Gậy golf Ping của nước nào, cùng tìm hiểu những ưu điểm của dòng gậy được cả thế giới ưa chuộng

Thứ tư, 25/01/2023, 02:34 GMT+7
Nói đến những cây gậy golf Ping, người ta sẽ nghĩ ngay đến những sản phẩm chất lượng, với chất lượng hoàn hảo cùng thiết kế thông minh.
Banner Tour

Ping là một thương hiệu gậy golf nổi tiếng và được ưa chuộng hàng đầu tại Mỹ cũng như các nước Châu Âu. Trong những năm gần đây, Ping cũng đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt tại Việt Nam, trở thành sự lựa chọn yêu thích của nhiều golfer Việt. Vậy gậy golf Ping có nguồn gốc từ đâu và sở hữu những ưu điểm gì nổi trội? Ngay bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu nhé.

>> Xem thêm: Tin tức du lịch trong và ngoài nước mới nhất


Lịch sử của gậy golf Ping

Ping là một thương hiệu gậy golf lừng danh của Mỹ, được thành lập bởi Karsten Solheim vào năm 1959. Ông từng là một kỹ sư điện tại tập đoàn General Electric trong nhiều năm. Vào khoảng đầu năm 1959, ông bắt đầu tự thiết kế và sản xuất những cây gậy gạt bóng bên trong căn nhà để xe chật hẹp của mình. Năm 1967, Karsten Solheim đã quyết định từ bỏ công việc ổn định tại General Electric để thành lập và phát triển công ty PING của riêng mình.

 

gậy golf PingPing là thương hiệu gậy golf nổi tiếng của Mỹ được cả thế giới ưa chuộng. Ảnh: thegioigaycu

Bằng sự đam mê và chăm chỉ nghiên cứu, Karsten Solheim đã phát minh ra cây gậy gạt bóng có tên là PING 1A. Cái tên PING cũng được ông đặt dựa trên âm thanh phát ra khi gậy golf tiếp xúc với trái bóng. Ping có sự phát triển vượt bậc vào năm 1962 khi John Barnum đã sử dụng gậy của hãng để giành chiến thắng ấn tượng tại giải Cajin Classic Open Invitational. Năm 1965, những cây gậy golf PING đã được giới thiệu trên kênh truyền hình nổi tiếng của Nhật Bản. Đây cũng là lý do Karrsten Solheim đã quyết định nghỉ việc để tập trung phát triển công ty PING trở nên vững mạnh như ngày nay.

 

gậy golf PingPing được thành lập bởi Karsten Solheim. Ảnh: Websosanh

Ping cũng được xem là một thương hiệu golf tiên phong trong việc áp dụng những công nghệ tiên tiến, thông minh và hiện đại. Những cây gậy golf Ping luôn được đông đảo golfer trên khắp thế giới ưa chuộng. Rất nhiều golf thủ lừng danh như: Billy Horschel, Michael Thompson, Harris English hay Bubba Watson,… thường xuyên tin tưởng và lựa chọn gậy đánh golf Ping khi tham dự các giải đấu golf chuyên nghiệp.

 

gậy golf PingPing luôn được nhiều golfer nổi tiếng thế giới tin tưởng lựa chọn. Ảnh: Golfcity


Những ưu điểm vượt trội của gậy golf Ping


Thiết kế khác biệt

Những cây gậy golf Ping được các golfer nhận xét rằng sở hữu một thiết kế khá độc đáo, ấn tượng, khác biệt với nhiều thương hiệu golf khác hiện đang có trên thị trường.

 

gậy golf PingNhững cây gậy golf của Ping sở hữu thiết kế độc đáo và khác biệt. Ảnh: Golfcity


Làm từ vật liệu cao cấp

Hầu hết các dòng gậy của Ping đều được làm từ vật liệu carbon composite cực kỳ cao cấp. Chính vì vậy gậy không chỉ có trọng lượng siêu nhẹ, mà còn rất cứng cáp, có khả năng chịu va đập tốt, độ bền cao theo thời gian và đem lại cho golfer sự chính xác trên từng đường bóng.

 

gậy golf PingToàn bộ các mẫu gậy đều được làm từ loại vật liệu cao cấp. Ảnh: sieuthigolfonline


Mặt gậy

Gậy golf Ping sở hữu phần mặt gậy được thiết kế khá mỏng, trọng lượng nhẹ và chiều dài phù hợp. Điều này sẽ hỗ trợ tối đa cho các golfer trong việc tăng tốc độ và khoảng cách của các cú đánh.


Shaft gậy

Shart gậy là một bộ phận vô cùng quan trọng. Hãng Ping đã sử dụng loại vật liệu đặc biệt được tổng hợp từ nhiều chất liệu như: thép. Titan, sợi carbon và kim loại để mang đến cho golfer phần shaft gậy có chất lượng tốt nhất.

 

gậy golf PingPing luôn đem đến cho các golfer cảm giác chắc chắn và tự tin. Ảnh: Stargolf


Áp dụng những công nghệ hiện đại

Ping được xem là một trong những thương hiệu tiên phong của thế giới trong việc áp dụng những công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất để sản xuất gậy golf. Một số công nghệ nổi bật nhất của gậy đánh golf Ping phải kể đến như: Dragonfly, Vortec,… có tác dụng làm giảm độ xoáy, tăng tốc độ và cải thiện đường bay của bóng.

 

gậy golf PingPing luôn tiên phong trong việc áp dụng những công nghệ hiện đại để sản xuất gậy golf. Ảnh: Pinterest

Gần đây, Ping lại khiến các golfer phải thèm thuồng khi giới thiệu dòng sản phẩm G140 tại thành phố Sheffield nước Anh. Đây là dòng gậy được áp dụng công nghệ  Turbulator tiên tiến nhất, với phần đầu gậy được thiết kế các rãnh song song, giúp cải thiện khí động học, tăng tốc độ đầu gậy một cách hiệu quả.


Điểm danh một số dòng gậy golf Ping được ưa chuộng nhất hiện nay


Gậy đánh golf Ping Blueprint

Một trong những dòng gậy golf Ping được khá nhiều golfer trên thế giới sử dụng đó là Ping Blueprint. Sản phẩm được làm từ chất liệu thép carbon cao cấp với phong cách thiết kế cực kỳ đẹp mắt và ấn tượng. Công nghệ đúc liền mạch giúp cho dung sai được kiểm soát ở mức rất thấp, tức là gậy sẽ luôn có sự ổn định và chính xác tuyệt đối, ngay cả khi đã sử dụng trong cả một thời gian dài.

 

gậy golf PingGậy đánh golf Ping Blueprint. Ảnh: vietnamgolfmagazine

Thân gậy được bao phủ bằng một lớp hydropearl, có khả năng chống xước, chống rỉ xét hiệu quả, đem đến cho gậy độ bền cực cao theo thời gian.


Gậy golf Ping I210

Ping i210 cũng được xem là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai là tín đồ của Ping. Phần đầu gậy được thiết kế tinh tế và thông minh, đảm bảo đem đến cho golfer độ chính xác tốt nhất. Gậy được làm từ chất liệu cao cấp, với trong lượng cực kỳ nhẹ.

 

gậy golf PingPing I210. Ảnh: danhgiagaygolf


Gậy chơi golf Ping i500

Gậy golf Ping i500 là sự lựa chọn lý tưởng cho mọi golfer, từ những người mới chơi cho đến các golfer giàu kinh nghiệm. Thiết kế thể thao đầy thông minh mang đến cho người chơi hiệu suất hoàn hảo. Từng chi tiết của cây gậy đều được hoàn thiện một cách tỉ mỉ, với mục đích duy nhất là mang đến cho golfer tốc độ và cảm giác chính xác cho từng cú xoay người đánh bóng.

 

gậy golf PingGậy chơi golf Ping i500. Ảnh: thegioigaycu


Gậy Ping Iblade

Ping Iblade là dòng gậy được sản xuất từ sự kết hợp nhiều loại chất liệu khác nhau, theo công nghệ tiên tiến và hiện đại. Đặc biệt, phần đầu gậy được trang bị thêm một miếng đệm, với sự đàn hồi tốt, giúp tăng cường sự ổn định cho mỗi cú đánh.

 

gậy golf PingGậy Ping Iblade. Ảnh: Golfdigest

Ping Iblade được thiết kế khá thông minh, với mục đích giảm lực cản và cung cấp lực đánh tối đa cho đầu gậy.

Trên đây là một vài thông tin hữu ích về thương hiệu gậy golf Ping. Mong rằng qua đó bạn sẽ tìm mua được cho mình những cây gậy golf với chất lượng tốt nhất, phù hợp nhất.

>> Xem thêm: Top 7 sản phẩm mũ golf Nike được yêu thích nhất hiện nay

Lê Trang

Theo Báo Thể Thao Việt Nam


Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn