Nhắc đến áo polo không thể không nhắc đến những chiếc áo thuộc thương hiệu Lacoste. Bởi áo polo Lacoste này chính là khởi đầu của dòng áo lừng danh làng thời trang thể thao.
Polo từ lâu đã trở thành một kiểu áo không thể thiếu trong tủ quần áo của nam giới dù vào thời điểm nào trong năm. Bên cạnh những mẫu áo polo kết hợp với áo khoác blazer, áo polo là lựa chọn lý tưởng nhất cho tất cả các sự kiện không yêu cầu một cái nhìn đặc biệt trang trọng, nhưng vẫn giữ sự thoải mái, lịch sự cần thiết cho người đàn ông.
Là trang phục phổ thông của làng mốt, áo thun polo (hay còn gọi là áo thun cổ gập) từ lâu là món đồ không thể thiếu của phái mạnh. Tính kinh điển của loại áo này không chỉ nằm ở lịch sử ra đời mà còn bởi phom dáng của nó giải quyết nhiều vấn đề cho thời trang nam. Áo polo là một trong những chiếc áo linh hoạt nhất mà bất kỳ người đàn ông nào cũng có thể sở hữu. Nó là một món đồ lý tưởng cho mùa hè, nhưng thật ra bạn hoàn toàn có thể mặc nó bất cứ thời điểm nào trong năm.
>>Xem thêm: Cập nhật thông tin du lịch trong và ngoài nước mới nhất
Lacoste là thương hiệu thời trang golf mang bản sắc Pháp cổ điển kết hợp với tinh thần hiện đại kiểu Mỹ, dễ nhận biết với phong cách lịch lãm điển hình và biểu tượng cá sấu trên ngực áo. Được biết đến là một thương hiệu thời trang Pháp có nguồn gốc ra đời gắn liền với nước Mỹ.
Thương hiệu Lacoste tiên phong trong việc kết hợp tinh thần thể thao của Mỹ, với sự lịch lãm truyền thống của người Pháp. Lacoste là thương hiệu nổi tiếng nhất tại Hoa Kỳ ở thập niên 70, và trở thành một trong những “biểu tượng” của phong cách Preppy suốt những năm 1980.
René Lacoste sinh ngày 2/6/1904, là vận động viên tennis vô địch thế giới liên tiếp 2 năm 1926 và 1927. Vào năm 1926, lấy cảm hứng từ người chơi Polo ở London, René Lacoste đã khai sinh ra chiếc áo polo ngắn tay cho phép vận động tự do hơn. Năm 1933, René cùng với André Gillier, chủ tịch công ty sản xuất hàng dệt kim lớn nhất tại Pháp lúc bấy giờ, thành lập công ty La Chemise Lacoste – ngày nay là Lacoste SA (Sociéte Anonyme).
Chiếc áo polo Lacoste chính thức ra mắt lần đầu vào năm 1933 với bàn tay thiết kế của nhà sáng lập René Lacoste. Với chất liệu cattton thấp hút mồ hôi tốt, thoáng khí và thoải mái những chiếc áo polo hình cá sấu này mới đầu được dành cho các vận động viên thể thao như golf, khúc côn cầu, chèo thuyền…Sau đó với tính thẩm mỹ cao, thanh lịch và tiện dụng mà các mẫu áo polo Lacoste được yêu thích và sử dụng rộng rãi hơn.
Xuất thân là vận động viên tennis, hơn ai hết, Réne Lacoste hiểu tầm quan trọng của chất liệu. Cùng với André Gillier – Chủ tịch công ty dệt kim lớn tại Pháp lúc bấy giờ, Réne Lacoste tạo nên một chất vải hoàn toàn mới: petit piqué (hay còn được biết đến với cái tên “vải cá sấu” tại Việt Nam). Khi Lacoste lần đầu mặc trang phục này đến giải quần vợt US Open 1926 và giành chức vô địch, nó lập tức trở thành một hiện tượng thời trang. Chiếc áo polo Lacoste được ví như một cuộc cách mạng tôn vinh hình ảnh các quý ông thể thao, lịch lãm và tràn đầy năng lượng. Những năm 1930, chúng xuất hiện rộng rãi trên đường phố London như một biểu tượng "trỗi dậy của tuổi trẻ" - một sự nổi loạn được đánh giá có chừng mực của thanh niên trí thức.
Có thể nói, phát kiến này thực sự là một bí quyết mang tính cách mạng của hãng. Trong dáng dấp của chiếc áo thun cổ bẻ, áo polo Lacoste đã trở thành một biểu tượng thời trang thực thụ, vượt qua giới hạn trang phục thi đấu, chinh phục khách hàng khắp năm Châu. Phong thái tối giản, lịch lãm và sự thoải mái chính là những yếu tố then chốt cho thành công này.
Vẫn là kỹ thuật dệt kim trứ danh, trên nền chất liệu mới – Ultra-light cotton piqué, chiếc áo áo polo Lacoste mỏng, nhẹ như một lớp da thứ hai uyển chuyển, linh hoạt trong từng cử động của người mặc. Hông áo được các nhà thiết kế cẩn thận bổ sung chiếc túi may giấu, giúp gia tăng công năng của áo polo Lacoste mà không giảm đi phần thanh lịch nào. Với áo polo Lacoste, người mặc hoàn toàn có thể trải nghiệm cả ngày dài năng động theo cách trọn vẹn nhất.
Không chỉ tối ưu hoá sự linh hoạt, chất liệu tạo nên áo polo Lacoste còn giành một điểm cộng khác: chứng nhận GOTS (tiêu chuẩn dệt may hàng đầu thế giới cho các loại sợi hữu cơ đạt tiêu chí về môi trường). Là một hãng thời trang lớn, Lacoste luôn thật tinh tế trong cách thể hiện tầm nhìn, tinh thần hướng về môi trường và trách nhiệm xã hội của hãng.
Tại xưởng sản xuất áo polo Lacoste tại thị trấn Troyes. Có ba công đoạn chính để làm nên những chiếc áo polo Lacoste, trong đó “quality control” – quản lý chất lượng là ấn tượng nhất. Từng mét vải được kiểm tra kỹ lưỡng bằng thí nghiệm trong phòng lab để vải ở nhiệt độ khác nhau, dưới tác động của ánh nắng mặt trời, hoặc sử dụng công cụ chà xát mặt vải để tính toán độ bền của sợi cotton… Tất cả đều được làm thủ công bởi các quý cô vùng Troyes từ hàng chục năm qua.
Đối với một “polo shirt lover” thì Lacoste là thương hiệu golf được yêu thích hàng đầu. Một khách hàng của Lacoste chia sẻ: “Tôi có thể mặc liền 5 chiếc áo polo Lacoste trong một tuần với các màu khác nhau, nhất là một người luôn trong tình trạng sẽ có những cuộc họp bất ngờ với khách hàng thì áo thun polo và quần kaki là thật sự thích hợp.” Là trang phục phổ thông của làng mốt, áo thun polo (hay còn gọi là áo thun cổ gập) từ lâu là món đồ không thể thiếu của phái mạnh. Tính kinh điển của loại áo này không chỉ nằm ở lịch sử ra đời mà còn bởi phom dáng của nó giải quyết nhiều vấn đề cho thời trang nam.
Mặc cho những xu hướng thay đổi trong thời trang, áo polo vẫn là trang phục kinh điển tồn tại qua nhiều mùa. Tính bất hủ của item này không chỉ nằm ở lịch sử ra đời mà còn bởi thiết kế kinh điển, thách thức chiều thời gian và linh hoạt phù hợp với nhiều phong cách.
>>Xem thêm: Grip gậy golf là gì? Top 5 thương hiệu grip đáng mua nhất hiện nay
Nguyên Thùy
Theo báo Thể thao Việt Nam