Golf Tour
QC Tour Golf Cả Nước

Những điều thú vị về Under Armour - thương hiệu thời trang có nhiều đổi mới nhất thế giới

Chủ nhật, 05/12/2021, 01:29 GMT+7

Thương hiệu Under Armour gây ấn tượng bởi ba điều: sản phẩm sáng tạo, ký được nhiều hợp đồng với những vận động viên tầm cỡ và có quy mô trên khắp thế giới. Chính vì vậy đây được mệnh danh là thương hiệu thời trang có nhiều đổi mới nhất thế giới.

Banner Tour

Thương hiệu Under Armour không phải cái tên quá nổi tiếng trong lĩnh vực golf. Tuy nhiên sau gần hai thập kỉ thành lập và phát triển, Under Armour đã có những bước đi đột phá để giúp thương hiệu được các golfer “nhớ mặt đọc tên”. Hiện nay, Under Armour chuyên về các sản phẩm giày dép, quần áo, sản phẩm thể thao hay sản phẩm tập gym đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ tại thị trường Mỹ. Cùng tìm hiểu những điều thú vị về Under Armour để hiểu vì sao đây lại là thương hiệu thời trang golf có nhiều đổi mới nhất thế giới.

 

Những điều thú vị về thương hiệu Under Armour
Hiện nay, Under Armour chuyên về các sản phẩm giày dép, quần áo, sản phẩm thể thao hay sản phẩm tập gym đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ tại thị trường Mỹ (Ảnh: Fool.com)

>>Xem thêm: Tổng hợp tin tức du lịch trong và ngoài nước mới nhất
 


Bật mí những điều thú vị về Under Armour


Under Armour được thành lập bởi một cựu cầu thủ bóng đá

Thương hiệu Under Armour được Kevin Plank thành lập tại Mỹ vào năm 1996 khi ông chỉ mới 24 tuổi. Ngày trước, khi Kevin Plank còn là hậu vệ của đội bóng trường Đại học Maryland, ông đã trở nên quá mệt mỏi với việc phải liên tục thay những chiếc áo phông đẫm mồ hôi ở bên dưới lớp áo bảo hộ, chính điều này đã mang đến nguồn cảm hứng để ông tạo ra một loại áo phông mới sử dụng sợi vải tổng hợp thấm ẩm. 

 

Những điều thú vị về thương hiệu Under Armour
Khi Kevin Plank còn là hậu vệ của đội bóng trường Đại học Maryland, ông đã ấp ủ dự định về một trang phục thoải mái cho người chơi thể thao (Ảnh: Blockdit.com)

Với ý tưởng tạo ra một loại áo phông mới sử dụng sợi vải tổng hợp thấm ẩm, cách đây 15 năm, Plank đã sáng lập nên thương hiệu thời trang thể thao Under Armour và khởi nghiệp kinh doanh tại tầng hầm của bà mình tại thủ đô Washington.

 
Những điều thú vị về thương hiệu Under Armour
Thương hiệu Under Armour là sản phẩm thể thao cao cấp được Kevin Plank thành lập tại Mỹ vào năm 1996 khi ông chỉ mới 24 tuổi (Ảnh: Sohu.com)

Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Maryland, Kevin Plank tiếp tục phát triển phiên bản mẫu của chiếc áo này, sau đó ông tặng lại mẫu áo cho các đồng đội và bạn bè tại Maryland. Ông dần dần hoàn thiện việc thiết kế ra một mẫu áo phông sử dụng vải tổng hợp giúp thấm ẩm và mang lại cảm giác mát mẻ, khô thoáng và nhẹ nhàng cho các vận động viên.
 
 
Những điều thú vị về thương hiệu Under Armour
Sản phẩm của thương hiệu Under Armour mang lại cảm giác mát mẻ, khô thoáng và nhẹ nhàng cho các vận động viên (Ảnh: Under Armour)


Thương hiệu Under Armour từng “tẩy chay” cotton
 

Kevin Plank coi "Cotton thực sự là kẻ thù của người mặc" bởi nó hút mồ hôi, dính chặt vào da và cản trở quá trình vận động của vận động viên. Ông từng cho rằng với sản phẩm bằng sợi tổng hợp thấm mồ hôi, người mặc sẽ có cảm giác khô và thoáng. 


 

Những điều thú vị về thương hiệu Under Armour
Kevin Plank coi "Cotton thực sự là kẻ thù của người mặc" (Ảnh: Under Armour)

Tuy nhiên, sau đó thương hiệu Under Armour lại quay sang giới thiệu sản phẩm quần áo bằng vải cotton, khiến tất cả các nhà đầu tư phải bất ngờ. Plank cho biết anh cung cấp cho người tiêu dùng những thứ mà họ cần, đồng thời cũng cam kết rằng vải cotton của Under Armour cũng thấm mồ hôi như vải sợi tổng hợp.
 
 
Những điều thú vị về thương hiệu Under Armour
Không chỉ quần áo, giày thể thao của Under Armour cũng sở hữu chất liệu thông thoáng (Ảnh: Artezanelle.com)

Bước ngoặt trong chất liệu của Under Armour đánh dấu bằng sự ra đời của dòng sản phẩm được gọi là "Charged Cotton", đã được ra mắt cùng với dòng sản phẩm sơ mi thể thao ngày 12/3/2011. Trong 2 năm tiếp theo, thương hiệu Under Armour đã hợp tác với công ty Bắc Carolina, Cotton Incorporated, để cùng nghiên cứu xử lý các thành phần sợi vải không thấm nước. 

 

Những điều thú vị về thương hiệu Under Armour
Bước ngoặt trong chất liệu của Under Armour đánh dấu bằng sự ra đời của dòng sản phẩm được gọi là "Charged Cotton" (Ảnh: Under Armour)

Đây là những mẫu vải dệt được ngâm trong một số hợp chất để trong điều kiện hút nước tự nhiên. Loại vải này có tốc độ làm khô nhanh gấp 5 lần so với cotton. Bộ sưu tập mùa Xuân năm 2012 với chất liệu Charge cotton của Under Armour đã lan rộng trong giới chơi golf . Trả lời phỏng vấn của tạp chí Forbes, Plank cho biết: "Khảo sát thói quen mua sắm của người tiêu dùng cho thấy cứ mỗi 30 áo phông được bán ra, chỉ có 4 chiếc làm từ sợi tổng hợp, còn lại 26 chiếc kia làm bằng vải cotton. Dù sợi tổng hợp tốt hơn cotton nhưng một số người sẽ không bao giờ chịu mặc đồ làm từ chất liệu này. Họ thích cảm giác mềm mại mà cotton mang lại. Và chúng tôi muốn cả 26 chiếc áo kia".

 

Những điều thú vị về thương hiệu Under Armour
Mặc dù mới ra mắt không lâu nhưng những sản phẩm giày của thương hiệu Under Armour luôn được nhiều golfer ưa chuộng (Ảnh: Elba House)

 

Những điều thú vị về thương hiệu Under Armour
Charge cotton là những mẫu vải dệt được ngâm trong một số hợp chất để trong điều kiện hút nước tự nhiên (Ảnh: Under Armour)


Thương hiệu của những ngôi sao

Năm 2013, thương hiệu Under Armour vốn không phải là tên tuổi lớn trong làng sản xuất thời trang golf, đã chọn Jordan Spieth, khi đó mới 19 tuổi làm gương mặt đại diện của công ty. Đến tháng 1/2015, hãng này quyết định hủy 2 năm cuối hợp đồng để... ký hợp đồng mới có thời hạn 10 năm với tay golf người Mỹ. Đây là một quyết định vô cùng sáng suốt đưa thương hiệu Under Armour, vốn chỉ bắt đầu hiện diện trong làng golf trước đó 5 năm, trở thành một thương hiệu hàng đầu chí ít là tới năm 2025.


 

Những điều thú vị về thương hiệu Under Armour
Năm 2013, thương hiệu Under Armour đã chọn Jordan Spieth làm gương mặt đại diện của công ty (Ảnh: Win Country)

 

Những điều thú vị về thương hiệu Under Armour
Đây là một quyết định vô cùng sáng suốt đưa Under Armour, vốn chỉ bắt đầu hiện diện trong làng golf trước đó 5 năm, trở thành một thương hiệu hàng đầu chí ít là tới năm 2025 (Ảnh: Thoibao.online)

Lý do là dù mới 21 tuổi song Jordan Spieth đã có trong tay tới 3 danh hiệu lớn gồm The Open, The Masters và British Open, chỉ còn thiếu danh hiệu PGA Championship nữa là hoàn tất cú Grand Slam sự nghiệp. Anh chính là tay golf trẻ thứ 2 trong lịch sử giành được 3 danh hiệu major trước tuổi 24, tức chỉ sau huyền thoại Tiger Woods. Đây cũng chính là lý do giúp giá trị thương hiệu Under Armour được đẩy lên gần như ngang hàng với các ông lớn ngành thời trang golf.

 
Những điều thú vị về thương hiệu Under Armour
Jordan Spieth hiện nay đang là tay golf trẻ được chú ý hàng đầu thế giới (Ảnh: Golf Digest)

 

Những điều thú vị về thương hiệu Under Armour
Việc thường xuyên hợp tác với các vận động viên nổi tiếng là lý do khiến thương hiệu Under Armour tới gần hơn với người tiêu dùng (Ảnh: Golf Digest)

Với những chiến dịch kinh doanh khôn ngoan và chất lượng sản phẩm ngày càng hoàn thiện, thương hiệu Under Armour ngày càng được các golfer tin tưởng lựa chọn. Tháng 11/2021, thương hiệu Under Armour đã chính thức đến Việt Nam với cửa hàng chính hãng tại TP.HCM dự báo một làn sóng thời trang golf bùng nổ mạnh mẽ tại Việt Nam.

 

Những điều thú vị về thương hiệu Under Armour
Cửa hàng của Under Armour có mặt tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam (Ảnh: Discountonline)

>>Xem thêm: Găng tay golf Footjoy – Sản phẩm chất lượng đến từ thương hiệu hàng đầu


Nguyên Thùy
Theo báo Thể thao Việt Nam

Banner Tour Golf
DMCA.com Protection Status