QC Tour Golf Cả Nước
Golf Tour

Danh sách 4 golfer giàu nhất thế giới năm 2021

Thứ hai, 07/06/2021, 01:30 GMT+7

Một số tay chơi golf giỏi nhất thế giới phải kể đến là Tiger Woods, Arnold Palmer, Greg Norman, Phil Mickelson … Họ được người hâm mộ trên khắp toàn cầu biết đến thông qua thành tích siêu khủng đạt được ở những giải đấu lớn. Không những thế, đây cũng là 4 cái tên được góp mặt trong danh sách 4 golfer giàu nhất thế giới. Hãy cùng Du lịch Việt Nam tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Banner Tour

>>Xem thêm: Khám phá du lịch Việt Nam

Golfer Tiger Woods

Tiger Woods chính là tay golf nổi tiếng nhất trên thế giới. Anh đã thành công tạo ấn tượng trong mắt người hâm mộ ngay từ những năm thi đấu nghiệp dư. Càng sau nhiều năm “ chinh chiến”, tay chơi này càng chứng tỏ được đẳng cấp của mình và đã làm nên những điều kỳ diệu trong môn thể thao này. Tính đến hiện tại, Tiger Woods đã giành được 15 chức vô địch ở các giải đấu lớn; 800 lần dành giải PGA Player of the Year,  PGA Tour. 

Danh sách 4 golfer giàu nhất thế giới năm 2021
Tiger Woods đã giành được 15 chức vô địch ở các giải đấu lớn

Nhờ có được sự thành công trong golf mà Tiger Woods trở thành cỗ máy kiếm tiền đáng nể nhất trên thế giới. Hiện tại, tay chơi người Mỹ sở hữu khối tài sản lên đến 1 tỷ đô la và nổi tiếng với lối sống xa hoa. Đặc biệt, anh chính là chủ nhân của căn biệt thự có giá trị tới 52,5 triệu USD ở Florida. Để có được những thứ như ngày hôm nay, Tiger Woods đã phải khổ luyện và nỗ lực gấp nhiều lần so với những người khác.

Danh sách 4 golfer giàu nhất thế giới năm 2021
Tay chơi người Mỹ sở hữu khối tài sản lên đến 1 triệu đô la

>>Xem thêm: Tổng hợp tin tức làng golf 

Huyền thoại quá cố Arnold Palmer

Cha của Arnold Palmer là một người chăm sóc cỏ, hay đến các sân golf. Ban đầu, ông chỉ theo cha của mình đi đến sân golf và dần dần bén duyên với môn thể thao này từ lúc nào không hay. Năm 1958 chính là sự kiện quan trọng với Arnold Palmer khi ông dành được danh hiệu Major lần đầu tiên. Trong suốt thời gian gắn bó với môn thể thao quý tộc, ông đã góp phần mang golf đến gần hơn với công chúng. Ông trở thành hình tượng mà tất cả những golfer chuyên nghiệp đều mong muốn trở thành.

Danh sách 4 golfer giàu nhất thế giới năm 2021
Ông trở thành hình tượng mà tất cả những golfer chuyên nghiệp đều mong muốn trở thành

Thời gian trước khi mất, dù Arnold Palmer đã không thi đấu từ lâu nhưng tên ông vẫn luôn nằm trong danh sách top 5 golfer kiếm tiền nhiều nhất. Bên ngoài sân cỏ, ông kinh doanh ô tô, xe máy, đồ uống, quần áo và có một công ty riêng tên Arnold Palmer Enterprises. Công ty hoạt động trong lĩnh vực giải quyết việc cấp phép, quan hệ đối tác thương mại và hiệp hội phát ngôn viên.

Danh sách 4 golfer giàu nhất thế giới năm 2021
Ông vẫn luôn nằm trong danh sách top 5 golfer kiếm tiền nhiều nhất

Không những thế, vào năm 1995 Arnold Palmer còn là người đồng sáng lập ra kênh Golf Channel. Hiện tại, kênh truyền hình Golf Channel vẫn phủ sóng tới khoảng 80 triệu gia đình trên khắp nước Mỹ. Dù Arnold Palmer đã qua đời nhưng tính đến năm 2021, tổng giải trị tài sản ròng của ông là khoảng 700 triệu đô la.

Danh sách 4 golfer giàu nhất thế giới năm 2021
Tổng giải trị tài sản ròng của ông là khoảng 700 triệu đô la

>>Xem thêm: Cẩm nang du lịch Việt Nam toàn tập

Golfer Greg Norman

Kể từ khi tham gia vào môn thể thao golf, sự nghiệp của Greg Norman lên như diều gặp gió. Tổng cộng ông đã đạt 91 chức vô địch trên thế giới, trong đó có 2 giải Major và 20 giải PGA. Ông được mệnh danh là huyền thoại cá mập trắng do có lối chơi rất quyết đoán và có những cú phát bóng xa nhất trong lịch sử golf. 

Danh sách 4 golfer giàu nhất thế giới năm 2021
Ông được mệnh danh là huyền thoại cá mập trắng

Không chỉ thành công trên sân cỏ, ông còn thành lập công ty Great White Shark Enterprises vào năm 1987. Hiện tại, công ty này đã trở thành tập đoàn kinh doanh đa quốc gia, có các công ty con hoạt động ở nhiều lĩnh vực. Đáng nói hơn là Greg Norman có tới 16 công ty đang hoạt động tại 47 quốc gia. 

Danh sách 4 golfer giàu nhất thế giới năm 2021
Greg Norman có tới 16 công ty đang hoạt động tại 47 quốc gia

Ở Việt nam, một công ty do Greg Norman làm chủ đã thiết kế 5 dự án Golf lớn. Thành công nhất là sân golf The Bluffs Hồ Tràm Strip ở Bà Rịa – Vũng Tàu. Nhờ thành công ở nhiều lĩnh vực, tổng giá trị tài sản ròng của cựu golfer này đến năm 2021 là khoảng 500 triệu đô la.

Danh sách 4 golfer giàu nhất thế giới năm 2021
Tổng giá trị tài sản ròng của cựu golfer này đến năm 2021 là khoảng 500 triệu đô la

Golfer Phil Mickelson

Dù con đường để trở thành golfer chuyên nghiệp của Phil Mickelson không mấy thuận lợi nhưng sau tất cả anh vẫn trở thành người chơi golf bằng tay trái giỏi nhất ở nước Mỹ. Trong bảng xếp hạng golf thế giới chính thức, Phil Mickelson từng nhiều lần được xếp ở vị trí thứ hai. Khi nhắc đến cái tên Phil Mickelson, người hâm mộ ở bất kỳ đất nước nào cũng đều sẽ bị chú ý.

Danh sách 4 golfer giàu nhất thế giới năm 2021
Anh trở thành người chơi golf bằng tay trái giỏi nhất ở nước Mỹ

Bằng tài năng của mình, anh là tay chơi được trả mức lương cao thứ 2 trên thế giới. Mỗi năm, thu nhập anh nhận được từ golf là 48,4 triệu đô la. Trong suốt những năm chơi golf và giành chiến thắng ở các giải đấu lớn, Phil Mickelson đã kiếm được khoảng 91 triệu đô la. Ngoài ra, mỗi năm anh còn thu được 36 triệu đô la nhờ hợp đồng quảng cáo và tài trợ đến từ những thương hiệu golf nổi tiếng hàng đầu. Đến năm 2021, tổng giá trị tài sản ròng của Phil Mickelson là 400 triệu đô la.

Danh sách 4 golfer giàu nhất thế giới năm 2021
Tổng giá trị tài sản ròng của Phil Mickelson là 400 triệu đô la

>>Xem thêm: Điều gì tạo nên sức hấp dẫn tại sân golf West Lakes Long An?


Hiện nay, trong 4 cái tên kể trên có người vẫn gắn bó với golf hoặc có người đã lui về phía sau nhưng họ luôn được góp mặt trong danh sách những golfer giàu nhất thế giới. Sở hữu khối tài sản khủng và hàng loạt những thành tích đáng nể trong sự nghiệp, họ thật biết cách khiến người khác phải ghen tị.


 

Thu Hiền (Tổng hợp)
 

Banner Tour Golf
DMCA.com Protection Status