Tập đoàn Câu lạc bộ golf ClubCorp, một công ty có phong cách sống năng động, mang mọi người đến với nhau thông qua những trải nghiệm đặc biệt, dịch vụ hoàn hảo và cơ hội xây dựng các mối quan hệ có ý nghĩa.
Là chủ sở hữu và nhà điều hành lớn nhất của các câu lạc bộ golf tư nhân, Tập đoàn Câu lạc bộ golf ClubCorp được thành lập bởi Robert H. Dedman, Sr. (1926-2002) quá cố với tên gọi Country Club, Inc., sau đó được đổi tên thành ClubCorp. Một trong những cựu CEO, Eric L. Affeldt, được Golf Magazine vinh danh là người quyền lực nhất trong làng golf vào năm 2010 và 2014. CEO hiện nay là David Pillsbury.
>> Xem thêm: Tin tức du lịch Mỹ mới nhất
Vào thời điểm thành lập năm 1957, Tập đoàn Câu lạc bộ golf ClubCorp là kẻ tiên phong định nghĩa lại ngành công nghiệp câu lạc bộ golf và sân golf.
Tầm nhìn của người sáng lập Robert H. Dedman là tạo ra các câu lạc bộ golf mà tất cả mọi người đều được chào đón, bất kể tuổi tác, chủng tộc, tôn giáo hay xuất thân. Ông mất năm 2002, nhưng di sản của ông vẫn tồn tại trong Tập đoàn Câu lạc bộ golf ClubCorp và nhiều triết lý của ông vẫn được thực hành cho đến ngày nay.
Kể từ khi thành lập vào năm 1957 tại Dallas, Texas, Tập đoàn Câu lạc bộ Golf ClubCorp đi theo tôn chỉ là xây dựng các mối quan hệ và làm phong phú thêm cuộc sống của các thành viên.
Là chủ sở hữu và nhà điều hành lớn nhất của các câu lạc bộ golf tư nhân, Tập đoàn Câu lạc bộ Golf ClubCorp mang đến cho hội viên một mức độ dịch vụ cao hơn, nhất quán hơn và cam kết vững chắc để biến câu lạc bộ golf trở thành ngôi nhà của hội viên khi xa nhà. Họ cung cấp các tiện nghi hạng nhất, các lợi ích hàng đầu trong ngành và dịch vụ tốt cho các thành viên cũng như khách.
Kể từ khi nắm quyền điều hành Tập đoàn Câu lạc bộ Golf ClubCorp vào tháng 6/2018, David Pillsbury đã và đang xây dựng dựa trên thế mạnh của công ty.
Sở hữu hơn 200 sân golf và 40 câu lạc bộ golf, nhưng với việc thị trường câu lạc bộ golf nước Mỹ đã quá bão hòa, Pillsbury đang bổ sung thêm các sự kiện và các hoạt động chuyển hướng khác. Ngoài ra còn có phần mềm dự đoán mới để giữ chân các thành viên, những người có quyền truy cập vào tất cả các tài sản của công ty, được thực hiện dễ dàng với ứng dụng đặt phòng ClubLife.
“Không ai làm việc này,” Pillsbury nói. “Có ứng dụng dành cho câu lạc bộ, nhưng không có ứng dụng cho 200 câu lạc bộ.”
Tập đoàn Câu lạc bộ Golf ClubCorp cũng triển khai các mô hình chơi golf mô phỏng ở nhiều nơi, sau khi mua quyền kiểm soát công ty giải trí công nghệ Big Shots. Họ muốn mở rộng mô hình đến các địa điểm chưa được thử nghiệm như trung tâm mua sắm.
Và, ClubCorp đang hồi sinh nền tảng mà họ đã tạo ra cách đây nhiều thập kỷ tại Đại học Bang Florida: cho thuê các sân vận động bóng đá không sử dụng hàng năm để tạo ra các câu lạc bộ golf cựu sinh viên và trường đại học hoạt động quanh năm. Pillsbury cho biết hiện tập đoàn có các câu lạc bộ golf đang hoạt động tại Đại học Texas, Đại học Baylor và Công nghệ Texas, và bốn câu lạc bộ golf khác đang trong quá trình hoạt động.
Công nhận sự đổi mới và áp dụng nó trên toàn hệ thống không phải là điều gì mới mẻ đối với Pillsbury. Trải qua cả thành công lẫn thất bại, ông được nhận xét là người có kỹ năng đối phó với nghịch cảnh.
Pillsbury được Tập đoàn Câu lạc bộ Golf ClubCorp “dòm ngó” làm ứng cử viên CEO tiềm năng vào năm 2017. Nhưng họ cũng “tắt điện” nhanh chóng.
Hóa ra, công ty giao dịch công khai đang trong thời kỳ trầm lắng khi Apollo Global Management đang hoàn tất việc mua lại. Sau thương vụ, Pillsbury đã tiếp cận Apollo với tư cách là thành viên hội đồng quản trị hoặc nhà tư vấn. Nhưng gã khổng lồ cổ phần tư nhân nói với ông rằng họ sẽ không thực hiện bất kỳ thay đổi nào. Tuy nhiên, sau đó nhiều tháng, ông ấy được mời làm CEO.
Pillsbury nhận thấy rằng chủ sở hữu sân golf lớn nhất nước Mỹ đã quá “đồng nhất hóa” các câu lạc bộ. Nhưng trước khi anh ấy có thể tạo ra nhiều thay đổi, một mùa đông ẩm ướt ngoạn mục khiến các sân golf “trống vắng” 20% thời gian. Ông biết đó là cơ hội của mình.
Pillsbury tin rằng Apollo có khả năng biến đổi. “Tôi không có hứng thú với việc chỉ có mô hình ‘câu lạc bộ golf tư nhân của ông nội’ của bạn”, ông nói. “Những gì chúng tôi đang làm là mở rộng sự hấp dẫn để trở thành một công ty phong cách sống hơn… Và đó là về sức khỏe, gym, thể thao, thực phẩm, rượu…”
Giảm tỷ lệ thành viên thoát là chìa khóa. Để đạt được mục tiêu đó, Tập đoàn Câu lạc bộ Golf ClubCorp đã thuê một nhà phát triển để xây dựng nền tảng phân tích dự đoán. ARMI (từ viết tắt của sự can thiệp của thành viên có nguy cơ) dự đoán trước 8 tháng liệu một thành viên có khả năng rời đi hay không. Nhân viên nhấc điện thoại để đích thân mời các thành viên này tham dự một sự kiện mà ARMI cho biết họ sẽ sẵn sàng tham gia - buổi thử rượu, phòng khám golf hoặc bữa tối với một diễn giả nổi tiếng.
Pillsbury nói: “Chúng tôi có trách nhiệm cung cấp chương trình níu chân bạn lại. Đó là sự thay đổi.”
Tập đoàn Câu lạc bộ Golf ClubCorp tiếp tục truyền thống mang đến ảnh hưởng thông qua các sự kiện từ thiện Charity Classic. Sự kiện ClubCorp Charity Classic đã thu về tổng cộng 30,7 triệu USD trong 14 năm hoạt động, trong đó 1,4 triệu USD trong năm 2020 đầy thử thách.
Trong khi tổng số tiền là ấn tượng, những câu chuyện về tác động trong các cộng đồng mà ClubCorp gọi là “nhà” là một lời nhắc nhở đầy cảm hứng về những điều tốt đẹp có thể được tạo ra thông qua các tổ chức thành viên câu lạc bộ golf.
Một trong danh sách dài những người được hưởng lợi từ các nỗ lực từ thiện của Tập đoàn Câu lạc bộ Golf ClubCorp là Project Healing Heroes. Nhiệm vụ của họ là giúp các cựu chiến binh, các nhân viên quân đội vượt qua căng thẳng sau chấn thương và rối loạn căng thẳng sau chấn thương.
Khi đại dịch COVID-19 khiến hoạt động của các sự kiện từ thiện ngày càng trở nên khó khăn hơn, thậm chí là hoãn lại, nhóm đã có thể nghĩ ra một cách mới để tiếp tục truyền thống cống hiến của họ. Họ đã hợp nhất Charity Classic với một sự kiện hàng năm khác, Sip & Shop.
Câu lạc bộ không chỉ cung cấp một lễ hội vui vẻ và sự kiện an toàn, mà số tiền thu được còn được trả lại cho cộng đồng địa phương và các tổ chức như Project Healing Heroes, một tổ chức quốc gia có sự hiện diện tại địa phương.
CEO David Pillsbury tập đoàn Câu lạc bộ golf ClubCorp cho biết: “Năm vừa qua đầy thử thách đối với tất cả chúng ta, nhưng nó cũng làm cho sự kết nối và giúp đỡ lẫn nhau của con người trở nên quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết. Tôi rất tự hào về sự lãnh đạo và các thành viên của chúng tôi, những người đã làm việc chăm chỉ hơn bao giờ hết để phát triển và cống hiến trong cộng đồng nơi chúng tôi gọi là nhà.”
>> Xem thêm: Những gia đình Golfer nổi tiếng với truyền thống 'Cha truyền con nối'
Thanh Nam
Theo Báo Thể Thao Việt Nam