon Golf lựa chọn trong cùng năm. 

 

The Els ClubThe Els Club từng dành được nhiều danh hiệu cao quý. Ảnh: Facebook

Ngoài ra, The Els Club còn được công nhận là 'Sân gôn tốt nhất ở Dubai' do CNBC Arabian Property Awards bình chọn vào năm 2009. Có thể  nói Els Club đã chứng tỏ sức hút của mình đối với những người đam mê chơi golf và khằng định Dubai là một trong những điểm đến chơi golf hàng đầu thế giới.

 

The Els ClubChơi golf tại The Els Club là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất dành cho golfer ở mọi cấp độ. Ảnh: Facebook

Nổi tiếng là một trong những địa điểm chơi golf tốt nhất ở Trung Đông, chơi golf tại The Els Club là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất dành cho golfer ở mọi cấp độ. Nếu như có cơ hội du lịch golf Dubai, bạn nhất định đừng bỏ lỡ thiên đường golf kỳ diệu này.
 
 
 

 

Lê Vân
Theo Báo Thể thao Việt Nam

 


Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn