Golf Tour
QC Tour Golf Cả Nước

Thương hiệu Volvik Golf: Những quả bóng golf màu gửi thông điệp chơi golf không chỉ có cạnh tranh

Thứ ba, 09/11/2021, 00:06 GMT+7

Khi thương hiệu Volvik Golf ra đời vào năm 1980, công ty đã trở thành nhà cung cấp bóng golf hàng đầu tại quê nhà Hàn Quốc. Ở đó, họ đã nổi tiếng với những quả bóng golf “ngon bổ rẻ”, và duy trì danh tiếng đó đến tận ngày nay. 

Banner Tour

Năm 2009, Moon Kyung-ahn nắm quyền kiểm soát thương hiệu Volvik Golf ở Hàn Quốc và bắt đầu thay đổi nhận thức của công ty: Tìm cách gia nhập thị trường bóng golf cao cấp. Moon đã tổ chức giải Volvik USA vào năm 2012 và dựa vào những quả bóng golf đầy màu sắc để đạt được điều mà chưa có nhà phân phối bóng golf cao cấp nào có được trước đây.
 

Thương hiệu Volvik Golf: Bóng golf màu gửi thông điệp ý nghĩaQuả bóng Volvik XT Soft. Ảnh: Ricky Lee Potts

>> Xem thêm: Gậy golf, trang phục, phụ kiện chính hãng
 

Lịch sử của quả bóng golf màu

Mặc dù chơi golf là một trò chơi bắt nguồn từ truyền thống, nhưng nó đã thay đổi không ngừng theo năm tháng, từ gậy gỗ sang gậy sắt, từ những quả bóng bình thường đến những quả bóng cao su, các gậy có trục than chì, đầu gậy to quá khổ... Ngày nay, ngay cả máy tìm khoảng cách bằng laser công nghệ cao cũng là thiết bị bắt buộc trên sân golf.
 

Thương hiệu Volvik Golf: Bóng golf màu gửi thông điệp ý nghĩaNhững quả bóng golf truyền thống có màu trắng. Ảnh: Golf Week

Nhưng vẫn có một thứ dường như không thay đổi: màu sắc bóng golf. Thương hiệu Wilson Golf đã giới thiệu những quả bóng golf màu đầu tiên cách đây gần 100 năm, vào năm 1923. Quả bóng Hol-Hi màu cam vàng và vàng Canary ít gây ảnh hưởng, nhưng nó đã được đưa vào các sân golf mini trong thời kỳ Đại suy thoái.
 

Thương hiệu Volvik Golf: Bóng golf màu gửi thông điệp ý nghĩaThuở đầu bóng màu không được ưa chuộng lắm. Ảnh: Inside Egypt

Wilson đã thử lại vào những năm 1980, và tay golf chuyên nghiệp Wayne Levi đã giành chức vô địch Hawaii Mở rộng vào năm 1982 khi chơi quả bóng golf Optic Orange. Jerry Pate sau đó đã giành chiến thắng trong “giải đấu lớn thứ năm” của làng golf bằng cách phát một quả bóng golf màu cam tại The Players Championship. Doanh số bán hàng tăng vọt chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng không ai trong PGA Tour sử dụng quả bóng golf màu, chứ đừng nói đến việc giành chiến thắng với nó.
 

Thương hiệu Volvik Golf: Bóng golf màu gửi thông điệp ý nghĩaWayne Levi là người đầu tiên giành chiến thắng với quả bóng golf màu. Ảnh: Golf Balls


Thương hiệu Volvik Golf đã thành công như thế nào với những quả bóng golf cao cấp màu sắc?

Thương hiệu Volvik Golf đã tích lũy được 58 bằng sáng chế bóng golf trên toàn thế giới, nhấn mạnh vào màu sắc của những quả bóng golf hiệu suất cao.
 

Thương hiệu Volvik Golf: Bóng golf màu gửi thông điệp ý nghĩaVovik nổi tiếng thế giới với những quả bóng golf màu. Ảnh: Volvik

Một quan niệm sai lầm cần được giải quyết là liệu những quả bóng golf màu có được chấp thuận để chơi trong các giải đấu hay không, vì chúng rất hiếm khi được nhìn thấy. Còn cách nào tốt hơn để thuyết phục công chúng chơi golf hoài nghi về hiệu suất của những quả bóng golf có màu hơn là đánh những quả bóng lớn?

Thương hiệu Volvik Golf đã trở thành nhà tài trợ chính của giải World Long Drive Championship, và kênh Golf Channel đã truyền đi hình ảnh những quả bóng golf màu bay suốt chiều dài của bốn sân bóng. Đây là sự khởi đầu để những quả bóng golf đầy màu sắc của thương hiệu đồ golf chuyên nghiệp này trở nên phổ biến.
 

Đội chơi golf Volvik

Thương hiệu Volvik Golf đã trở nên nổi tiếng sau khi Se-Ri Pak, golfer vô địch LPGA đến từ Hàn Quốc, đã kích thích sự quan tâm đến môn golf nữ của đất nước này. Tận dụng sự quan tâm này, Moon Kyung-ahn đã tập hợp một đội Volvik Golf không thể bỏ qua. Moon đã chiêu mộ những người vô địch LPGA Hàn Quốc là Chella Choi, Lee Il Hee và Lee Mi Hyang và trang bị cho tất cả họ những quả bóng golf màu. Nhanh chóng, điều này đã giúp thương hiệu Volvik Golf phủ sóng trong cộng đồng LPGA.
 

Thương hiệu Volvik Golf: Bóng golf màu gửi thông điệp ý nghĩaThương hiệu Volvik Golf ký hợp đồng với những người chơi LGPA Lindy Duncan, Becca Huffer và Rachel Liu. Ảnh: Volvik

 

Thương hiệu Volvik Golf: Bóng golf màu gửi thông điệp ý nghĩaChella Choi với quả bóng Volvik màu cam tại Thornberry Creek LPGA Classic 2018. Ảnh: Volvik

Với golf nam thì chậm hơn. Thương hiệu Volvik Golf đã gây tiếng vang lớn khi ký hợp đồng với người hai lần vô địch giải Masters là Bubba Watson để chơi một quả bóng golf màu hồng 4 mảnh, S4 vào năm 2017, nhưng hợp đồng này đã hết hạn sau một năm mà Watson không chiến thắng và không còn hợp đồng nào nữa.

>> Xem thêm: Tin tức du lịch trong và ngoài nước mới nhất

 

Thương hiệu Volvik Golf: Bóng golf màu gửi thông điệp ý nghĩaBubba Watson và Volvik. Ảnh: Pro Golf Now

 

Thương hiệu Volvik Golf: Bóng golf màu gửi thông điệp ý nghĩaCraig Stadler cũng từng chơi với quả bóng Volvik. Ảnh: USA Today

Nhà vô địch Masters Craig Stadler chơi những quả bóng golf màu Volvik, nhưng thời gian của anh ấy ở giải Senior Tour ngày nay chủ yếu là “trang trí”. Tuy nhiên, thương hiệu Volvik Golf đã thu về hơn 9 triệu USD tiền thưởng kiếm được từ những quả bóng golf màu trong tất cả các chuyến du đấu chuyên nghiệp kể từ năm 2012 với 15 chiến thắng.
 

Quả bóng golf Volvik

Khi người ta bắt đầu thể hiện sự thèm muốn với những quả bóng golf màu, công ty Hàn Quốc đã xuất xưởng 1,1 triệu quả bóng màu Volvik vào năm 2018. Nhưng nhiều đối thủ cạnh tranh cũng sản xuất bóng golf màu, nên thương hiệu Volvik Golf cần một cách để dẫn đầu.
 

Thương hiệu Volvik Golf: Bóng golf màu gửi thông điệp ý nghĩaPornanog Phatlum, chơi với quả bóng Volvik S4 màu hồng, dẫn đầu giải Ricoh Women’s British Open 2018. Ảnh: Volvik

Để đạt được điều đó, Volvik đã mở rộng dòng bóng golf VIVID phổ biến của mình. Bóng VIVID XT Matte Finish đẹp mắt mà không cần đến hàng đống màu. XT được thiết kế đặc biệt cho Long Drive Contest, nhắm mục tiêu đến những người chơi có tốc độ swing dưới 160 km/h. Đối với những người có tốc độ swing thậm chí còn chậm hơn, Volvik cung cấp DS-55 thuộc dòng Dual Spin.
 

Thương hiệu Volvik Golf: Bóng golf màu gửi thông điệp ý nghĩaVolvik Crystal Ball là dòng bóng golf hàng đầu của công ty. Ảnh: Twitter

Volvik Crystal Ball vẫn dòng bóng golf hàng đầu của công ty. Crystal là một loại bóng golf 3 mảnh cao cấp siêu hiệu suất với lớp vỏ trong suốt bằng Crystalline, có màu sắc cầu vồng. Những quả bóng golf sáng màu và đầy màu sắc của Volvik không chỉ thu hút sự chú ý mà còn nhắc nhở những người chơi golf rằng trò chơi rất vui. Đó là thông điệp thực sự mà thương hiệu Volvik Golf muốn gửi đến khách hàng chơi golf - thậm chí còn hơn cả lời tuyên bố là “Bóng golf màu số 1 của Tour”.

>> Xem thêm: Top 5 mẫu gậy putter tốt nhất các golfer nên sở hữu

Thanh Nam

Theo Báo Thể Thao Việt Nam

Banner Tour Golf
DMCA.com Protection Status