Golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung: Từ nữ golfer nhà nghề đầu tiên của Việt Nam tới cương vị huấn luyện viên golf

Thứ năm, 26/08/2021, 15:15 GMT+7
Golf không phải là môn thể thao mới tại Việt Nam nhưng lại không dễ dàng để tìm được những golfer nữ chuyên nghiệp. Trong đó, golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung có lẽ là cái tên nổi bật nhất.
Banner Tour

Từ trước đến nay, việc phụ nữ tham gia vào thế giới thể thao vẫn luôn không được hưởng ứng và tán đồng bởi những hoài nghi về kĩ thuật và thành tích. Đối với một môn thể thao bị lầm tưởng là để giải trí như golf, việc tìm kiếm những nữ golfer chuyên nghiệp càng là điều khó khăn. Thế nhưng giờ đây xu thế đã có phần khác đi, thể thao nữ Việt Nam không ngừng phát triển. Sự xuất hiện của golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung trên bản đồ golf Việt Nam đã mở ra một tương lai mới cho golf Việt Nam.

 

Golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung - Nữ golfer nhà nghề đầu tiên của Việt NamTăng Thị Nhung là một golfer nữ chuyên nghiệp hiếm hoi của thể thao Việt Nam (Ảnh: GolfNews)

Golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhungnữ golfer nhà nghề đầu tiên của Việt Nam tuy nhiên nữ golfer khá kín tiếng trên mạng xã hội. Hầu như cộng đồng những người yêu golf Việt Nam chỉ thấy golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung xuất hiện trên các giải đấu hoặc một vài tin tức nhỏ. Tuy nhiên, câu chuyện về Tăng Thị Nhung vẫn luôn được các golfer Việt Nam quan tâm.
 

Golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung - Nữ golfer nhà nghề đầu tiên của Việt NamCâu chuyện golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung: Từ nữ golfer nhà nghề đầu tiên của Việt Nam tới cương vị huấn luyện viên golf truyền cảm hứng cho những bạn trẻ yêu golf (Ảnh: GolfNews)
>>Xem thêm: Trọn bộ thông tin du lịch trong và ngoài nước mới nhất
 

Golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung - Nữ golfer nhà nghề đầu tiên của Việt Nam

Tăng Thị Nhung bắt đầu bén duyên với ngành golf chuyên nghiệp từ năm 2007. Mỗi golfer khi tới với golf đều có một lý do riêng. Nhưng đối với golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung, chị tới với golf đơn giản là vì nhàn rỗi và muốn giết thời gian. Nhưng cũng từ đó golf đi vào đời sống của chị và trở thành một phần không thể thiếu. 
 

Golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung - Nữ golfer nhà nghề đầu tiên của Việt NamTăng Thị Nhung đến với golf đơn giản chỉ là để giết thời gian (Ảnh: Golfedit)
 
Golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung - Nữ golfer nhà nghề đầu tiên của Việt NamVậy nhưng golf đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của nữ golfer này (Ảnh: GolfNews)

Tuy nhiên, bởi Tăng Thị Nhung tiếp xúc với golf ở độ tuổi 23 – độ tuổi muộn hơn so với các golfer khác nên chị cũng gặp không ít khó khăn. Bước ngoặt trong sự nghiệp golf của nữ golfer nhà nghề đầu tiên của Việt Nam tới khi chị chuyển sang Úc sinh sống. Tại đây, nữ golfer gặp được một vị HLV golf người Úc và nhận được nhiều lời khuyên cũng như sự huấn luyện chuyên nghiệp. Cũng từ đó golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung bắt đầu con đường golf chuyên nghiệp của mình.

 
Golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung - Nữ golfer nhà nghề đầu tiên của Việt NamCon đường đến với golf của Tăng Thị Nhung không hề dễ dàng (Ảnh: GolfNews)
 
Golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung - Nữ golfer nhà nghề đầu tiên của Việt NamTuy nhiên golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung chưa bao giờ bỏ cuộc (Ảnh: GolfNews)

Bước vào con đường golf chuyên nghiệp từ năm 2007, golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung đã gặt hái được nhiều thành tựu. Danh hiệu đầu tiên mà golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung đạt được là tại giải Phoenix USA 2008, 2009. Đó là hành trình trải qua nhiều khó khăn của Tăng Thị Nhung, chị chia sẻ: “Khi tôi tham gia những giải đấu, tôi nhìn thấy những vận động viên Mỹ, Canada có ngoại hình cao lớn và những cú phát bóng xa hơn tôi, tôi bắt đầu hoài nghi về khả năng chiến thắng của mình. Tuy nhiên, sau đó tôi nhận ra chỉ cần bản thân có kỹ năng và chiến thuật tốt thì không có gì có thể ngăn tôi tới với chiến thắng.
 

Golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung - Nữ golfer nhà nghề đầu tiên của Việt NamTăng Thị Nhung chia sẻ về quá trình golf chuyên nghiệp của mình (Ảnh: Golfnews)
 
Golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung - Nữ golfer nhà nghề đầu tiên của Việt NamDanh hiệu đầu tiên mà golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung đạt được là tại giải Phoenix USA 2008, 2009 (Ảnh: Golfedit)

Nhờ những nỗ lựa không ngừng nghỉ và cố gắng chiến thắng bản thân, golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung liên tiếp dành được những danh hiệu lớn nhỏ. Cô từng về vị trí đồng hạng hai tại giải Singha-Sat Thai LPGA Championship 2013. Đồng thời golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung từng ghi cú Albatross ở hố par 4 giải Thailand Ladies Open, tổ chức trên sân Siam Country Club tháng 11/2013. Bên cạnh đó, cô còn tham gia tích cực các hoạt động của Ladies Asian Golf Tour với các vai trò là thành viên chính thức. Đây là tín hiệu đáng mừng cho golf Việt Nam nói chung và golf nữ chuyên nghiệp Việt Nam nói chung khi lần đầu tiên có một nữ golfer đạt được nhiều thành tựu trên con đường chuyên nghiệp.

 
Golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung - Nữ golfer nhà nghề đầu tiên của Việt NamNhờ những nỗ lựa không ngừng nghỉ và cố gắng chiến thắng bản thân, golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung liên tiếp dành được những danh hiệu lớn (Ảnh: Binh Golf)
 
Golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung - Nữ golfer nhà nghề đầu tiên của Việt NamCó thể nói Tăng Thị Nhung là nữ golfer hiếm hoi có chỗ đúng trong làng golf thế giới (Ảnh: QNK Bắc Giang)

Mặc dù nỗ lực để dành những danh hiệu, giải thưởng thế nhưng điều golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung là quan tâm nhất không phải là danh hiệu của bản thân. Chị chia sẻ: “Khi tham gia các giải đấu, điều tôi quan tâm nhất không phải là giải thưởng mà chính là những gì tôi đóng góp cho Hà Nội và cộng đồng golf Việt Nam. Qua những giải đấu đó, tôi muốn nói với cộng đồng golf quốc tế rằng Việt Nam cũng có golf chuyên nghiệp và có thể sánh vai với golf của các quốc gia khác.

 
Golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung - Nữ golfer nhà nghề đầu tiên của Việt NamGolfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung từng ghi cú Albatross ở hố par 4 giải Thailand Ladies Open (Ảnh: Golfedit)

Sau những nỗ lực trong các giải cá nhân, golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung lựa chọn một ngã rẽ khác khiến nhiều người bất ngờ: trở thành HLV golf. Tăng Thị Nhung trở về Việt Nam vào giữa năm 2016 sau khi nhận chứng chỉ giảng dạy golf chuyên nghiệp. Ngay lập tức, nữ golfer nhà nghề đầu tiên của Việt Nam bắt tay vào công việc HLV với việc mở lớp học golf cho các golfer trẻ tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Chia sẻ về quyết định trở thành HLV golf, nữ golfer nhà nghề đầu tiên của Việt Nam nói: “Tôi nhận thấy rằng tại Việt Nam, những người có kinh nghiệm về golf như tôi rất ít hoặc không có. Tôi rất tâm huyết với golf trẻ và muốn đem sự nhiệt huyết của mình để phát triển golf trẻ tại Bà Rịa – Vũng tàu hoặc ở bất cứ đâu trên Việt Nam.”

 
Golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung - Nữ golfer nhà nghề đầu tiên của Việt NamTình yêu của Tăng Thị Nhung đối với golf không chỉ dừng lại ở việc trở thành golfer chuyên nghiệp (Ảnh: GolfNews)
 
Golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung - Nữ golfer nhà nghề đầu tiên của Việt NamLớp trẻ yêu golf chính là động lực giúp Tăng Thị Nhung trở về Việt Nam để giữ cương vị HLV golf (Ảnh: GolfNews)

Với tâm huyết của mình, Tăng Thị Nhung từ nữ golfer nhà nghề đầu tiên của Việt Nam từng bước tới với cương vị huấn luyện viên golf. Đó là những nỗ lựa không ngừng nghỉ của cô khi hằng ngày luôn luyện tập golf từ 6-7 tiếng. Chính vì vậy mà nữ golfer 7x luôn giữ được tinh thần thoải mái và sức khỏe dẻo dai. 

 
Golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung - Nữ golfer nhà nghề đầu tiên của Việt NamMặc dù bận rộn nhưng golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung vẫn dành ra 6-7 tiếng một ngày để tập luyện (Ảnh: VietNam Golf Magazine)
 
Golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung - Nữ golfer nhà nghề đầu tiên của Việt NamNhờ vậy mà nữ golfer 7x vẫn giữ được vóc dáng cân đối (Ảnh: Zingnews)

Câu chuyện về golfer chuyên nghiệp Tăng Thị Nhung và hành trình golf chuyên nghiệp chính là ngườn cảm hứng dành cho các bạn trẻ đam mê golf. Bởi dù khởi đầu của bạn như thế nào, chỉ cần có đam mê và sự tập luyện nghiêm túc, hành trình golf của bạn sẽ gặt hái được thành công.

>>Xem thêm: Sân golf Terravista, sân golf 'quyến rũ' nhất vùng Nam Mỹ
 

Nguyên Thùy
Theo báo Thể thao Việt Nam


Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn