Golf Tour
QC Tour Golf Cả Nước

Tạm hoãn Sea Games 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức đến năm 2022

Thứ ba, 13/07/2021, 01:30 GMT+7

Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) quyết định lùi SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức đến năm 2022 trong cuộc họp trực tuyến với các quốc gia thành viên chiều 8/7.

Banner Tour

Truyền thông khu vực đồng loạt đưa tin và xác nhận nội dung trên. Do đại dịch Covid-19, SEA Games 31 không được tổ chức như kế hoạch ban đầu, từ ngày 21/11 đến ngày 2/12 với 40 môn trong chương trình thi đấu tại Hà Nội và một số tỉnh thành lân cận. Trong đó, bộ môn golf dự kiến tranh tài trên sân golf Đầm Vạc, Vĩnh Phúc.
 

Quyết định được tất cả các quốc gia thành viên của liên đoàn tán thành bởi dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp ở khu vực. Dù vậy, SEAGF đánh giá cao nỗ lực của nước chủ nhà Việt Nam nhằm chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á đến thời điểm hiện tại.
 

Theo đánh giá, thời điểm phù hợp nhất trong năm 2022 để tổ chức SEA Games 31 rơi vào tháng 4 hoặc tháng 5, tránh trùng với các sự kiện thể thao lớn khác của khu vực cũng như thế giới, đặc biệt là Olympic mùa Đông tại Bắc Kinh, Trung Quốc (tháng 2) và World Cup 2022. BTC sẽ thông tin ngay cho các quốc gia khi có phương án tổ chức chính thức.

>> Xem thêm: Top 6 sân golf đẹp nhất đáng để trải nghiệm tại thành phố Melbourne - Australia

Ở kỳ đại hội gần nhất năm 2019, đoàn thể thao Việt Nam giành 98 HCV, 85 HCB và 105 HCĐ, đứng thứ hai thành tích chung sau nước chủ nhà Philippines.
 

Tại bộ môn golf, bốn trong năm tuyển thủ Việt Nam đều là tân binh, gồm Đặng Quang Anh, Nguyễn Bảo Long, Trần Lam và Ngô Lê Hoàng Nam Phương (Đoàn Xuân Khuê Minh dự kỳ 2017 ở Malaysia), với độ tuổi trung bình khoảng 15,4. Kể từ lần đầu cử đội hình tham dự năm 2005, tuyển golf nước nhà chưa thể cạnh tranh huy chương trước những quốc gia mạnh ở bộ môn này như Thái Lan, Malaysia hay Singapore.

Khánh Quỳnh

(Nguồn: golfviet.vn)

Banner Tour Golf
DMCA.com Protection Status