Trang bị cách đối phó với dị ứng trên sân golf: Chơi hết mình mọi lúc mọi nơi

Thứ tư, 30/06/2021, 01:13 GMT+7

Dị ứng và golf không phải những người bạn tốt của nhau. Là một golfer nhạy cảm thì biết cách đối phó với dị ứng trên sân golf là điều hết sức cần thiết.

Banner Tour

Nếu bạn yêu thích chơi golf nhưng bị dị ứng theo mùa, thì những tác nhân gây dị ứng ẩn náu trong cỏ cây có thể khó khăn hơn những cái bẫy cát và những hiểm họa về nước mà bạn có thể phải đối mặt. Ngay cả những ngôi sao PGA như Tiger Woods và Annika Sorenstam cũng phải vật lộn với các triệu chứng dị ứng. Ngoài điều trị và hạn chế tiếp xúc với các tác nhân gây khó chịu, dưới đây là một số mẹo đối phó với dị ứng trên sân golf.
 

Trang bị cách đối phó với dị ứng trên sân golfNgay cả Tiger Woods cũng bị dị ứng. Ảnh: bleacherreport

 

Trang bị cách đối phó với dị ứng trên sân golfDưới đây là 6 mẹo giúp đối phó với dị ứng trên sân golf có thể làm hỏng cuộc chơi của bạn.

>> Xem thêm: Tin tức du lịch trong và ngoài nước mới nhất
 

Cách đối phó với dị ứng trên sân golf
 

Mang theo khăn để lau bóng và gậy giữa các lượt đánh

Phấn hoa có thể tích tụ trên thiết bị của bạn khi di chuyển trên green. Sử dụng khăn ẩm để lau gậy giữa các lượt đánh để hạn chế sự lây lan của phấn hoa trên thiết bị.
 

Trang bị cách đối phó với dị ứng trên sân golfNgoài phấn hoa, bạn nên làm sạch mọi bụi bẩn hoặc cỏ có thể ảnh hưởng đến cuộc chơi. Bạn cũng có thể làm sạch bóng golf giữa các lỗ hoặc bất cứ khi nào các quy tắc cho phép, để giảm sự tiếp xúc với phấn hoa. Ảnh: Google Photos


Tránh chơi golf khi số lượng phấn hoa cao nhất

Những ngày khô ráo, gió mát có thể thuận lợi cho chơi golf nhưng điều kiện thời tiết này cũng khiến số lượng phấn hoa tăng cao. Thay vì phát bóng vào buổi sáng, hãy cân nhắc chơi golf vào buổi chiều hoặc chạng vạng vì lượng phấn hoa cao nhất là từ ​​5 giờ sáng đến 10 giờ sáng.
 

Trang bị cách đối phó với dị ứng trên sân golfSắp xếp chơi golf vào giữa ngày hoặc cuối buổi chiều nếu có thể. Đó là khoảng thời gian số lượng phấn hoa thường không cao. Ảnh: lincolncitygolf

Kiểm tra dự báo thời tiết ít nhất một ngày trước khi chơi golf. Nếu trời có gió, có thể có nhiều phấn hoa trong không khí hơn. Hẳn bạn sẽ muốn lên lịch lại.
 

Đeo kính râm để tránh phấn hoa bay vào mắt

Bạn sẽ không thể tiếp tục nhìn vào quả bóng nếu mắt bạn bị sưng và đầy nước mắt. Hãy tìm mua những chiếc kính râm chơi golf. Mặc dù điều này sẽ không ngăn cản bạn hít phải phấn hoa, nhưng nó có thể khiến chúng không bị dính vào mắt bạn. Ngoài ra, chúng không chỉ giúp hạn chế dị ứng mà cả tránh chói mắt nữa.
 

Trang bị cách đối phó với dị ứng trên sân golfNgay cả khi đeo kính râm vào những ngày nhiều mây cũng có thể giúp giảm tiếp xúc với phấn hoa. Ảnh: tripsavvy


Hãy đến gặp bác sĩ trước khi các triệu chứng bắt đầu

Nếu bạn bị nghẹt mũi, bác sĩ có thể kê cho bạn steroid dạng hít qua mũi, đây là lựa chọn điều trị được khuyến nghị. Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng thuốc nhỏ mắt có thể giúp làm dịu ngứa, chảy nước mắt do dị ứng.
 

Trang bị cách đối phó với dị ứng trên sân golfNếu bạn muốn làm cho việc chơi trên green trở nên dễ dàng hơn, hãy cân nhắc tiêm phòng dị ứng. Đây là cách duy nhất để giảm vĩnh viễn các triệu chứng dị ứng và nỗi khổ của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm cách chữa tức thì, có thể các thuốc xịt mũi, xịt mắt hoặc thuốc trị dị ứng không kê đơn hoặc kê đơn. Ảnh: medicalnewstoday


Thay quần áo sau cuộc chơi và giữ dụng cụ chơi golf trong túi có khóa kéo

Phấn hoa có thể bám trên quần áo, đặc biệt nếu bạn đã dành nhiều thời gian tìm kiếm quả bóng của mình trên cỏ. Đem tất cả đi giặt ngay khi về đến nhà để tránh mang chất gây dị ứng vào nhà.
 

Trang bị cách đối phó với dị ứng trên sân golfNgay cả khi không nhìn thấy, phấn hoa có thể dính vào quần áo. Khi về đến nhà, hãy cho quần áo vào giặt ngay, tránh để lại phấn hoa xung quanh nhà. Ảnh: healthbeautylife


Tắm sau khi chơi golf

Đảm bảo tắm gội hoặc xả tóc để loại bỏ các chất gây dị ứng có thể có trên cơ thể bạn. (Nhưng lưu ý là hãy làm cơ thể ráo mồ hôi trước khi tắm để tránh đột tử.)
 

Trang bị cách đối phó với dị ứng trên sân golfTắm sau khi chơi golf sẽ loại bỏ bất kỳ phấn hoa dư thừa còn lại trên tóc và cơ thể của bạn. Nếu không, nó có thể chuyển sang ghế hoặc chiếc giường yêu thích của bạn. Ảnh: Unsplash

Những người có kinh nghiệm chơi golf nói rằng bất kỳ dị ứng nào đều có thể ảnh hưởng đến sự tập trung, và quan trọng hơn, làm giảm sự thích thú với vòng chơi golf. Bạn cần chuẩn bị đối phó với dị ứng trên sân golf cho dù là dùng thuốc, đeo kính râm, thay quần áo hoặc tất cả những cách trên.
 

Trang bị cách đối phó với dị ứng trên sân golfDị ứng và golf không kết hợp tốt với nhau. Ảnh: chicagotribune

 

Trang bị cách đối phó với dị ứng trên sân golfNhưng đừng để nó phá hỏng trận đấu của bạn! Ảnh: familyallergy

>> Xem thêm: Kinh nghiệm chơi golf ở Thái Lan - ‘Vùng đất của những nụ cười’

Thanh Nam

Theo Báo Thể Thao Việt Nam


Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn