Golfer cao tuổi nhất lần đầu nâng cúp tại hệ thống giải châu Âu - European Tour

Thứ hai, 21/06/2021, 09:30 GMT+7

Richard Bland, 48 tuổi đứng T1 major ở San Diego qua 36 hố với điểm -5, chỉ một tháng sau khi trở thành golfer cao tuổi nhất lần đầu nâng cúp tại hệ thống giải châu Âu - European Tour.

Banner Tour

Vòng thứ hai trên sân Nam Torrey Pines par 71, Bland đánh 67 gậy, với bảy birdie và ba bogey. Còn ngày khai màn hôm 17/6, ông ba birdie kèm hai bogey trong bảng điểm 70 gậy. Nhờ đột biến phong độ, Bland vươn lên chia sẻ ngôi đầu cùng Russell Henley, golfer sẽ có vòng đấu bogey-free nếu không xảy chân ở hố par 5 chốt vòng. Hôm qua, Henley nhập cuộc từ hố 10, giữ par liền tám hố rồi ghi birdie đầu tiên. Phần còn lại, đấu thủ 32 tuổi không bogey và birdie thứ hai ở hố áp chót.

Bland lần thứ hai dự major của Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) nhờ vượt qua đợt tuyển chọn tại châu Âu. Ở kỳ đầu góp mặt hồi 2009, ông không qua cắt loại. “Tôi đã thua ba lần ở vòng loại US Open và nghĩ mình sẽ bỏ qua cơ hội lần thứ tư”, tay golf người Anh cho biết.
 

Hôm 15/5, Bland thắng hố đấu phụ để đoạt British Masters - danh hiệu European Tour đầu tiên sau 25 năm nỗ lực không ngơi nghỉ. Bắt đầu đấu golf chuyên nghiệp năm 1996 với việc dự hệ thống hạng Nhì Challenge Tour, phải mất hơn sáu năm, Bland mới nhận được thẻ thành viên chính thức. 
 

Tuy nhiên, việc trụ hạng European Tour lại càng khó khăn hơn trong hai thập kỷ sau đó. Năm 2018, khi lỡ cắt tám trong chín sự kiện tham dự, Bland về lại Challenge Tour và có suất thăng hạng khi cán đích T74 Qatar Masters. Và trong khi hầu hết đấu tuổi bằng tuổi đã nghỉ hưu hoặc chuyển sang Champions Tour, Bland vẫn không từ bỏ và quyết tâm hiện thực hóa mục tiêu. 

>> Xem thêm: Sân golf Dunes Course mang đến cảm giác chinh phục thực sự

“Golf là tất cả những gì tôi biết. Những lúc gặp khó khăn và mất thẻ thành viên, tôi nghĩ “mình sẽ đi đâu, làm gì hay đi kiếm một công việc văn phòng?”. Nhưng e rằng, tôi không sáng trí đến vậy”, Bland chia sẻ.
 

Đứng sau Bland và Henley là 10 đấu thủ trong tầm bốn gậy, tính cả Jon Rahm, golfer số ba thế giới xếp T5 (-3). Đương kim vô địch Bryson DeChambeau còn cơ hội bảo vệ danh hiệu khi đứng T13 (even par) cùng Brooks Koepka, Justin Thomas và Collin Morikawa. Sau trận nhập cuộc không suôn sẻ và nhiều lần bị làm phiền bởi tiếng chuông điện thoại, Phil Mickelson đánh 69 gậy và dễ dàng qua vạch cắt loại được xác định tại +4.

Ở chiều ngược lại, những tên tuổi sớm phải dừng bước có Justin Rose, Max Homa, Webb Simpson và Tony Finau.

Khánh Quỳnh

(Nguồn: golfviet.vn)

Richard Bland, 48 tuổi đứng T1 major ở San Diego qua 36 hố với điểm -5, chỉ một tháng sau khi trở thành golfer cao tuổi nhất lần đầu nâng cúp tại hệ thống giải châu Âu - European Tour.

Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn