Tiger Woods: Mãnh hổ ‘lắm tài, nhiều tật’ nhất làng golf

Thứ tư, 08/09/2021, 03:38 GMT+7

Mặc dù được ca ngợi là một trong những tay golf xuất sắc nhất mọi thời đại, song mãnh hổ làng golf Tiger Woods không hoàn hảo như người ta vẫn nghĩ.

Banner Tour

Dù bạn yêu hay ghét Tiger Woods thì vẫn phải thừa nhận rằng anh ta là một trong những tay golf xuất sắc nhất mọi thời đại. Ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, mãnh hổ Tiger Woods luôn giữ vững đẳng cấp của riêng mình và luôn thống trị các bảng xếp hạng, các giải đấu lớn trong làng golf. Xuất sắc là vậy, thành công là vậy nhưng Tiger Woods vẫn có không ít tai tiếng và scandal để đời. Hóa ra mãnh hổ làng golf không hoàn hảo như người ta vẫn nghĩ!

 

Tiger WoodsHóa ra mãnh hổ làng golf không hoàn hảo như người ta vẫn nghĩ. Ảnh: Vietnamnet

>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch trong và ngoài nước mới nhất


Tiger Woods: Tay golf xuất sắc nhất mọi thời đại

Nếu như Jack Nicklaus là người sở hữu nhiều danh hiệu lớn nhất thì Tiger Woods lại là người có tổng số trận thắng tại giải PGA Tour nhiều nhất - 82 trận, đồng hạng với Sam Snead.

 

Tiger WoodsTiger Woods là một trong những tay golf xuất sắc nhất mọi thời đại. Ảnh: Golf.com

Tổng chiến thắng chung cuộc trong các giải đấu tiết lộ một điều thú vị đó là trong thời kỳ đỉnh cao, Tiger Woods thi đấu tốt hơn Nicklaus. Đây là lý do vì sao Woods đã giành được 27 chiến thắng trong các giải đấu từ năm 1999-2002. Bước sang giai đoạn 2005-2008, mãnh hổ làng golf đã thêm được 25 chiếc cúp vô địch vào bộ sưu tập của mình.

 

Tiger WoodsWoods đã giành được 27 chiến thắng trong các giải đấu từ năm 1999-2002. Ảnh: Vnreview

Một thành tích ấn tượng khác của Woods là tổng số đường cắt bóng vết được thực hiện thành công. Theo thống kê, anh ta đã giành được kỷ lục 142 giải đấu liên tiếp, 15 chức vô địch lớn, 82 lần vô địch PGA Tour, 10 giải thưởng golf thủ của năm. Với phong độ tốt nhất của mình, Woods đã nhập trận hay hơn bao giờ hết và ông đã giành được giải Major thứ 15 được chờ đợi từ lâu. Bấy nhiêu thành tich, liệu đã đủ chứng minh Tiger Woods tay golf xuất sắc nhất mọi thời đại chưa nhỉ? Chắc chắn rồi! Anh ta là một tay golf vĩ đại.
 
 
Tiger WoodsMột thành tích ấn tượng khác của Woods là tổng số đường cắt bóng vết được thực hiện thành công. Ảnh: Coniance News


Tiger Woods: Mãnh hổ làng golf không hoàn hảo như người ta vẫn nghĩ!

Tài năng của Tiger Woods là điều chúng ta không thể phủ nhận, tuy nhiên, trong gần 20 năm tham gia PGA Tour, mãnh hổ đã dính vào không ít vụ bê bối và dưới đây là những scandal đình đám nhất.

 

Tiger WoodsTiger Woods: Mãnh hổ làng golf không hoàn hảo như người ta vẫn nghĩ. Ảnh: Plr

 

Vụ bê bối mang tên “hòn đá tảng”

Sau khi bỏ lỡ fairway tại Phoenix Open 1999, quả bóng golf của Tiger Woods đã lăn  xuống phía sau một tảng đá khổng lồ. Sau khi tham khảo ý kiến của trọng tài về luật chơi tại chỗ, người chơi golf được thông báo rằng tảng đá là một "vật cản lỏng lẻo", theo định nghĩa của Luật chơi Golf. Vì vậy, họ đã cho phép Woods dỡ bỏ tảng đá. 

 

Tiger WoodsVụ bê bối mang tên “hòn đá tảng” diễn ra tại Phoenix Open 1999. Ảnh: Golfplus

Vấn đề ở đây là gì? Theo luật định, khái niệm “vật cản lỏng lẻo” trong bộ môn golf bao gồm  lá cây, đá cuội hoặc cành cây, còn vật cản bóng golf của Tiger Woods lại là một tảng đá lớn. Woods có thể rất khỏe, nhưng đối với anh ta thì việc nâng những tảng đá nặng 1.000 pound là điều không thể. May mắn thay cho Tiger, một nhóm khán giả đã tràn vào hành động và lăn tảng đá trong tích tắc.
 
 
Tiger WoodsQuả bóng golf của Tiger Woods đã lăn  xuống phía sau một tảng đá khổng lồ. Ảnh: Golf history today

Mặc dù về mặt kỹ thuật Woods không hề vi phạm, nhưng nhiều người cảm thấy anh ta đã vi phạm tinh thần chơi golf và tạo nên một tiền lệ xấu trong bộ môn golf. Vụ việc này là một ví dụ điển hình cho thái độ “thờ ơ” của Woods đối với các quy tắc.
 
 
Tiger WoodsMọi người đã ùa vào đẩy tảng đá giúp Woods. Ảnh: Golf chanel


Vụ bê bối mang tên “Gà rán”

Tại giải Masters 1997 khi Tiger Woods sắp sửa giành chiến thắng lịch sử thì Fuzzy Zoeller đã nói: "Các bạn có biết các bạn nên làm gì khi anh ấy vào đây không? Hãy vỗ nhẹ vào lưng anh ta và nói lời chúc mừng. Đừng quên nói với anh ra rằng đừng đặt gà rán.... hoặc rau xanh hoặc bất cứ thứ gì họ phục vụ vào mùa giải sau. 

 

Tiger Woods Vụ bê bối mang tên “Gà rán” tại giải Masters 1997. Ảnh: PGA Tour


Sở sĩ Zoeller nói như vậy là bởi  Tiger Woods đã đặt thực đơn cho bữa tối gồm những món này trước đó rồi. Tất nhiên, lời nói của Zoeller đã gây ra một sự náo động bởi việc đề cập đến gà rán trong bối cảnh đó và đề cập đến những người thuộc các sắc tộc khác là “họ” chính là biểu hiện của sự phân biệt chủng tộc sâu sắc.

 

Tiger Woods Lời nói của Zoeller đã gây ra một sự náo động bởi việc đề cập đến gà rán trong bối cảnh đó và có  biểu hiện của sự phân biệt chủng tộc sâu sắc. Ảnh: The Spoken man Review

Woods đã chấp nhận lời xin lỗi của Zoeller, nhưng danh tiếng sau này của mãnh hổ làng golf đã vĩnh viễn bị hủy hoại bởi những nhận xét sai trái.


Nghiện sex và không chung thủy

Bạn tin không con số người tình của Tiger Woods có lẽ phải lớn hơn 100. Vụ bê bối đời tư của tay golf xuất sắc nhất mọi thời đại chỉ được phanh phui sau một vụ tai nạn xe hơi diễn ra vào ngày 27 tháng 11 năm 2009. 

 

Tiger Woods Bạn tin không con số người tình của Tiger Woods có lẽ phải lớn hơn 100. Ảnh: thanhnien

Đây chắc chắn là vụ tai nạn đáng chú ý nhất và gây tổn hại nhất trong sự nghiệp của Tiger Woods, khiến anh ta đã phải trả giá bằng hôn nhân tan vỡ, một số nhà tài trợ quay lưng và phá hủy nhân cách cùng danh tiếng anh ta gầy dựng từ trước đến nay.
 
 
Tiger WoodsĐây chắc chắn là vụ tai nạn đáng chú ý nhất và gây tổn hại nhất trong sự nghiệp của Tiger Woods. Ảnh: New York Post

Chưa dừng lại ở đó, cuộc diễu hành của các tình nhân và những cuộc vui chơi trác táng không điểm dừng đã buộc Woods phải vào trại cai nghiện sex và rời xa bộ môn golf trong 4 tháng, trước khi quay trở lại giải Masters.

Trong một cuộc họp báo bên lề Augusta National diễn ra vào ngày 05/04/2010, Woods thừa nhận rằng anh đã làm những điều tồi tệ, anh đã cai nghiện sex và từ bỏ Đạo Phật. Đây cũng chính là là lý do khiến một số người mỉa mai anh bằng cách thuê máy bay in dòng chữ “Woods chưa bao giờ theo một tôn giáo nghiêm túc, ngoài sở thích tình dục bệnh hoạn.”

 

Tiger Woods một số người mỉa mai anh bằng cách thuê máy bay in dòng chữ “Woods chưa bao giờ theo một tôn giáo nghiêm túc, ngoài sở thích tình dục bệnh hoạn.” Ảnh: Vn.express

Vào ngày 08/04/2010, Tiger Woods quay trở lại giải Masters – giải đấu chính thức đầu tiên sau gần năm tháng đi cai nghiện. Tại đây, mãnh hổ làng golf mở màn bằng 68 gậy Đây là lần đầu tiên anh đánh dưới 70 gậy ở vòng một tại giải đấu diễn ra trên sân Augusta National. Và dĩ nhiên, sự trở lại của Woods cũng không như kỳ vọng. 

 

Tiger Woods Sự nghiệp của Woods có nhiều nốt trầm sau scandal. Ảnh: Vnexpress

Mặc dù Tiger Woods đã giành được 15 danh hiệu tại các giải đấu lớn và danh giá trong làng golf thế giới, nhưng sự nghiệp anh ta đã có nhiều nốt trầm sau không ít scandal tai tiếng.
 

Lê Vân 
Theo Báo Thể thao Việt Nam

Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn