Đi tìm đẳng cấp riêng ở những sân golf tốt nhất Indonesia

Chủ nhật, 20/06/2021, 03:18 GMT+7

Các sân golf tốt nhất Indonesia nằm rải rác ở Jakarta, Surabaya, Bintan và Bali, hầu hết được thiết kế bởi những người giỏi nhất.

Banner Tour

Nếu bạn chỉ có thể chọn một địa điểm khi du lịch golf Indonesia, thì đó phải là Jakarta, nơi tập trung các sân golf chất lượng. Tuy nhiên, với những người thực sự muốn khám phá những nơi tuyệt vời hảo hạng thì dưới đây là 5 sân golf tốt nhất Indonesia không thể bỏ qua.

>> Xem thêm: Tin tức du lịch Indonesia mới nhất
 

Khám phá những sân golf tốt nhất Indonesia
 

Royale Jakarta, Jakarta

Royale Jakarta bao gồm các sân golf Nam, Bắc và Tây, mỗi sân 9 hố là sân golf hàng đầu trong đô thị sầm uất. Thật khó để tìm ra bất kỳ hố tầm thường nào tại Royale Jakarta.
 

Đi tìm đẳng cấp riêng ở những sân golf tốt nhất IndonesiaTất cả các sân ở đây đều là một bài kiểm tra công bằng. Hố 6 par 3 sân South là một hố kinh điển với một cú phát bóng đáng sợ ở độ cao 189m với một vùng nước khổng lồ bảo vệ toàn bộ bên trái và phía trước của green và các bẫy cát lớn bảo vệ bên phải. Ảnh: golftripz

Đừng để bị lừa bởi quang cảnh trông có vẻ rộng rãi. Thực tế là bẫy cát và fairway được đặt ở vị trí chiến lược với các bẫy nước ẩn nấp. Vùng rough và dải cỏ đỏ cao vút sẽ khiến bạn không bao giờ quên, một khi đã mắc kẹt trong đó. Việc duy trì fairway là điều tối quan trọng, đặc biệt khi các cú đánh tiếp cận cần độ chính xác tương đối. Hầu hết các green đều được nâng cao và bao quanh bởi các bẫy cát, có rất ít cơ hội cho những sai lầm.
 

Đi tìm đẳng cấp riêng ở những sân golf tốt nhất IndonesiaNhiều hố thú vị, caddie tuyệt vời, điều kiện sân đẳng cấp thế giới và clubhouse Royale Jakarta trở thành một trải nghiệm khó quên. Ảnh: golftripz

Sân luôn trong tình trạng tuyệt vời và mang lại giá trị đáng kinh ngạc, đặc biệt là đối với người chơi golf vào các ngày trong tuần. Các hoạt động của sân golf, cơ sở vật chất bao gồm clubhouse, nhà hàng và caddie luôn giữ ngôi đầu. Đó là lý do cho việc nó được xem là một trong những sân golf tốt nhất Indonesia.
 

Damai Indah BSD Course, Jakarta

Damai Indah BSD Course (BSD) là một sân golf có bố cục mở rộng, một thiết kế cổ điển của Jack Nicklaus.
 

Đi tìm đẳng cấp riêng ở những sân golf tốt nhất IndonesiaĐược thiết kế bởi huyền thoại Jack Nicklaus, Bumi Serapong Damai (BSD) ‘có nhf thử thách độc đáo’ với những người chơi golf trên khắp thế giới. Ảnh: golftripz

Dù không thể đi bộ trong khung cảnh công viên như dự kiến ​​với thiết kế của Nicklaus, sân này lại là nơi chơi golf rất được. Các bẫy cát được bố trí tuyệt vời, chỉ ở những nơi thích hợp và một số bẫy nước cũng phát huy tác dụng.
 

Đi tìm đẳng cấp riêng ở những sân golf tốt nhất IndonesiaCác hố cát lớn dọc theo hai bên fairway, các green lớn nhiều tầng và nhấp nhô cần một caddie rất giỏi để trợ giúp và một số hố par 3 đáng nhớ. Ảnh: golftripz

Theo phong cách Jack Nicklaus, có rất nhiều bẫy kéo dài. Các green buộc các golfer phải tính toán ví tính chất nhấp nhô của chúng.

Môi trường xung quanh ngoạn mục mang lại cảm giác yên tĩnh gần như siêu thực. Sân tập là một trong những điểm nổi bật cũng như nhà hàng tuyệt vời. Hầu như không có gì để phàn nàn. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều du khách coi đây là một trong những sân golf tốt nhất Indonesia.
 

Taman Dayu, Surabaya

Thật tiếc khi Jack Nicklaus thiết kế Taman Dayu không ở Bali hay Jakarta. Nhưng với vị trí vùng núi với nhiều cây cối cách Surbaya 50 km đã mang đến bố trí tự nhiên một cách đáng kinh ngạc - một trong những điều tốt nhất bạn sẽ tìm thấy khi chơi golf ở Indonesia.
 

Đi tìm đẳng cấp riêng ở những sân golf tốt nhất IndonesiaHố 10 sân Taman Dayu. Ảnh: Taman Dayu

 

Đi tìm đẳng cấp riêng ở những sân golf tốt nhất IndonesiaMột cú bunker shot. Ảnh: Taman Dayu

Thiết kế là một phần mở rộng của cảnh quan, kết hợp rừng, rặng núi, khe núi, vách ngăn và thậm chí cả những cánh đồng lúa. Tất cả chúng đều mang đến trải nghiệm chơi golf ly kỳ, với đầy rẫy những thử thách cần vượt qua. Những ai đã chơi ở đây đều coi đây là sân golf tốt nhất Indonesia và mang đến một chuyến đi chơi thú vị.
 

Ria Bintan Golf Club, Bintan

Ria Bintan do Gary Player thiết kế mang một vẻ đẹp của hòn đảo nhiệt đới và là một trong những sân golf tốt nhất Indonesia. Điều đặc biệt là hầu hết người chơi đều là cư dân của Singapore gần đó.
 

Đi tìm đẳng cấp riêng ở những sân golf tốt nhất IndonesiaSân golf Ria Bintan Golf Club. Ảnh: Ria Bintan Golf Club

Việc xuyên qua khu rừng nhiệt đới bản địa dọc theo bờ biển đã tạo điều kiện tạo ra sân golf 27 hố thú vị. Các hố được nhắc đến nhiều nhất là hố 7 par 5, nơi mà biển đầu tiên lộ ra, hố 8 và hình ảnh hố 9 par 3 biểu tượng.
 

Đi tìm đẳng cấp riêng ở những sân golf tốt nhất IndonesiaHố 7, 8, 9 sân Ocean view biển thuộc Ria Bintan Golf Club. Ảnh: Ria Bintan Golf Club

Mặc dù vậy, cảm giác mạnh không có nghĩa là bắt đầu hoặc kết thúc với các hố bên bờ biển. Các thử thách và phấn khích còn rất nhiều. Địa hình đồi núi nhiều cây cối rậm rạp, thay đổi độ cao, khúc cua và các vùng nước đặt ra yêu cầu về khả năng tính toán và đánh chính xác. Nếu bạn là một golfer sống ở Singapore, sẽ thật tiếc khi bỏ lỡ cơ hội này.
 

Bali National Golf Club, Bali

Bali National không chỉ là một trong những sân golf tốt nhất Indonesia mà còn cả của đảo Bali. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng sân golf lọt vào danh sách này vì vị trí của nó chứ không phải vì những gì nó mang đến.
 

Đi tìm đẳng cấp riêng ở những sân golf tốt nhất IndonesiaSân golf Bali National Golf Club. Ảnh: Bali National Golf Club

Ban quản lý đã tiến hành một cuộc cải tạo lớn để có thêm không gian biệt thự và khách sạn. Do đó, một số sự phấn khích và cảnh đẹp đã bị mất.
 

Đi tìm đẳng cấp riêng ở những sân golf tốt nhất IndonesiaBố cục 18 hố par 72 với 9 hố đầu tiên sở hữu cảnh quan tươi đẹp nhìn ra đại dương. Từ hố 10 đến 16, sân uốn khúc qua khung cảnh đầy cây cối. Hai hố cuối cùng kết thúc trên đảo và ven hồ đầy thách thức. Ảnh: Bali National Golf Club

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng sân golf Bali National sa sút phong độ một chút chứ đẳng cấp thì vẫn còn. Có một số thử thách tạo cơ hội cho bạn thực hiện những cú đánh thú vị, đặc biệt là ở hố 9 đồi núi. Có lẽ yếu tố nổi bật nhất của sân là hố 17 par 3 nguy hiểm. Hãy vững vàng về tinh thần và quyết tâm thực hiện cú swing để tránh bị phá hủy bảng điểm khi đến những vòng cuối.

>> Xem thêm: Du lịch golf Bali - Địa điểm chơi golf nhiệt đới không thể bỏ qua

Thanh Nam

Theo Báo Thể Thao Việt Nam


Copyright © 1997-2018 Dulichgolf.com.vn