Những sân golf tốt nhất Canada - Vùng đất ‘Miền Bắc Trắng Vĩ Đại’

Thứ tư, 21/07/2021, 03:43 GMT+7

Canada thực sự là thiên đường của người chơi golf. Vì vậy hãy lấy gậy và đến những sân golf tốt nhất Canada!

Banner Tour

Người Canada thích chơi golf. Tại một quốc gia có khoảng 38 triệu dân, gần một phần sáu chơi golf. Điều này có thể gây ngạc nhiên cho bạn vì một phần lớn của đất nước có thời tiết quá lạnh để chơi trong vài tháng trong năm. Có thể ít ngạc nhiên hơn khi bạn nhận ra rằng nhiều người nhập cư đầu tiên của quốc gia đến từ Scotland, nơi khai sinh ra trò chơi. Dù mùa đông khắc nghiệt nhưng mùa hè ôn hòa tạo nên điều kiện chơi golf tuyệt vời. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không tìm đến những sân golf tốt ở Canada để thưởng thức.
 

>> Xem thêm: Tin tức du lịch Canada mới nhất
 

10 sân golf tốt ở Canada cho tín đồ
 

1. Toronto Golf Club

Tuy không phải là sân đầu tiên được mở trong nước nhưng Toronto Golf Club là sân championship đầu tiên. Thiết kế tuyệt vời đã biến nó trở thành tiêu chuẩn mà tất cả những cái tên khác trong danh sách những sân golf tốt nhất Canada này sẽ được đo lường. Là sân lâu đời thứ ba ở Bắc Mỹ, sân được mở vào năm 1876 và chuyển đến địa điểm hiện tại vào năm 1911.
 

Những sân golf tốt nhất Canada - Vùng đất ‘Miền Bắc Trắng Vĩ Đại’Toronto Golf Club. Ảnh: @golfcourse_review

Toronto Golf Club đã 5 lần đăng cai tổ chức giải vô địch chuyên nghiệp của đất nước.

Lịch sử xuất sắc của nó không phải là tất cả những gì làm cho nơi này trở thành một nơi đặc biệt. Sân có các đường fairway nhấp nhô mềm mại và chỉ có hai par 5, cả hai đều thuộc nhóm 9 hố sau.

Toronto Golf Club là một trong số ít các câu lạc bộ tư nhân ở Canada. Bạn nên giới thiệu bản thân với một thành viên và tìm cách chơi ở viên ngọc lịch sử này.
 

2. Royal Montreal Golf Club

Nếu bạn có chút hoài niệm về những sân cũ, thì đây là câu lạc bộ golf lâu đời nhất ở Canada. Được thành lập vào năm 1873, Nữ hoàng Victoria đã chỉ định Royal Montreal là Câu lạc bộ Hoàng gia khoảng một thập kỷ sau đó. Royal Montreal là một trong 66 sân được trao tặng danh hiệu này.
 

Những sân golf tốt nhất Canada - Vùng đất ‘Miền Bắc Trắng Vĩ Đại’Royal Montreal Golf Club. Ảnh: @royalmontrealgc

Royal Montreal có ba sân golf riêng biệt, với tổng số 45 hố. Trong số các sân Blue, Red và Dixie, Blue được coi là viên ngọc quý nhất.

Sân Blue là một trong những sân golf tốt ở Canada và cũng khó nhất trong cả nước, với những bãi cỏ khổng lồ khiến cho những cú đánh chính xác trở nên khó khăn.

Royal Montreal đã đăng cai tổ chức Pres President Cup vào năm 2007, và đã 10 lần tổ chức vô địch Canada Mở rộng.
 

3. Cabot Links

Mặc dù đây là một sân golf mới hơn, đặc biệt là so với hai lựa chọn đầu tiên trong danh sách những sân golf tốt ở Canada, Cabot Links có một điểm khác biệt: khai trương vào năm 2012, đây là sân links thực sự đầu tiên ở Canada.
 

Những sân golf tốt nhất Canada - Vùng đất ‘Miền Bắc Trắng Vĩ Đại’Cabot Links được thiết kế bởi Rod Whitman có thể không có yếu tố đáng kinh ngạc như Cabot Cliffs, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không phải là một bố cục đẳng cấp thế giới. Ảnh: Canada Golf Traveler

Nằm ở Cape Breton, Nova Scotia, đường đi uốn khúc dọc theo bờ biển Đại Tây Dương. Ngay cả những hố ngắn, chẳng hạn như hố 14 chỉ đạt 100 yard (91,44m), cũng có thể khó khăn vì chúng tiếp xúc với các yếu tố.

Một sân golf tốt ở Canada đây là Cabot Cliffs đã lọt vào danh sách xếp hạng thế giới nhờ vẻ đẹp đáng kinh ngạc và thiết kế thông minh, đặc biệt là hố 16.

Giống như các sân links khác, Cabot Links tạo cơ hội cho nhiều cú đánh khác nhau, bao gồm cả những cú va chạm mà bạn hiếm khi thấy ở Bắc Mỹ.

Nằm ở một vị trí xa xôi, thậm chí theo tiêu chuẩn của Canada, Cabot Links rất đáng để đến thăm.
 

4. National Golf Club of Canada

Nằm ở Ontario ngay phía bắc Toronto, đây có thể là nơi thử thách chơi golf khó khăn nhất Canada. Trang web của câu lạc bộ tuyên bố sân golf ở đây mang đến “trải nghiệm chơi golf thuần túy tốt nhất ở Canada”. Sự khoe khoang đó có thể đúng nếu bạn đang tìm kiếm một sân golf hoàn hảo để kiểm tra kỹ năng của bạn.
 

Những sân golf tốt nhất Canada - Vùng đất ‘Miền Bắc Trắng Vĩ Đại’National Golf Club of Canada. Ảnh: golfmissioncanada

Trên thực tế, nó còn là một trong những sân golf khó nhất trên thế giới. Ví dụ, 67 gậy của Lee Trevino trong giải Canada Mở rộng năm 1979 vẫn là kỷ lục của sân golf.

Các fairway rợp bóng cây rất hẹp và khó đánh. Ngay cả khi vượt qua được, thì sự nhấp nhô của mặt sân golf tốt ở Canada này lại tạo ra khó khăn khác.

Có một “điểm trừ” lớn: Đây là sân golf riêng tư và chỉ dành cho nam giới. Nhiều lời đàm tiếu về nó, đặt câu hỏi rằng liệu các chính sách hạn chế ấy có đóng vai trò gì nhiều hơn chính thiết kế sân golf hay không.
 

5. Jasper Parks Lodge

Giờ hãy chuyển sang một sân golf có sức hấp dẫn rộng rãi. Sân golf của Jasper Parks Lodge có thể khó nhưng không đến mức không thể chơi được.
 

Những sân golf tốt nhất Canada - Vùng đất ‘Miền Bắc Trắng Vĩ Đại’Jasper Park Lodge lịch sử nằm trên Lac Beauvert. Ảnh: golfpornofficial

Nằm ở dãy núi Rocky của Alberta, nơi đây cũng có những khung cảnh tuyệt đẹp rất đáng để bạn đi du lịch golf Canada.

Đây là một khu nghỉ dưỡng nên sân golf không phải thứ thu hút duy nhất. Nhà nghỉ nằm trong Công viên Quốc gia Jasper. Nó cũng nằm trên Lac Beauvert, một vùng nước sống động đúng nghĩa. Khi đến sân golf tốt nhất Canada này, bạn được bao quanh bởi những ngọn núi hùng vĩ và nhiều loài động vật hoang dã địa phương.

Với tất cả vẻ đẹp đó, bạn không nên tiếc rẻ khi chơi golf. Sân được thiết kế bởi Stanley Thompson, kiến ​​trúc sư golf nổi tiếng nhất Canada. Đặc biệt, dáng vẻ của nó ngày nay vẫn rất giống khi Thompson thiết kế vào năm 1925.
 

6. Muskoka Bay Club

Một bổ sung tương đối gần đây cho danh sách các sân golf tốt nhất Canada, Muskoka Bay Club mở cửa vào năm 2006. Với nhiệm vụ tạo ra một sân golf trong địa hình đầy thử thách, kiến ​​trúc sư Doug Carrick đã thiết kế nên một tuyệt tác.
 

Những sân golf tốt nhất Canada - Vùng đất ‘Miền Bắc Trắng Vĩ Đại’Muskoka Bay Club. Ảnh: @abenteam_harveykalles

Cách Toronto chưa đến 100 dặm về phía Bắc, Muskoka Bay Club nằm trong khu vực đầy sỏi đá và ẩm ướt. Điều đó khiến công việc của Carrick trở nên khó khăn, nhưng ông ấy đã thành công khi tạo nên đường chạy uốn lượn qua các thung lũng với tầm nhìn tuyệt đẹp.

Nhiều hố có tee nâng cao, cho phép bạn vừa tránh được những cú đánh bóng mù vừa có thể ngắm nhìn những khung cảnh đáng kinh ngạc.
 

7. Victoria Golf Club

Đây không phải là sân golf lâu đời nhất ở Canada, nhưng là sân golf lâu đời nhất vẫn còn nằm ở vị trí ban đầu.
 

Những sân golf tốt nhất Canada - Vùng đất ‘Miền Bắc Trắng Vĩ Đại’Victoria Golf Club. Ảnh: @linksgems

Nơi này mang đậm dấu ấn lịch sử, vì là nơi tổ chức giải đấu quốc tế lâu đời nhất trên lục địa, một giải đấu thường niên với Seattle Golf Club. Nó cũng có view tuyệt vời, vì hầu hết các hố đều có thể nhìn ra đại dương theo những cách khác nhau.

Victoria Golf Club có khí hậu ôn hòa hơn so với phần lớn những sân golf tốt nhất Canada khác, có nghĩa là bạn có thể chơi ở đây quanh năm.

Mặc dù nó có lịch sử tuyệt vời và một dấu ấn tuyệt vời, một số người gọi đây là “Pebble Beach của Canada”, nó không phải là một sân golf đặc biệt khó khăn. Nó chỉ khoảng 6.100 yard và par 70.
 

8. Banff Springs Golf Course

Bạn sẽ không thấy khí hậu ôn hòa ở đây như khi ở Victoria, nhưng bạn sẽ tìm thấy một trong những sân golf đẹp như tranh vẽ trên thế giới.
 

Những sân golf tốt nhất Canada - Vùng đất ‘Miền Bắc Trắng Vĩ Đại’Banff Springs Golf Course có view tuyệt đẹp. Ảnh: @lukeelvy13

Nằm trong thung lũng Bow khuất dạng sau núi Rundle, không có hố nào minh họa rõ hơn sự quyến rũ của Banff Springs hơn hố 4 par 3. Được biết đến với tên gọi là Devil's Cauldron (cái vạc của quỷ), hố này yêu cầu phải quay qua một hồ nước trên núi với những tảng đá nhô ra mang lại một hậu cảnh đầy cảm hứng.

Sân golf tốt ở Canada này lần đầu tiên được mở vào năm 1911, nhưng thiết kế lại của kiến ​​trúc sư Stanley Thompson mới là dáng vẻ hiện tại của sân golf. Vào thời điểm năm 1928, thiết kế lại này đã đưa Banff Springs trở thành một trong những sân golf được xây dựng tốn kém nhất thế giới.

Nó cho thấy đây là một vẻ đẹp thực sự nên nằm trong danh sách những sân golf tốt nhất Canada không thể bỏ qua của bất kỳ golfer đầy đam mê nào.
 

9. St. George’s Golf & Country Club

Một số sân golf được liệt kê trong danh sách có thể khó đến được, vì có nhiều khu vực hẻo lánh ở một quốc gia lớn nhất thế giới theo diện tích.

St. George's có lợi thế hơn các sân golf khác trong danh sách những sân golf tốt nhất Canada vì vị trí của nó ngay bên ngoài Toronto, thành phố lớn nhất của Canada.
 

Những sân golf tốt nhất Canada - Vùng đất ‘Miền Bắc Trắng Vĩ Đại’St. George’s Golf & Country Club. Ảnh: @canadagolfs

Bạn có thể nghĩ rằng vị trí của nó quá gần thành phố lớn sẽ đồng nghĩa với việc thiếu view đẹp, nhưng đó không phải là trường hợp của sân golf ở Canada này - một thiết kế khác của Stanley Thompson.

Sân này có các green nhấp nhô được tiếp cận bằng các fairway vô tận. Đó là một thách thức, đặc biệt là bốn hố kết thúc.

Vị trí tuyệt vời và cách bố trí đầy thách thức khiến đây trở thành một nơi phù hợp tự nhiên cho giải Canada Mở rộng.
 

10. Hamilton Golf & Country Club

Có ba vòng 9 hố tại Hamilton Golf & Country Club. Sân West và South đến đầu tiên, được tạo ra bởi nhà thiết kế huyền thoại Harry Colt vào năm 1916. Sau đó Robbie Robinson thiết kế thêm sân East mở cửa vào năm 1975.
 

Những sân golf tốt nhất Canada - Vùng đất ‘Miền Bắc Trắng Vĩ Đại’Chơi golf ở Hamilton Golf & Country Club. Ảnh: Hamilton Golf & Country Club

Hamilton Golf & Country Club có lịch sử lâu đời khi đăng cai giải Canada Mở rộng với phiên bản gần đây nhất là vào năm 2019, nơi Rory McIlroy giành chiến thắng.

Như bạn có thể thấy, du khách cũng như người dân có rất nhiều lựa chọn ở đất nước của những người đam mê chơi golf này. Khu vực rộng lớn có nghĩa là có nhiều phong cảnh đẹp và đa dạng để trải nghiệm trò chơi.

Canada được biết đến với cái tên “Great White North” (Miền Bắc Trắng Vĩ Đại) do có lượng tuyết khủng khiếp ở nhiều vùng của đất nước. Hầu hết các sân golf tốt ở Canada đóng cửa vào giữa mùa thu và không mở lại cho đến giữa mùa xuân. Điều đó hầu như không làm giảm bớt nỗi ám ảnh về golf của đất nước này. Bất cứ nơi nào bạn tìm thấy những người chơi golf cuồng nhiệt, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy những sân golf tuyệt vời.

>> Xem thêm: ChampionsGate Golf Club: Tuyệt tác của Cá Mập Trắng ở Orlando

Thanh Nam

Theo Báo Thể Thao Việt Nam


Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn